Cô gái viết trên một diễn đàn tâm sự đang được hàng triệu thành viên theo dõi:

"Mình và người yêu quen nhau 3 năm rồi. Hiện tại anh 30 tuổi kinh doanh tự do, thu nhập 30-40 triệu. Còn mình năm nay 28 tuổi thu nhập 200 triệu/tháng (mình cũng kinh doanh buôn bán tại nhà).

Lúc mình mới quen anh, suốt 2 năm đầu 2 đứa không hề nói gì về thu nhập của bản thân. Chúng mình chỉ tập trung vào các vấn đề khác như tính cách, tình cảm của đối phương như thế nào.

Sau đó tới năm 3, chúng mình mới công khai thu nhập. Nói chung anh cũng không ngờ thu nhập mình cao vậy, còn mình trước đó cũng đoán được thu nhập anh bao nhiêu rồi.

Quen anh mình cũng bị nhiều người nói ra nói vào. Nào là bạn trai, chồng lương "nên" cao hơn bạn gái, vợ. Nào là chênh lệch như vậy thì sau dễ xảy ra nhiều vấn đề. 

Mình cũng suy nghĩ rất nhiều, sâu thẳm trong mình muốn có một người chồng thu nhập cao hơn, mình thích tiêu tiền của chồng. Nhưng sau một thời gian mình nghiệm ra không phải cái gì muốn là được. Và năng lực kiếm tiền, cơ hội, thời cơ của mỗi người là khác nhau.

Sau khi lòng mình xác định được việc bạn trai thu nhập thấp hơn mình là không sao, thì tự nhiên những người vo ve xung quanh cũng không còn (vì mình quét đi hết rồi còn đâu). Nói chung hiện tại mối quan hệ tụi mình vẫn đang rất tốt. Dự tính cuối năm cưới nên từ đầu năm chúng mình quyết định ở cùng với nhau để xác nhận lại một lần nữa đối phương chính là người mình muốn chung sống cả đời.

{keywords}
 

Ban đầu người yêu mình cũng không làm việc nhà. Mình đi chợ, nấu ăn, rửa bát, giặt, phơi đồ, quét dọn nhà cửa được 1 tuần thì cảm thấy không chịu nổi. Mình lựa lời nói thẳng với anh, anh rất "hồn nhiên" nói: "Anh rất ghét làm việc nhà, anh không bao giờ làm việc nhà. Em không thích nấu ăn có thể ra ngoài ăn. Anh cũng không bắt em nấu".

Mình rất sốc, vì mình chỉ muốn ăn cơm nhà, không muốn suốt ngày lang thang hàng quán. Mà thấy thái độ anh rất cương quyết. Mình rất yêu anh. Mình định thỏa hiệp. Nhưng sau đó mình ngồi tưởng tượng về tương lai. Mình quyết định mình không muốn làm tất cả các công việc đó "một mình".

Vậy nên mình cho anh 2 sự lựa chọn: Một là dọn nhà rửa bát, 2 là chia tay. Và anh chọn chia tay các bạn ạ!

Thì chia tay. Mình cũng khóc hết nước mắt mất một đêm. Vì thực ra ngoài vấn đề đó thì bọn mình vẫn đang vô cùng vui vẻ và hạnh phúc. Hôm sau chuẩn bị đồ dọn đi, thì anh nói cùng nhau nói chuyện một chút. Và anh xuống nước thỏa hiệp, đồng ý cùng mình chia sẻ việc nhà. Từ đó đến nay mọi chuyện lại trở lại bình thường".

Chia sẻ về vấn đề "vỡ mộng hôn nhân", cô gái này nói nhiều bạn nữ cưới xong thì thất vọng, thấy mình như osin của nhà chồng. Đó là do các bạn nữ đã "cho phép" gia đình chồng đối xử với mình như vậy.

Lúc mới về nhà chồng, nhiều nàng dâu muốn tạo dựng hình ảnh tốt trong mắt gia đình chồng, nên cố gắng làm tốt hết các yêu cầu của họ mà không hề để ý đến cảm xúc, sức chịu đựng của bản thân.

Nhưng chẳng ai gồng mình cố gắng cả đời được, sẽ có lúc mệt mỏi, trong khi nhà chồng đều đã quen với việc bạn làm osin rồi. Lúc này bạn vùng lên, 90% mang lại kết quả không như ý. "Hư", "lì lợm", "khó bảo", "lười biếng" có thể sẽ là những cái mác nhà chồng gắn lên bạn. Khi 2 bên không ai chịu ai sẽ dẫn tới cảnh ly hôn.

Cô gái cho rằng chính vì lẽ đó, chị em khi mới về nhà chồng nên thể hiện quan điểm ngay từ đầu. Bản thân mình như thế nào hãy chân thành thể hiện ra như vậy. Không chấp nhận thỏa hiệp những điều sau này mình không làm được.

Tìm chồng để yêu, tìm nhà chồng để chung sống nên hãy cố gắng tìm hiểu chồng và nhà chồng thật kĩ, xem thái độ của họ đối với những vấn đề bạn đang quan tâm như thế nào, sau này đỡ sốc. Phụ nữ sống vui vẻ, tự chủ, và mạnh mẽ thì sẽ thấy mình hạnh phúc.

Bài chia sẻ của "cô gái 200 triệu" nhận được nhiều ý kiến đồng tình. "Không nói đến thu nhập nhưng cách giải thích về câu chuyện làm osin cho nhà chồng là quá chuẩn. Kinh nghiệm trước khi lấy chồng của mình là nên đọc cuốn "Bạn đáng giá bao nhiêu", một thành viên bình luận.

Đa số chị em đều cho rằng nếu chỉ kiếm được "làng nhàng" mười mấy triệu một tháng thì việc phải kiếm chồng, bạn trai có thu nhập hơn mình còn phải nghĩ chứ ở "đẳng cấp" 200 triệu/tháng rồi thì muốn mua gì chẳng được, có chồng/bạn trai thu nhập bao nhiêu chẳng được, lúc đấy điều phụ nữ quan tâm là một người đồng hành có thể chia sẻ với mình được hay không.

Đàn ông mới kiếm được 30 triệu/tháng đã không muốn làm việc nhà thì cần phải nhìn lại, đến Bill Gates là tỷ phú mà còn từng giúp vợ rửa bát. Nếu vớ phải một người đàn ông lười biếng, không sẵn sàng chia sẻ việc nhà với vợ, không muốn động chân tay vun đắp cho tổ ấm gia đình, thì với thu nhập quá tốt, phụ nữ cứ tự tin mà sống một mình.

"Sợ nhất là những gia đình coi phụ nữ là osin, đàn ông có quyền đi làm về không động tay động chân việc gì còn phụ nữ cũng đi làm mà về nhà làm osin còn chưa được câu vừa ý. Lấy chồng nên tìm hiểu xem gia đình họ có quý người không, tránh để bản thân chịu ấm ức..." là những lời đúc kết của chị em trong kinh nghiệm tránh vỡ mộng trước khi bước chân về nhà chồng.

Theo Dân Trí

Hẹn hò nhiều năm không tặng quà, người yêu còn chê tôi thực dụng

Hẹn hò nhiều năm không tặng quà, người yêu còn chê tôi thực dụng

Nhiều năm yêu nhau, anh không tặng tôi món quà nào. Chia sẻ thẳng thắn về việc cho đi, nhận lại sự quan tâm và quà tặng, tôi bị người yêu nói là thực dụng.