Ngày 28/9/2021 theo lệnh tử hình do Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc ban hành, tên tội phạm Long Hỉ Hòa đã được áp giải đến nơi hành quyết để thi hành án.

{keywords}
Long Hỉ Hòa đã phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình.

Long Hỉ Hòa quê ở Phượng Hoàng, Hà Nam, Trung Quốc. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp tiểu học, Long đến Phúc Kiến làm thuê.

Không có trình độ và kỹ năng, Long phải làm những việc nặng nhọc nhưng chỉ được trả lương thấp. Tiền tiết kiệm không được đáng bao nhiêu nên hơn 50 tuổi, Long Hì Hòa vẫn chưa lấy được vợ.

Năm 2016, Long về Hà Nam sống. Anh ta dùng hết tiền tích cóp được xây một căn nhà 3 tầng, sau đó vay tiền mua một chiếc xe và trở thành tài xế xe tải.

Ngày 13/2/2019, Long đang lái xe trên đường thì thấy một cô gái 16 tuổi trẻ đẹp đứng đợi xe buýt. Gã dừng xe, tiếp cận cô gái rồi cho cô đi nhờ về nhà.

Xe chạy được một đoạn thì Long hỏi mượn rồi chiếm đoạt điện thoại của cô gái trẻ. Cô gái nhận thấy điều bất thường nên mở cửa xe chạy thoát thân. Long Hỉ Hòa đuổi theo và bắt được. Hắn trói cô gái bằng băng keo, rồi tống lên xe, chở về nhốt trong căn hầm tối tăm.

Tội ác trong căn hầm bí mật

Long Hỉ Hòa có thói quen xem phim đồi trụy. Có thể, thói quen này đã khiến gã hình thành ý tưởng giam cầm một cô gái. Khi xây nhà, Long Hỉ Hòa đào một căn hầm bí mật phía dưới phòng ngủ.

Căn hầm có chiều rộng 1,5m, chiều dài 1,8m. Trên tường hầm, Long lắp một chiếc móc có treo những sợi dây xích, đồng thời trang trí căn hầm như một phòng tân hôn.

{keywords}
Ngôi nhà - nơi xảy ra sự việc.

Khi bắt cóc được cô gái trẻ, Long dùng dây xích quấn cổ nạn nhân và khóa chặt bằng 5 chiếc khóa khác nhau.

Hàng ngày, nếu tâm trạng tốt, Long cho cô gái nhiều thức ăn, nếu tâm trạng tồi tệ, anh ta để nạn nhân đói, lạnh trong căn hầm tối tăm và hôi hám.

Ngoài ra, Long còn dùng súng đe dọa, cho giật điện,… để ép cô gái quan hệ với mình nhiều lần.

Những việc như vậy kéo dài suốt 24 ngày.

Mãi đến ngày 9/3/2019, cô gái mới được cảnh sát giải cứu. Khi được giải cứu, toàn thân cô gái chằng chịt những vết thương, hai tay không thể cử động do bị trói trong thời gian dài…

Ngày 19/3/2020 Long Hỉ Hòa đã bị kết án tử hình vì tội hiếp dâm, sở hữu súng trái phép đồng thời bị trừng phạt vì một số tội danh khác. Tuy nhiên, Long Hỉ Hòa không chấp nhận và làm đơn kháng cáo.

Sau khi xét xử sơ thẩm lần 2, Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Hồ Nam đã ra phán quyết bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án ban đầu và trình bản án tử hình đối với bị cáo Long Hỉ Hòa lên Tòa án nhân dân tối cao để phê chuẩn theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, Long Hỉ Hòa đã phải trả giá cho hành vi độc ác của mình. Chỉ mong cô gái trẻ sẽ sớm thoát khỏi những ám ảnh trong quá khứ để làm lại cuộc đời.

Linh Giang (Theo Sohu)

Người phụ nữ bị cưỡng hiếp trên tàu, không một ai lên tiếng

Người phụ nữ bị cưỡng hiếp trên tàu, không một ai lên tiếng

Trong vòng 8 phút, một người đàn ông đã tấn công tình dục một phụ nữ trên tàu. Nhưng xót xa hơn, tất cả hành khách đều đứng nhìn mọi việc xảy ra, không có bất cứ ai lên tiếng.