Chỉ trong vài ngày kêu gọi, phát động, tỉnh Hà Tĩnh đã quyên góp được hơn 1.000 tấn nông sản, lương thực, thực phẩm… từ bà con nhân dân, để tiếp ứng cho các khu vực bị cách ly, phong tỏa ở miền Nam.

Ông Trần Nhật Tân, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, tính đến 18h chiều ngày 20/7, tỉnh đã vận động được 1.092 tấn hàng hóa, trị giá hơn 15 tỷ đồng để gửi vào TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

“Trong số này có hơn 500 tấn gạo, hơn 400 tấn rau củ quả, hơn 8.000 quả trứng và 20.000 thùng mì tôm… Bên cạnh đó, các món ăn như nhút mít, chanh, dưa muối cũng được bà con Hà Tĩnh gói ghém cẩn thận, gửi vào tiếp sức cho công dân miền Nam”, ông Tân nói.

{keywords}
Dàn xe container chở hơn 1.000 tấn lương thực từ Hà Tĩnh vào miền Nam.

Theo ông Tân, số hàng hóa, thực phẩm nói trên được dàn xe container do một tập đoàn tài trợ, chở miễn phí vào TP.HCM để phân phát cho bà con vùng dịch.

{keywords}
"Cây nhà lá vườn" của bà con Hà Tĩnh đưa đến điểm tập kết.
{keywords}
Chất hàng hóa lên xe container.
{keywords}
Tất cả các lực lượng được huy động bốc xếp, phân loại hàng hóa.
{keywords}
 

Ông Hà Văn Đàn, Chủ tịch UB MTTQ huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết, trong mấy ngày, huyện đã huy động được hơn 60 tấn lương thực, thực phẩm gửi vào tiếp sức cho người dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

“Bà con từ khắp các xã đã đưa bầu bí, rau củ, gạo… đến địa điểm tập kết để gửi ân tình vào miền Nam. Sau khi tiếp nhận nhu yếu phẩm, các đoàn thể sẽ đứng ra phân loại, đóng gói bốc lên xe”, ông Đàn nói.

Cũng theo Chủ tịch UB MTTQ huyện Hương Khê, từ hôm qua đến trưa nay, đơn vị đã huy động lực lượng bốc 60 tấn hàng đưa lên 2 chiếc xe container, chở vào tập kết tại UB MTTQ TP.HCM, đơn vị này sẽ phân phát tới các khu cách ly trong đó”, ông Đàn nói thêm.

{keywords}
Những chiếc xe chở thực phẩm, chứa ân tình của người dân huyện Hương Khê.
{keywords}
Người dân huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cũng huy động được hơn 152 tấn hàng hóa gửi vào miền Nam.
{keywords}
Huyện Hương Khê huy động, quyên góp được trên 60 tấn nông sản, hàng hóa.
{keywords}
 
{keywords}
Trong 3 ngày kêu gọi, Hà Tĩnh quyên góp được hơn 500 tấn gạo.
{keywords}
Chiến sỹ công an mướt mồ hôi bốc xếp thực phẩm.
{keywords}
Tranh thủ uống nước sau khoảng thời gian bốc xếp hàng hóa.

 

{keywords}
Xe container dán băng rôn hướng về thành phố mang tên Bác.
{keywords}
Xe ủng hộ hàng hóa từ bà con huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.
{keywords}
Tất cả bà con Hà Tĩnh hướng về đồng bào miền Nam.

Ngoài việc chia sẻ vật chất tới đồng bào miền Nam, Hà Tĩnh sẽ đón công dân đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê để giảm tải áp lực cách ly do dịch bệnh.

Hiện nay, Hà Tĩnh có trên 3.000 công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đăng ký về quê theo nguyện vọng. 13 huyện, thị, thành phố đang rà soát, kích hoạt các khu cách ly để đón công dân về cách ly theo quy định. Theo kế hoạch, đợt 1 dự kiến đón công dân vào ngày 24/7.

“Đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh sẽ vào miền Nam đón công dân. Ngày 24/7, đoàn sẽ đón 700 công dân về. Nếu chuyến đầu tiên thành công tốt đẹp, sau 7 đến 14 ngày, chúng tôi sẽ đón chuyến tiếp theo”, đại diện Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, cho biết.

Thiện Lương

Đội xung kích đặc biệt: Giám đốc, xe ôm 'đua' nhau chuyển cơm phát thịt

Đội xung kích đặc biệt: Giám đốc, xe ôm 'đua' nhau chuyển cơm phát thịt

10h trưa mỗi ngày, đội phát cơm, thực phẩm di động xuất phát. Họ chở theo cơm, rau củ, quả... rong ruổi trên khắp các tuyến đường để tìm, gửi cho người cần.