Nghiên cứu của Tiến sĩ Factora được tiến hành với 500 người già từ 70 tuổi trở lên. Một nửa trong số đó từ 90 trở lên và mắc những vấn đề nghiêm trọng về tâm thần như trí nhớ kém.

Tiến sĩ Factora đã chứng minh rằng chăm trẻ có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao sức khoẻ và sự năng động. Chăm trẻ cũng giúp cho ông bà và các cháu có thời gian dành cho nhau nhiều hơn.

Chăm trẻ cũng mang lại cho người già sự cân bằng hoàn hảo giữa việc vận động vừa đủ, sự hữu ích và giảm căng thẳng. Người già sẽ có cơ hội được ra khỏi nhà, được giao tiếp với mọi người và cảm thấy mình có ích. Họ cũng sẽ không cảm thấy bị lạc lõng, cô độc giữa gia đình mình cũng như cảm thấy mình vẫn còn bắt kịp nhịp sống của thời đại – một điều rất khó khi bạn không còn làm việc nữa.

Tuy nhiên, những kết quả nghiên cứu này là với đối tượng người già chỉ chăm sóc cháu bán thời gian, chứ không phải cho những người chăm sóc chính.

5 món ăn 'thời ông bà ta' bỗng thành đặc sản, nhà giàu cũng tranh mua

5 món ăn 'thời ông bà ta' bỗng thành đặc sản, nhà giàu cũng tranh mua

Cà muối tương, bèo tây, trứng ung, tóp mỡ… những món ngon thời bao cấp khó khăn nay bỗng trở thành đặc sản đắt đỏ được nhiều người lùng mua.

N. Thảo (Theo Give It Love)