{keywords}
 

Những ngày giãn cách xã hội là thời điểm chúng ta nhàn rỗi, có thời gian sử dụng mạng xã hội nhiều hơn trước đây.

Dù biết mạng xã hội là ảo, mỗi người đều có quyền đăng tải tất cả những gì họ thích lên tường nhà, nhưng bản thân tôi vẫn thích chọn đăng những điều tích cực. Đó cũng là cách để bản thân bình ổn tinh thần, hạn chế tối đa trạng thái lo lắng hoặc bất an khi phải tiếp nhận quá nhiều thông tin tiêu cực hằng ngày.

Chọn đăng những câu chuyện nhỏ đầy tình người

Ngôi chùa gần nhà tôi đã đóng cửa im lìm suốt đợt giãn cách vừa qua. Mỗi khi có việc cần ra ngoài, bản thân đều thấy ngậm ngùi. Một vài người hàng xóm kể cho tôi nghe rằng các ni sư đang cố gắng gói thêm ít bánh, muối thêm chút dưa cải để góp vào phần từ thiện cho những người khó khăn, bị mắc kẹt trong khu phong tỏa.

Thế rồi một hôm, cô hàng xóm đặt trước nhà tôi hai đòn bánh tét chay và một hũ củ cải muối thơm nồng với lời nhắn: “Các sư cô gởi cho nhà con đấy”.

Món quà nhỏ nhưng khiến tôi xúc động vô cùng nên quyết định đăng tải câu chuyện này lên mạng xã hội. Bài học về sự cho đi không mỏi mệt của các ni sư tại ngôi chùa gần nhà là nguồn năng lượng tích cực nhất tôi muốn lan tỏa cho bạn bè, những người thân yêu của mình trong những ngày khó khăn ấy.

Và bất ngờ thay, bài viết của tôi không chỉ nhận được vô số lời bình luận đầy thiện cảm mà còn lan tỏa đến cả những người xung quanh. Nhiều người bạn của tôi, tiếp nối nguồn năng lượng tích cực ấy, đã tận dụng khoảng thời gian rỗi rảnh tại nhà để chế biến những món ăn thơm ngon gởi biếu người thân, bè bạn và cả những người khó khăn xung quanh họ.

Chọn chia sẻ những đoạn live-stream giàu cảm hứng

Cô bạn tôi là một bác sỹ tuyến đầu, do công việc tiếp xúc với nhiều bệnh nhân F0 nên không may bị nhiễm Covid-19.

Do đã được tiêm ngừa hai mũi vắc-xin nên cô ấy không gặp phải nhiều triệu chứng đáng ngại. Khi sức khỏe đã bình ổn, cô bạn tôi đã live-stream chia sẻ kinh nghiệm của cô ấy cho những bệnh nhân trẻ tuổi F0 không gặp phải triệu chứng. Cô ấy khuyên mọi người hãy bình tĩnh và kiên trì đối mặt với bệnh tật bằng tinh thần lạc quan nhất có thể.

Đoạn live-stream của cô ấy đã khiến tôi rất xúc động và vô cùng ngưỡng mộ người bạn cùng tuổi nhưng mạnh mẽ, kiên cường hơn bản thân rất nhiều lần. Và thế là tôi chọn share đoạn live-stream của bạn mình lên trang cá nhân, với mong muốn lan tỏa tinh thần và nghĩa cử vì cộng đồng từ cô ấy đến với mọi người qua mạng xã hội.

Và, như một lẽ tất yếu, nhiều người thân, đồng nghiệp cũng như những bạn bè chỉ mới quen biết trên Facebook đã share đoạn live-stream của cô bạn tôi, như một cách để động viên tinh thần, lan tỏa sự yêu thương trong mùa dịch.

Cá nhân tôi cho rằng mạng xã hội Facebook không phải là một điều nhảm nhí hoặc vô bổ như nhiều người vẫn nghĩ. Điều này càng trở nên đặc biệt hơn trong khoảng thời gian giãn cách xã hội này.

Độc giả Tuyết Như

Làm vườn, rạp phim mini... tại nhà trong những ngày giãn cách

Làm vườn, rạp phim mini... tại nhà trong những ngày giãn cách

Những việc sau đây sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực giúp chúng ta thư giãn khi ở nhà mùa giãn cách.