Bé Andy Đào Nguyên năm nay 11 tuổi, đang sống cùng bố mẹ ở phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. Chiều ngày 3/2, em đeo găng tay, khẩu trang ra đường Lý Tự Trọng đứng phát từng chiếc khẩu trang miễn phí. Nhiều người đi qua điểm phát của em đều ghé nhận 1-2 cái khẩu trang.

Chị Nguyễn Thị Diễm Hằng - mẹ bé Andy kinh doanh ngành làm đẹp. Khi xem tin tức về dịch cúm corona và câu chuyện nhiều người không mua được khẩu trang dù chấp nhận giá cao, chị quyết định đi mua rồi phát cho mọi người. Ngày 1/2, thông qua nhiều mối quan hệ, chị mua được 10.000 khẩu trang và dự định sẽ phát trong một ngày.

{keywords}
Những ngày Tết, bé Andy Đào Nguyên được nghỉ học. Nhận thấy việc làm của mẹ ý nghĩa, em xung phong ra đứng phát cùng. Ngoài trao đi món quà cho người lạ, em còn cùng mẹ, các cô chú nhân viên của mẹ hướng dẫn mọi người cách sử dụng khẩu trang như thế nào cho đúng, để phòng tránh virus corona lây lan.
{keywords}
Chị Diễm Hằng nói với con: 'Chúng ta phát xong số khẩu trang đã mua thì dừng lại con nhé'. Nghe vậy, bé Andy nói với mẹ: '10.000 khẩu trang không đủ cho mọi người đâu mẹ. Mẹ thấy đó, chúng ta mới phát một buổi mà đã hết một nửa rồi'. 
{keywords}
Tối đó, cậu bé mang số tiền mình được lì xì trong dịp Tết Nguyên đán là 10 triệu đồng đưa cho mẹ. Em nói: 'Con tặng mẹ đó. Mẹ hãy dùng nó để mua thêm khẩu trang phát cho mọi người nhé. 
{keywords}
Chị Diễm Hằng cho biết, nghe câu nói của con, chị rất xúc động. Ôm con vào lòng, chị hứa: 'Mẹ sẽ dùng số tiền của con đi mua thêm khẩu trang phát cho mọi người'. 
{keywords}

 Từ hôm đó, ngày hai buổi, bé Andy lại cùng mẹ ra đường đứng phát khẩu trang miễn phí cho mọi người. 

 

{keywords}
Bà Thu, 55 tuổi, nhà ở đường Lý Tự Trọng cho biết rất lo lắng khi dịch cúm corona đang ngày càng bùng phát. 'Cả nhà tôi có 5 người, nhưng tôi mua được một hộp khẩu trang thôi. Mấy hôm nay, tôi đi mua mà không được. Từ khi biết bé Andy cùng mẹ phát, ngày nào tôi cũng ghé lấy 1-2 cái mang về', bà Thu nói với VietNamNet.

 

{keywords}
Chị Diễm Hằng cho biết, 3 ngày qua, mỗi ngày mẹ con chị phát được 6-7 thùng khẩu trang. Hiện chị đang tiếp tục tìm nguồn cung cấp để có thể trao yêu thương cho nhiều người hơn nữa.
{keywords}
Người mẹ quê gốc Hà Nội cũng cho biết, vợ chồng chị có hai con, một gái một trai. Bé Andy là con út của vợ chồng chị. Tới đây, em sẽ đi du học. Còn bé Andy thì nói với VietNamNet rằng: 'Con rất vui khi được phát khẩu trang cho mọi người. Cô biết không, dịch cúm corona nguy hiểm lắm, mình phải thật cẩn thận để không lây bệnh. Cuộc sống của con bây giờ không vất vả lắm, con muốn chia sẻ món quà nhỏ cho nhiều người khó khăn hơn.
{keywords}
Ngoài mẹ con chị Diễm Hằng, những ngày qua, có rất nhiều cá nhân, tổ chức... cũng ra phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường. Đây là một việc làm ý nghĩa khi dịch cúm corona đang bùng phát và nguồn khẩu trang đang khan hiếm.
10 trò chơi đơn giản cho con tại nhà thời dịch cúm corona

10 trò chơi đơn giản cho con tại nhà thời dịch cúm corona

 Dưới đây là một số trò chơi chị Như (TP.HCM) áp dụng cho con gái tại nhà.  

Tú Anh