Để chống dịch Covid-19, Công ty Cổ phần phục vụ mai táng Hải Phòng sẽ tạm dừng không phục vụ người dân đến nghĩa trang Ninh Hải và nghĩa trang Phi Liệt. Đây là 2 nghĩa trang lớn nhất Hải Phòng phải nhận lệnh đóng cửa từ UBND TP để tránh tụ tập đông người trong lễ thanh minh.

Việc đóng cửa nghĩa trang Ninh Hải (quận Dương Kinh) và nghĩa trang Phi Liệt (huyện Thủy Nguyên) bắt đầu từ 28/3 đến 15/4.

Trong thời gian đóng cửa, Công ty Cổ phần phục vụ mai táng Hải Phòng sẽ huy động cán bộ, nhân viên tổ chức dọn dẹp toàn bộ các phần mộ miễn phí. Việc làm này đem lại sự yên tâm về mặt tâm linh cho các gia đình trong lễ thanh minh.

{keywords}
Dọn dẹp mộ ở Hải Phòng

Đối với việc hỏa táng, chôn cất, Công ty này yêu cầu các gia đình đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp, và không tụ tập quá 20 người khi đến nghĩa trang, đài hỏa táng.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần mai táng Hải Phòng, mọi năm theo thông lệ, dịp thanh minh nghĩa trang Ninh Hải và nghĩa trang Phi Liệt đón hàng ngàn lượt người đến tảo mộ mỗi ngày.

Năm nay, trước tình hình dịch phức tạp, Hải Phòng đóng cửa nghĩa trang lớn kêu gọi người dân ở nhà.

Tại các nghĩa trang nhân dân nhỏ lẻ, các phường xã cũng tăng cường vận động nhân dân hạn chế tối đa việc đi tảo mộ để phòng chống dịch Covid-19.

Hoài Anh

Gia đình 2 thế hệ tình nguyện trông nghĩa trang

Gia đình 2 thế hệ tình nguyện trông nghĩa trang

 Hơn 30 năm nay, nghĩa trang liệt sĩ xã Nhật Tựu (Kim Bảng, Hà Nam) được 2 thế hệ trong một gia đình trông coi, chăm sóc.