Liu Wei, 30 tuổi, là người gốc An Huy (Trung Quốc). Anh là lính cứu hỏa được 11 năm và hiện là phó đội trưởng của một đội cứu hỏa ở tỉnh Giang Tô. 

Hai năm trước, vợ anh sinh con gái nhưng vì lý do công việc, anh phải sống ở một thị trấn khác, xa vợ con.

Đầu tháng 9 vừa rồi, Liu Wei có một kỳ nghỉ bên gia đình, sau đó anh trở lại công việc và không gặp con gái gần 1 tháng qua.

{keywords}
Anh Liu Wei đã làm lính cứu hỏa được 11 năm.

Dịp sinh nhật 2 tuổi của con gái, chị Tian - vợ anh Liu quyết định đưa con đến nơi chồng làm việc để cùng tổ chức sinh nhật cho con.

Khi đi, chị Tian chuẩn bị 2 chiếc bánh, một chiếc bánh sinh nhật của con và 1 chiếc bánh lớn cho các đồng nghiệp của chồng.

Chiều cùng ngày, 2 mẹ con đã có mặt ở đơn vị - nơi anh Liu làm việc. Tuy nhiên, họ nhận được tin anh Liu đã đi làm nhiệm vụ đột xuất.

Có một đám cháy ở xưởng gỗ. Đám cháy không lớn nhưng lại khó xử lý.

Hai mẹ con chị Tian đợi anh Liu ở bên ngoài đội cứu hỏa đến tối muộn. Lúc nhận được điện thoại của chồng, chị quyết định đưa con gái đến hiện trường.

Đến nơi, chị Tian nhìn thấy chồng mặc đồng phục, bước ra từ sau đám cháy, khuôn mặt anh bị ám khói, đen sì. 

‘Con gái ban đầu không nhận ra tôi, cháu sợ và ôm chặt lấy mẹ’, Liu Wei nói. Nhưng khi anh cởi mũ, con gái đã nhận ra anh và muốn được anh ôm.

{keywords}
Tiệc sinh nhật của bé 2 tuổi ở hiện trường vụ cháy khiến nhiều người cảm động.

Sau đó, bên ngoài hiện trường vụ cháy đã được dập tắt, một gia đình 3 người với chiếc bánh sinh nhật và đồ ăn mua sẵn được bày ra. Nến được thắp lên và bữa tiệc sinh nhật bắt đầu.

Con gái nhỏ không hiểu được ý nghĩa của bữa tiệc nhưng cô bé rất vui.

Trong khi đó, anh Liu Wei vẫn tự trách mình rằng vì công việc, anh đã mất đi sự quan tâm và đồng hành với con gái. Anh hy vọng sẽ có cơ hội bù đắp cho con trong tương lai.

Bị vợ lạnh nhạt, chồng đặt camera theo dõi và bật khóc khi xem hình

Bị vợ lạnh nhạt, chồng đặt camera theo dõi và bật khóc khi xem hình

Bị vợ thờ ơ, lạnh nhạt, người chồng bí mật đặt camera ở nhà. Không ngờ, những hình ảnh xuất hiện đã khiến anh rơi nước mắt.

Linh Giang (Theo Sina)