Liên quan vụ việc bé gái N.T.V.A. (8 tuổi) nghi bị "dì ghẻ" bạo hành đến chết tại TP.HCM, ngày 26/12, PV VTC News có mặt tại tòa chung cư (phường 22, quận Bình Thạnh) - nơi bé A. sinh sống cùng bố và "dì ghẻ" là V.N.Q.T. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để tìm hiểu thêm về sự việc.

Hai hôm nay, cư dân tại khu chung cư này đang rất bức xúc, phẫn nộ trước việc bé A. nghi bị "dì ghẻ" hành hạ, đánh đập dẫn tới tử vong.

Lời kể ám ảnh của hàng xóm bé gái 8 tuổi nghi bị 'dì ghẻ' đánh đập tới chết - 1

Thi thể bé A. có rất nhiều vết bầm tím lớn.

Theo lời kể của anh B. sinh sống ngay dưới căn hộ của gia đình bé A., từ tháng 9/2020, anh đã nghe tiếng ồn ào, la hét ở căn hộ tầng trên. Do vợ chồng anh có nuôi chó và rất yêu quý động vật nên lúc đầu cứ nghĩ rằng gia đình phía trên đang đánh, la mắng chó. 

"Vợ tôi phản ánh với bảo vệ của tòa nhà, bảo vệ nói đó không phải đánh chó, mà là đánh con. Lúc nghe vậy, tôi cũng bức xúc lắm, tôi hỏi sao các anh không lên xem sao và can thiệp thì họ nói các gia đình xung quanh cũng phản ánh rất nhiều và đã lên can thiệp rồi. Sau đó, tôi mới biết vợ đó là vợ thứ hai của bố cháu bé", anh B.nói.

Theo anh B., trong giai đoạn dịch ở TP.HCM bùng phát, vợ chồng anh làm việc tại nhà nên ngày nào, tuần nào cũng nghe tiếng ầm ầm, tiếng la hét ở trên nhà bé A.

"Ban ngày cũng có, ban đêm cũng có, trước khi đi ngủ cũng có. Lúc đó tôi cũng nghĩ vợ chồng cãi nhau hay gì thôi, nhưng sau mới biết là đánh bé. Cái kiểu chửi và đánh nó quen thuộc đến nỗi tôi nghe là biết liền. Nó nhiều đến mức như vậy luôn", anh B. kể.

Hôm xảy ra sự việc bé gái tử vong, vợ chồng anh B. đang có mặt tại nhà, lúc đó vợ anh B. đang giặt và phơi quần áo ngoài ban công.

"Vợ tôi chạy vô nói trên nhà có chuyện gì rồi. Hai vợ chồng chạy ra và nghe bà vợ nhà trên nói "con bé hình như nó không thở nữa rồi, gọi cấp cứu đi". Tôi nói vợ tôi phải gọi cho mấy anh bảo vệ ở dưới, họ trả lời trước đó khoảng 2 phút cũng có người gọi rồi. Lúc vợ chồng tôi xuống, bé đã được đưa đi, hỏi mấy anh bảo vệ, các anh bảo lúc đưa bé đi đã yếu lắm rồi", anh B. thuật lại.

Lời kể ám ảnh của hàng xóm bé gái 8 tuổi nghi bị 'dì ghẻ' đánh đập tới chết - 2

Anh B. kể lại sự việc.

Một người hàng xóm khác cho biết, thỉnh thoảng thấy bé đi đổ rác, trông bé rất dễ thương, ngoan hiền, lễ phép. Người này hỏi bố mẹ bé đâu, sao nhỏ vậy mà đi đổ rác, trong khi túi rác to, nặng, cửa phòng rác người lớn mở ra còn khó. 

"10h30 đêm tôi đi vứt rác gặp con bé bé xíu đó, tôi hỏi con nhà ai ngoan thế, 10h30 đêm mẹ bắt đi vứt rác vẫn còn đi. Sự việc xảy ra tôi cũng không biết gì cho tới khi mọi người nói... Cùng tầng, nhưng gần như bên này chẳng bao giờ qua bên đó cả, chỉ đi vứt rác rồi về, nhưng hàng xóm phía bên đó và tầng dưới, tầng trên họ đều nghe thấy tiếng con bé la hét, khóc than", người hàng xóm này nói.

Cư dân tại chung cư này cũng bức xúc với cách xử lý của Ban quản lý tại đây. Họ cho rằng, trước đã phản ánh việc bé gái bị đánh đập nhiều lần, nhưng sự việc không được Ban quản lý giải quyết triệt để đến hôm nay thì xảy ra sự việc đau lòng.

"Mình không can thiệt được thì cũng phải gọi công an khu vực hoặc cơ quan bảo vệ trẻ em chứ. Nhưng Ban quản lý không làm mà tự giải quyết. Đây là mạng người và lại là trẻ em mà không được bảo vệ", một cư dân bức xúc nói.

Theo anh V. - anh trai của mẹ bé A. cho biết, vợ chồng em gái ly hôn được khoảng 1 năm nay, bé A. về ở với bố, còn em trai bé A. ở với mẹ. Từ tháng 12/2020 đến giờ mẹ bé A. không được gặp bé do bị bố ngăn cấm, thậm chí gọi điện cũng không được. 

Khoảng trưa 22/12, em gái anh V. nhận được điện thoại của Công an quận Bình Thạnh báo việc bé A. đã chết. Khoảng 14h cùng ngày, anh và gia đình cũng biết chuyện và đi từ Vũng Tàu lên nhà xác. 

Anh V. cho biết, trong biên bản khám nghiệm tử thi bé A. của cơ quan công an cho xem rất dài và nhiều nội dung, trong đó có nội dung cháu bị phù phổi, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím ở nách phải, nách trái, ở mông, bị rách ở đầu, ở mặt và có cạo tóc để khâu. 

"Không chỉ lúc đó, mà tôi nghĩ trước đó cháu bị đánh đập rất nhiều do có nhiều vết thương đã được khâu lại. Sau khi nhận thi thể cháu, gia đình đưa đi hoả táng tại Bình Dương và đưa tro cốt về gửi ở chùa tại Vũng Tàu", anh V. nói.

Theo anh V., một số người dân tại chung cư nói cho anh biết về việc bé A. bị đánh đập và nghe tiếng khóc của bé rất nhiều lần. Khi bảo vệ lên hỏi, bố bé A. nói đây là chuyện riêng của gia đình, không có chuyện gì hết.

Anh V. cũng thông tin, trước đây, có một lần em gái anh đến gặp con ở trường thì bé A. khóc lóc, nói với mẹ rằng: "Mẹ ơi! Mẹ không được đến thăm con đâu. Ba đã nói là mẹ không được gặp con mà. Mình nghe mình biết là nó rất sợ ba nó. Lúc đó mẹ bé mới khóc. Thấy mẹ khóc, bé A. nói: Mẹ đừng khóc, con không muốn mẹ khóc đâu, mẹ đừng làm A. buồn. Mẹ hứa với A. là mẹ đừng bao giờ khóc nữa nha!".

Anh V. cho hay, hiện gia đình anh chưa có thêm thông tin gì từ cơ quan công an, gia đình đang rất muốn biết rõ nguyên nhân cái chết thương tâm của cháu và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Như VTC News đưa tin, ngày 25/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã bắt khẩn cấp V.N.Q.T. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi nghi hành hạ, đánh đập cháu N.T.V.A. (SN 2013, ngụ quận 1) dẫn tới tử vong. 

Trước đó, tối 22/12, cháu A. được đưa vào bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ phát hiện cháu bé bị nhiều vết thương khắp người và đã tử vong trước lúc nhập viện nên báo cho cơ quan chức năng.

Công an quận Bình Thạnh có mặt ghi lời các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ vụ việc. Kiểm tra tử thi, bác sĩ cho biết trên người cháu bé nhiều vết bầm tím lớn, vùng mặt có vết thương được khâu vá, mờ cũ. Lực lượng chức năng nghi ngờ cháu bé bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Bé N.T.V.A. là con ruột của ông T. (36 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM). Thời gian qua, ông T. đang cư trú cùng V.N.Q.T. tại căn hộ chung cư ở phường 22, quận Bình Thạnh.

Tại nhà nạn nhân, lực lượng chức năng tìm thấy cây lau nhà bị gãy và những đồ vật tình nghi liên quan đến việc hành hạ cháu bé. 

 Theo VTC

Vụ bé 8 tuổi nghi bị hot girl bạo hành tử vong: Người bố đã ở đâu?

Vụ bé 8 tuổi nghi bị hot girl bạo hành tử vong: Người bố đã ở đâu?

Câu hỏi lớn mà dư luận xã hội vẫn quan tâm rằng bố đẻ của cháu bé ở đâu khi con phải chịu những đau đớn tận cùng ngay tại nhà của bố? Tại sao anh ta không ngăn cản bạo hành từ người tình?

‘Sự im lặng đáng sợ’ khiến bé gái 8 tuổi nghi bị bạo hành tới tử vong

‘Sự im lặng đáng sợ’ khiến bé gái 8 tuổi nghi bị bạo hành tới tử vong

"Chúng ta đừng làm qua loa mà phải làm quyết liệt, đến cùng, đến khi có người can thiệp, bảo vệ trẻ thì thôi”, bác sĩ Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em nhấn mạnh.

Bắt khẩn cấp 'dì ghẻ' nghi hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong

Bắt khẩn cấp 'dì ghẻ' nghi hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong

Nhiều dấu hiệu cho thấy, nghi can V.N.Q.Tr. đã hành hạ con riêng của người tình, khiến bé gái 8 tuổi tử vong.