Đỉnh điểm, bà H. bị chính cô con gái ruột lén quay lại cảnh bà bạo hành mẹ khiến dư luận sục sôi.

Gia đình phức tạp

{keywords}

Căn nhà xảy ra vụ việc con gái đổ chất bẩn lên người, đánh đập mẹ ruột. (Ảnh: Nguyễn Sơn).

Nằm sâu trong con hẻm nhỏ tại Ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, căn nhà của cụ bà N.T.Đ. (SN 1938, ngụ xã Long Hòa) cổng đóng im lìm. Thấp thoáng bên trong, một người phụ nữ tất bật dọn dẹp nhà cửa. Người này cho biết, chị là chủ mới căn nhà và không hiểu chuyện gì đã xảy ra trước đó.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, người này là con gái ruột của bà N.T.H. (SN 1964, ngụ xã Long Hòa, huyện Cần Đước), người đang bị điều tra về hành vi bạo hành mẹ ruột là cụ N.T.Đ..

Người phụ nữ trong căn nhà khẳng định không hề biết về vụ việc đang được dư luận quan tâm và từ chối tiếp xúc với PV, rồi tỏ ra khó chịu trước khi đóng cổng, đi vào nhà.

Trong khi đó, những người dân xung quanh lại quả quyết, người này tên T. là con gái ruột của bà H., cháu ngoại cụ Đ.. Thậm chí, họ khẳng định, gia đình này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, xô xát.

Trao đổi với PV, một người thân của gia đình cụ Đ. cho biết: "Bà Đ. chỉ có một người con gái là N.T.H.. H. có một đứa con gái là T.. Họ sống chung nhà nhưng không ai chịu nhường ai, thường xuyên xảy ra chuyện lục đục, chửi bới nhau... Nói chung, gia đình rất phức tạp".

Cũng theo người này, trước khi xảy ra vụ việc, bà có nghe các thành viên trong gia đình cụ Đ. thường xuyên chửi bới. Thế nhưng, ai cũng nghĩ do cụ Đ. lớn tuổi, bệnh tật khiến bà H. phải nhọc công chăm sóc nên bà này ức chế, buông lời trách móc.

Đến khi được xem clip quay lại cảnh bà H. bạo hành mẹ ruột một cách tàn nhẫn, vô nhân đạo, hàng xóm, người thân cụ Đ. mới vỡ lẽ và vô cùng đau xót.

"Gia đình ấy không ai vừa cả. Thế nhưng, khi xem clip, tôi vẫn rất đau lòng và phẫn nộ", người cháu họ của cụ Đ. chia sẻ.

{keywords}
Hình ảnh ghi lại cảnh bà H. bạo hành mẹ ruột một cách tàn nhẫn, vô nhân tính. (Ảnh: Nguyễn Sơn).

Theo tìm hiểu của PV, clip ghi lại cảnh cụ Đ. bị con gái ruột chửi bới, buông lời nhục mạ, đổ chất bẩn lên người, đánh đập được quay từ năm ngoái. Thời điểm clip được quay, cụ Đ. còn khá mạnh khỏe, minh mẫn.

Tuy nhiên, do tuổi già lại mang bệnh trong người nên bà H. phải qua lại chăm sóc mẹ. Người cháu họ của cụ Đ. thông tin: "Dù H. và con gái ở chung với cụ Đ. nhưng cả hai không thường xuyên ở nhà mà đi đi về về. Bà H. sống bên chồng. Sáng bà chạy sang nhà mẹ nấu cơm, tắm rửa cho cụ bà rồi mới sang chỗ chồng làm công nhân".

Trong khi đó, không ai biết con gái của bà H. làm công việc gì. Người này cũng thường xuyên rời khỏi nhà. Do đó, bà H. là người thường xuyên phải một mình chăm sóc cho cụ Đ.. Có lẽ vì vậy, gia đình xảy ra những mâu thuẫn không đáng có.

Cũng theo người cháu họ của cụ Đ., mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình cụ Đ. bắt đầu từ việc cụ sang tên ngôi nhà đang ở cho cháu ngoại.

Mẹ bệnh tật, con đánh mắng

{keywords}
Người thân của gia đình cụ Đ. khẳng định, gia đình cụ rất phức tạp. (Ảnh: Nguyễn Sơn).

Người thân của gia đình cụ Đ. kể, không hiểu vì sao, cụ chỉ có một người con gái là bà H. nhưng khi tuổi già, cụ lại không để lại tài sản cho bà H.. Ngược lại, cụ sang tên ngôi nhà là tài sản duy nhất có giá trị lớn cho cháu gái.

“Trước đó, các thành viên gia đình cụ Đ. bao gồm con gái, cháu ngoại của cụ đã nhiều lần tranh chấp, mâu thuẫn vì chuyện tiền bạc. Sau đó, việc cụ Đ. để lại ngôi nhà duy nhất cho cháu ngoại càng khiến gia đình xào xáo. Đặc biệt là H.. Bởi, dù không được chia tài sản nhưng khi cụ Đ. về già, bệnh tật chỉ có một mình H. chăm lo”, người cháu họ của cụ Đ. chia sẻ.

Cuộc sống khó khăn, phải tới lui chăm mẹ bệnh nhưng không được cụ chia tài sản khiến bà H. ức chế. Người này thường xuyên chửi bới, lớn tiếng quát nạt cụ Đ. mỗi khi sang nhà chăm sóc mẹ già.

Việc bà H. chửi bới mẹ, người dân xung quanh đều nghe, biết. Tuy nhiên, không ai nghĩ H. lại có hành vi bạo hành mẹ ruột.

“Hơn thế, từ trước đến nay, gia đình này có cuộc sống rất phức tạp nên không ai dám tìm hiểu. Đối với hàng xóm, gia đình này sống tách biệt. Bên trong gia đình, các thành viên có mối quan hệ mẹ con, bà cháu cũng thường xuyên tranh chấp tiền bạc nên ít ai quan tâm”, một người hàng xóm cho biết.

Cũng theo người này, thời điểm cụ Đ. bệnh tật, phải nằm tại giường, mâu thuẫn giữa cụ và H. càng lớn. Người dân càng nghe tiếng H. chửi bới mẹ nhiều hơn.

“Thương cụ, tôi thường cho cụ ít tiền thang thuốc. Thế nhưng con, cháu của cụ biết liền ngăn cấm, không cho tôi giúp đỡ. Tôi không hiểu nguyên nhân nhưng thấy họ không đồng tình, tìm cách làm khó nên tôi cũng không dám giúp cụ thêm nữa”, người này kể thêm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Hiệp, Chánh Văn phòng UBND huyện Cần Đước cho biết, sau khi nắm thông tin vụ việc, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, điều tra, làm rõ. Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác minh được người quay đoạn clip trên là cháu ngoại của cụ Đ..

“Đoạn clip được con gái bà H. quay vào tháng 11/2019. Sau khi cơ quan công an mời bà H. lên làm việc, bà này cũng đã thừa nhận hành vi bạo hành cụ Đ. như trong clip. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc”, ông Hiệp thông tin thêm.

Con trai đâm trọng thương người đàn ông đánh mẹ

Con trai đâm trọng thương người đàn ông đánh mẹ

Thấy mẹ bị đánh ngay trong nhà, con trai cầm dao đâm người đàn ông lạ mặt bị thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nguyễn Sơn