Học nấu ăn, làm video, xây dựng kế hoạch sau mùa dịch

Bạn Nguyễn Gia Bảo (sinh năm 1998, sống tại TPHCM) đang tuân thủ giãn cách xã hội và thích nghi với nhịp sống mùa dịch một cách nhanh chóng.

Bạn trẻ TPHCM sống chậm mùa dịch: Học nấu ăn, viết nhạc, yêu xa - 1

Gia Bảo thường theo dõi các trang thông tin chính thống và các kênh giải trí để cập nhật tin tức. Ngoài ra, anh còn tập gym mỗi ngày để cải thiện vóc dáng và tăng cường sức đề kháng.

Bạn trẻ TPHCM sống chậm mùa dịch: Học nấu ăn, viết nhạc, yêu xa - 2

Gia Bảo tranh thủ học thêm cách làm nhiều món ăn trong mùa dịch.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Gia Bảo cho hay: "Hiện tại mình đang làm công việc quản lý cho các KOL, không bị giới hạn không gian làm việc nên không bị ảnh hưởng quá nhiều khi giãn cách xã hội.

Mình nghĩ, chỉ cần ở nhà, không ra đường là đã góp phần phòng chống dịch bệnh cùng cả xã hội. Khi ở nhà, thời gian rảnh nhiều, thay vì mua đồ ăn sẵn, mình lên mạng học và tự nấu ăn. Việc này khá thú vị.

Mình cũng tự học thêm các cách quay dựng video, chỉnh ảnh để hỗ trợ cho công việc, chăm sóc cơ thể nhiều hơn, dưỡng da, tắm sữa để bù lại những lúc làm việc căng thẳng".

Bạn trẻ TPHCM sống chậm mùa dịch: Học nấu ăn, viết nhạc, yêu xa - 3

Cô gái khả ái Ngọc Hòa chia sẻ sở thích học nấu ăn khi ở nhà mùa dịch.

Nguyễn Thị Ngọc Hòa (sinh năm 2002, quê ở Đắk Nông), là sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam (TPHCM), chia sẻ: "Nhà em không nằm trong vùng bị cách ly nhưng vì dịch nên em phải học online, lịch học khá dày nên không có quá nhiều thời gian rảnh, chỉ là không được ra ngoài nên hơi bí bách.

Theo em, lúc mình đang ở nhà không đi làm đi học thì chúng ta có thời gian để "sống chậm" hơn, để ý đến những thứ mà thường ngày bỏ quên, hay là có thời gian đầu tư cho sức khỏe, chăm sóc bản thân mình, nghĩ về những kế hoạch, dự định mới để sau khi dịch qua đi có thể thực hiện.

Thường vào mỗi buổi sáng thứ bảy, chủ nhật em sẽ nấu ăn. Nấu ăn ở đây là em học làm bánh hay nước ép. Vì rảnh nên em hay lướt mạng xã hội, xem video Youtube, TikTok để tập tành làm theo".

Bạn trẻ TPHCM sống chậm mùa dịch: Học nấu ăn, viết nhạc, yêu xa - 4

Hình ảnh những món ăn Ngọc Hòa tự tay làm khi ở nhà mùa dịch.

Tập yoga, đọc sách, học tiếng Anh

Ở nhà mùa dịch là lúc bạn trẻ có nhiều thời gian rảnh hơn, dễ bị "nghiện" mạng xã hội. Nguyễn Thị Xuân Tuyền (sinh năm 2002, quê ở Gia Lai, học tập và làm việc tại TPHCM), cho biết: "Mình rất hay vào check các trang mạng xã hội nên  đang cố gắng hạn chế tránh xa các thiết bị như điện thoại, laptop khi không cần thiết".

Bạn trẻ TPHCM sống chậm mùa dịch: Học nấu ăn, viết nhạc, yêu xa - 5

"Việc "sống chậm" mùa dịch, theo mình cũng ảnh hưởng rất nhiều về kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, nhờ vào việc "sống chậm" trong mùa dịch, nhiều bạn trẻ đã nhận ra nhiều thứ, tìm được nhiều điều ý nghĩa. Nếu so với cuộc sống hối hả bình thường thì sẽ khó cảm nhận được sâu sắc", Xuân Tuyền nói.

Tuyền tiếp lời: "Thay vào đó, mình sẽ dành thời gian để tập yoga tại nhà, tập nấu món ăn mới, đọc sách, học thêm tiếng Anh. Vì tiếng Anh còn kém nên mình thường xem trên Youtube mẹo học, rồi xem các anh chị chia sẻ kinh nghiệm.

Đặc biệt, nếu ai cảm thấy mạng xã hội đang chiếm quá nhiều thời gian của bản thân, hãy tìm đến những quyển sách. Ví dụ như cuốn "Nhà giả kim", mình cảm nhận được đây là một quyển sách nhỏ gọn, nhẹ nhàng nhưng đầy triết lý.

Hiện mình về quê ở Gia Lai. Mình và gia đình hạn chế ra ngoài và thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế".

Làm tiêu bản, viết nhạc, yêu xa

Phạm Quang Hiếu (sinh năm 1999, sống ở Quận 8, TPHCM ) là sinh viên năm cuối chuyên ngành Digital marketing của Đại học RMIT đã và đang trải qua những ngày cách ly tại nhà.

"Thời gian cách ly ở nhà mình dành hầu hết cho làm tiêu bản xương động vật (Tiêu bản là mẫu vật còn bảo tồn nguyên dạng dùng để nghiên cứu - PV), chơi đàn, viết nhạc. Mình viết nhạc lúc rảnh thôi bởi làm tiêu bản chiếm phần nhiều thời gian hơn.

Bên cạnh đó, mình cũng đang cân nhắc học thêm một bộ môn hay lĩnh vực nào đó bởi đây là khoảng thời gian tốt để tích lũy kinh nghiệm".

Bạn trẻ TPHCM sống chậm mùa dịch: Học nấu ăn, viết nhạc, yêu xa - 6

Quang Hiếu và những bộ tiêu bản xương động vật đã hoàn thiện.

Do phải thực hiện giãn cách xã hội nên Hiếu cũng đang trong tình trạng "yêu xa", anh tâm sự: "Người yêu mình đã về quê 2 tháng, phải xa người yêu, cũng khá buồn. Tuy nhiên, bọn mình thường xuyên gọi điện và call video để nói chuyện nên phần nào đỡ nhớ".

Theo Dân Trí

Yêu lại từ đầu nhờ ở nhà giãn cách

Yêu lại từ đầu nhờ ở nhà giãn cách

Ít cãi vã, dành nhiều thời gian chất lượng bên nhau hơn như trò chuyện, quan hệ tình dục là cách các đôi, cặp vợ chồng hâm nóng tình cảm trong mùa dịch.