Được biết, đoạn video do chị Phùng Thị Hường chia sẻ. Chị Hường cho biết, bé gái trong clip là cháu gái chị - bé Kem, năm nay mới 20 tháng tuổi và nữ bác sĩ đang mặc áo blue trắng, đeo khẩu trang trên tivi là chị Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1993) - mẹ bé.

Chị Hạnh hiện là bác sĩ của Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội) và là một trong số các cán bộ y tế được điều động vào hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang.

Chia sẻ trên kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam, chị Hạnh cho biết chị nhận được thông báo lúc 10 giờ tối, yêu cầu 7 giờ 30 sáng hôm sau tập trung lên đường đi Bắc Giang. “Lúc đó cảm xúc của tôi là sợ. Đó là lần đầu tôi xa con, trong khi con còn quá nhỏ. Tôi thương lắm”.

{keywords}
Bé gái khóc đòi mẹ bế khi nhìn thấy mẹ trên tivi.

Cả đêm hôm đó, chị trằn trọc không ngủ được, cứ nhìn sang con là khóc. Sáng hôm sau, chồng chị đưa sang bệnh viện. Mặc dù được chồng động viên rất nhiều nhưng chị vẫn chưa thể yên tâm khi để 2 bố con ở nhà.

Vì con vẫn còn bú sữa mẹ nên khi lên đến nơi làm việc, chị Hạnh bị căng sữa và sốt. “Cứ mỗi lúc ấy tôi lại nhớ đến con nhiều hơn” - nữ bác sĩ vừa khóc vừa nói.

Mỗi ngày chị chỉ dám gọi một cuộc video cho con. “Lúc đầu thì con cười đấy nhưng một lát sau là con đòi ‘mẹ ơi, bế’, làm tôi không thể kìm lòng nổi”.

Chị Hường – dì bé Kem cũng chia sẻ, mặc dù bé xa mẹ nhưng rất ngoan, chỉ khi nào mẹ gọi về mới đòi. Khi mẹ đi công tác, không có sữa mẹ, bé chuyển sang ăn cơm và uống sữa bột. Hiện cả gia đình chị Hường không mong gì hơn là người thân của mình vào vùng dịch làm việc an toàn và trở về một ngày sớm nhất.

Đăng Dương

Nữ điều dưỡng ở tâm dịch Bắc Giang: Đóng bỉm, quên ăn uống, rất nhớ con

Nữ điều dưỡng ở tâm dịch Bắc Giang: Đóng bỉm, quên ăn uống, rất nhớ con

Trước những câu hỏi dồn dập của con “Bao giờ mẹ về? Con đi cùng mẹ được không? Mùng 1/6 mẹ có mua quà cho bọn con không?...”, chị chỉ biết hứa: “Hết dịch mẹ sẽ về”.