{keywords}
Chị Kitsao và đứa con út.

Peninah Bahati Kitsao - hiện sống ở Mombasa, Kenya - hi vọng rằng đám trẻ sẽ ngủ thiếp đi trong lúc đợi đồ ăn chín.

Trước khi dịch bệnh Covid-19 lan rộng, cô làm công việc giặt đồ để kiếm tiền nuôi con, nhưng công việc của cô đột ngột chững lại do các quy định về giãn cách xã hội.

Người hàng xóm sau đó đã sang xem gia đình chị có ổn không khi nghe thấy tiếng khóc của bọn trẻ. Sau khi biết sự thật đau lòng, người phụ nữ này đã chụp lại ảnh và đăng tải lên mạng xã hội, kể về hoàn cảnh của Kitsao.

Sau khi được đài truyền hình NTV của Kenya phỏng vấn, người góa phụ đã nhận được tiền quyên góp của các cá nhân, tổ chức gửi về. Các khoản ủng hộ được gửi qua tài khoản ngân hàng cũng do người hàng xóm mở giúp vì Kitsao không biết chữ.

{keywords}
Bà mẹ giả vờ cho đá vào nồi để nấu 'đồ ăn'.

Kitsao và 8 đứa con hiện đang sống trong một căn nhà có 2 phòng ngủ, không có điện và nước sạch. Chị chia sẻ rằng, những tấm lòng ủng hộ đến với chị như một ‘phép màu’.

‘Tôi đã không tin rằng người dân Kenya có thể đáng yêu như thế khi nhận được rất nhiều cuộc gọi từ khắp nơi trên đất nước hỏi rằng họ có thể giúp gì’, chị Kitsu chia sẻ.

Chia sẻ với đài NTV, cô cho biết đám trẻ đã không còn bị lừa bởi chiêu nấu mầm đá của mẹ nữa. ‘Chúng bắt đầu nói rằng chúng biết tôi đang nói dối, nhưng tôi chẳng thể làm gì khác’.

Giống như nhiều người Kenya thu nhập thấp, chị Kitsao đã phải vật lộn để kiếm ăn trong giai đoạn khó khăn này.

Được biết, Chính phủ nước này cũng đang thực hiện một chương trình nuôi ăn cho những đối tượng nghèo khó nhất trong thời gian dịch bệnh. Tuy nhiên, chương trình này chưa đến được với gia đình chị Kitsao - một góa phụ.

Lễ cưới mùa dịch Covid-19: Dàn khách mời đặc biệt 'ngồi' kín chỗ

Lễ cưới mùa dịch Covid-19: Dàn khách mời đặc biệt 'ngồi' kín chỗ

Bức ảnh cảm động cho thấy cô dâu chú rể đang đi dọc giáo đường, xung quanh là những bức ảnh thay cho khách mời.

N. Thảo (Theo BBC)