{keywords}
Sau 10 năm yêu nhau, hoàng tử William mới ngỏ lời cầu hôn.

Khi cặp đôi tuyên bố sẽ đính hôn vào tháng 11/2019, Thái tử Charles đã nói đùa rằng: ‘Chúng đã tập dượt đủ lâu’.

Nhận được sự ủng hộ từ phía hoàng gia nhưng tại sao phải đợi lâu như vậy, hoàng tử William mới ngỏ lời cầu hôn với cô bạn gái lâu năm?

Không giống như cha mẹ và em trai, mối tình của Công tước xứ Cambrigde với cô gái thường dân kéo dài tới 10 năm trước khi bước vào hôn nhân.

Trong cuốn sách ‘The Making of a Royal Romance’, chuyên gia nghiên cứu về hoàng gia Katie Nicholl đã khẳng định rằng hoàng tử William đã thề với chính mình rằng anh sẽ không bao giờ vì áp lực từ bên ngoài mà bước chân vào hôn nhân khi chưa sẵn sàng.

Nicholl khẳng định, hoàng tử William đã rút kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân của cha mẹ mình và nói rằng anh sẽ không làm như vậy.

‘Hoàng tử biết rằng cha mình đã bị áp lực khi bước vào hôn nhân với Diana vì bà được cho là một cô dâu phù hợp’.

‘Anh ấy cũng gặp những áp lực tương tự và đã thề sẽ không bao giờ vội vã trong chuyện này. Hoàng tử William đã lỡ lời chia sẻ với một nhà báo như vậy khi nói về việc không có kế hoạch kết hôn sớm’.

Theo Thời báo Kinh doanh quốc tế, hoàng tử William cũng từng chia sẻ rằng: ‘Nhìn xem, tôi mới 22 tuổi – còn quá trẻ để kết hôn ở tuổi tôi. Tôi không muốn kết hôn cho tới khi ít nhất 28 hoặc 30 tuổi’.

Và khi anh thấy thời điểm chín muồi đã tới, anh mới lên kế hoạch cho một đám cưới lãng mạn.

Vào tháng 10/2020 – một tháng trước khi đưa ra thông báo chính thức, hoàng tử William đã đưa Kate tới Kenya và đi dọc đất nước trước khi tới hồ Rutundu.

Theo tác giả Nicholl, anh đã đặt một căn nhà gỗ cho 2 người và cặp đôi đã dành một ngày đi câu cá. Mặc dù ra về mà không có ‘chiến lợi phẩm’ nào nhưng William đã đưa Kate ra hiên nhà và quỳ xuống cầu hôn cô.

Trước khi ra về, cả hai đã viết những lời ghi chú ngọt ngào trong cuốn sổ lưu bút dành cho khách của nhà nghỉ. Kate viết: ‘Cảm ơn các bạn vì 24 giờ thật tuyệt vời!’.

‘Thật tiếc là không câu được con cá nào nhưng chúng tôi đã rất vui. Tôi yêu chiếc lò sưởi ấm áp và ánh nến nhẹ nhàng. Thật là lãng mạn! Tôi hi vọng sẽ được trở lại đây sớm’.

{keywords}
Gia đình hoàng gia hiện tại.
Vợ chồng hoàng tử Anh đổi bảo mẫu thứ 3 trong vòng 6 tuần

Vợ chồng hoàng tử Anh đổi bảo mẫu thứ 3 trong vòng 6 tuần

Meghan Markle và hoàng tử Harry được biết là đã đổi đến vú em thứ 3 cho hoàng tử Archie chỉ trong vòng 6 tuần.  

N. Thảo (Theo Mirror)