Cô vợ ấm ức viết:

Làm đẹp thì có sai hả các chị. 5 năm trời lăn lộn vất vả vì chồng vì con, nhan sắc phai tàn, đến giờ mới rảnh rang được một tí, chăm sóc cho bản thân thì lại bị chồng giận dỗi. Mà em làm đẹp cũng là vì chồng, để cho anh đỡ chán vợ bù khù, xấu xí. Vậy mà chồng em làm mình làm mẩy, quát tháo nhặng xị cả lên. Chẳng biết có ai khổ như em nữa không đây.

Trong nhà vì em lo quán xuyến hết mọi chuyện, chi tiêu, nhà cửa, ăn uống, nên thẻ lương của chồng là do em giữ. Hai vợ chồng lương mỗi tháng gom vào cũng chỉ được khoảng 15 triệu thôi nên chi tiêu cũng phải cố gắng tiết kiệm thì mới đủ cho nhà 4 người và để ra được một khoản phòng khi có việc.

Chuyện làm đẹp không phải bây giờ em mới nghĩ đến mà em nghĩ đến từ rất lâu rồi. Chỉ là chưa có điều kiện với lại nghĩ chưa có động lực. Cho đến hôm vừa rồi em thấy chồng mắt cứ tíu ta tíu tít khen mấy cô gái xinh đẹp trên mạng, em lại thấy mình cần phải làm đẹp thôi.

Đàn ông làm gì có ai thích vợ mình xấu bao giờ. Thế là em mang thẻ của chồng đi mua ít mỹ phẩm. Cũng là lần đầu đi mua, nhờ tư vấn nên mua khá nhiều, hết tới tận 11 triệu nhưng em vẫn quyết tâm phải đầu tư. Ai ngờ quẹt thẻ xong thì chồng nhắn ngay về:

- Mua cái gì mà quẹt tận 11 triệu thế?

- Em mua ít mỹ phẩm ấy mà.

- Bị điên à, tiền ăn thì không có. Mua mỹ phẩm dát vàng à mà hết tới 11 triệu.

- Làm đẹp cũng là vì anh chứ còn vì ai nữa. Mỹ phẩm xịn thì chẳng thế. Em làm gì có lọ kem xịn nào đâu.

- Tôi không cần. Cô trả lại đi rồi mang tiền về trả tôi.

- Tôi không trả, rồi từ từ tôi sẽ trả lại tiền cho anh, không thiếu 1 xu.

- Cái ngữ cô làm gì ra nhiều tiền mà trả cho tôi. Lương tháng 5 triệu, nuôi mồm cô còn không đủ, đòi dư tiền trả ở đâu. Cứ tiêu xài thế này rồi đến cháo cũng không có mà húp. Son với chả phấn, nhà đầy ra còn bày đặt đi mua này mua nọ, cái loại không có não.

Em ức quá, chẳng thèm nói chuyện với chồng thêm nữa, mặc kệ anh hậm hực, giận dỗi. Mỹ phẩm em cũng chẳng trả lại được, em sẽ tìm cách trả lại đủ cho lão số tiền kia. Nhưng không ngờ lão chồng em lại giận dỗi bỏ nhà đi luôn các chị ạ. Đến bây giờ là 12 giờ đêm rồi mà em vẫn chưa thấy tăm hơi lão ấy đâu. Gọi điện thì "thuê bao...". Giờ em phải làm thế nào đây các chị. Chẳng lẽ em làm như thế này là sai rồi hay sao ạ?

{keywords}
 

Tưởng sẽ được các chị em xúm vào bênh nhưng trái lại, cô vợ vấp phải nhiều lời chỉ trích vì chi tiêu không biết tính toán, lương tháng có 5 triệu mà dám chi hẳn 11 triệu mua mỹ phẩm làm đẹp. Tổng thu nhập hai vợ chồng có 15 triệu/ tháng, lo toan cho nhà 4 người, cô "vung tay" như vậy thì chồng con chỉ còn tiền húp cháo.

"Khi nào lương tháng gấp đôi số tiền mua mỹ phẩm kia mà ông chồng giận dỗi thì hẵng lên đây méc chị em vả phụ cho, chứ lương tháng 5 triệu thì thua", "Tháng tôi làm 2-3 chục triệu mà cũng ko dám vung một phát 11 triệu cho bản thân, kể cả quần áo hay mỹ phẩm. Vì trên còn có bố mẹ già, dưới còn con nhỏ.

Tôi là phụ nữ mà tôi cũng không thể bênh nổi đâu", "Chồng đi đến 12h là còn nhẹ đấy, đàn bà không biết quán xuyến chi tiêu chỉ làm khổ chồng khổ con, làm đẹp là đương nhiên nhưng phải biết tính toán cho hợp lý" là những lời gửi gắm từ chị em cõi mạng đến cho người vợ.

Có người còn hài hước hiến kế: "Có 2 cách giúp em. Một là em kiếm việc gì làm thêm để thêm thu nhập. Hai là em bỏ chồng đi cho đỡ khổ nó. Làm đẹp không ai cấm em, nhưng em tiêu thế thì nó hay thằng đàn ông nào cũng ngại. Chị tháng kiếm 40 triệu cũng chỉ tiêu 10 triệu chứ không dám 11 triệu như em".

Thật ra phụ nữ làm đẹp là chuyện rất nên, để giữ lửa đam mê từ chồng, để bản thân được cảm thấy tự tin và hạnh phúc, nhưng chuyện làm đẹp đó phải phù hợp với kinh tế gia đình, chứ làm đẹp mà bắt chồng con ăn cực khổ, chi tiêu thiếu thốn thì sai quá sai.

Qua bài học của người vợ, các thành viên diễn đàn lưu ý thêm một điều: Phụ nữ muốn chủ động trong cuộc sống của mình thì cố gắng đi làm kiếm được thật nhiều tiền, bởi cách tiết kiệm tốt nhất là tìm cửa tăng thu nhập, như vậy bạn có thể chi tiêu cho bản thân không cần phụ thuộc ai, không ảnh hưởng đến ai, cũng không ảnh hưởng đến khoản tiết kiệm chung của gia đình. Quan trọng nhất là, sẽ không có ai dám coi thường bạn là "ăn tàn phá hại" cả.

Theo Dân Trí

Thu nhập chỉ chục triệu, vợ chồng tôi vẫn sống thoải mái

Thu nhập chỉ chục triệu, vợ chồng tôi vẫn sống thoải mái

Thu nhập cao như vậy mà vợ chồng chị không tiết kiệm được đồng nào thì đúng cần phải xem lại kỹ năng kiểm soát tài chính.