{keywords}

Một bệnh viện ở Tây Ban Nha đã lên tiếng xin lỗi với lý do “lỗi của con người” khi trao nhầm 2 đứa trẻ cách đây 20 năm.

Mọi chuyện được sáng tỏ sau khi 1 trong 2 bé gái, năm nay 19 tuổi, làm xét nghiệm DNA và thấy cha mẹ hiện tại không có cùng huyết thống. Hiện cô gái đang kiện các bác sĩ và đòi số tiền bồi thường 3 triệu euro (4,8 triệu USD).

Nguyên đơn, người giấu kín danh tính với báo chí, sinh năm 2002 tại bệnh viện San Millan de Logrono ở vùng La Rioja, phía bắc Tây Ban Nha. Sinh ra cách nhau 5 giờ và đều thiếu cân, 2 đứa trẻ đều được giữ trong lồng ấp gần nhau khi đó.

Các cơ quan y tế ở La Rioja khẳng định không có tham nhũng tại các phòng khám của họ và “lỗi do con người” đã gây ra tình cảnh trớ trêu này.

“Đó là lỗi của con người và chúng tôi không thể tìm ra ai là người phải chịu trách nhiệm”, giám đốc y tế Sara Alba cho biết trong một cuộc họp báo hôm 7/9.

Các quan chức tuyên bố, họ “không biết về bất kỳ trường hợp trao nhầm trẻ em nào khác” trong lịch sử, và nhấn mạnh rằng quy trình hiện tại của họ không cho phép xảy ra những sự cố tương tự.

Theo trang tin tức địa phương của La Rioja, vào năm 2017, một vụ tranh chấp trong gia đình đã khiến cô gái đi kiểm tra quan hệ cha con. Kết quả xác nhận rằng cô và cha cô trên thực tế không có quan hệ huyết thống với nhau. Một cuộc kiểm tra khác cũng xác nhận cô không có chung huyết thống với mẹ.

Cô gái còn lại trong vụ trao nhầm cũng đã được thông báo về sự việc.

Luật sư Jose Saez Morga của cô gái nguyên đơn nói rằng: “Trong trường hợp thân chủ của tôi, cô ấy sinh ra sau nhưng lại được trao cho người mẹ đã sinh trước. Đây là một sơ suất không thể chấp nhận được”.

Đăng Dương (Theo NY Post)

Bi kịch của 3 bé gái bị trao nhầm

Bi kịch của 3 bé gái bị trao nhầm

Bị trao nhầm sau khi chào đời tại bệnh viện ở Malaysia, 3 đứa trẻ, trong đó có một cặp song sinh, đã phải trải qua nhiều khó khăn mới tìm về được với gia đình thực sự của mình.