{keywords}
MC Thuý Nga gõ cửa nhà 'bé' Xuân Nghi ở Mỹ.

Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, Xuân Nghi sớm bộc lộ khả năng ca hát từ khi 2 tuổi. Năm 5 tuổi, cô đã đạt nhiều giải thưởng ấn tượng, dần trở thành cái tên được yêu mến và là tuổi thơ của nhiều người trẻ 9X.

Khi còn hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam, “bé" Xuân Nghi vừa đi học, vừa đi hát, đóng phim. Cô cũng hoàn thành 5 album trước khi tròn 16 tuổi. Sau đó, Xuân Nghi cùng gia đình sang nước ngoài định cư, để lại sự nghiệp đang thăng hoa tại Việt Nam khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 71, Xuân Nghi xuất hiện xinh đẹp, cá tính và trưởng thành hơn rất nhiều sau hơn 10 năm học tập và làm việc tại Mỹ.

Khi trò chuyện với MC Thuý Nga, Xuân Nghi hào hứng nhắc lại khoảng thời gian mới đặt chân đến xứ “cờ hoa”: “Lúc đó con còn ‘teen’, đang tìm hướng đi cho riêng mình nên được qua Mỹ, con thấy rất vui và hào hứng. Qua đây mục đích của con là đi học, trau dồi thêm để ổn định sự nghiệp. Mấy năm đầu tiên qua Mỹ giống như là phim vậy, con được đi học văn hóa, học nhạc, chơi ban nhạc và đi diễn khắp nơi. Không ai biết con là ai, giống như bắt đầu một cuộc sống mới. Con ra đường muốn làm gì thì làm, không cần phải trang điểm hay mặc đẹp… Con rất thích điều đó!”.

Ca sĩ Xuân Nghi khá may mắn khi được cha mẹ ươm mầm tài năng ngay từ nhỏ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để cô phát huy hết mức có thể. Cứ ngỡ cô nàng như một “tiểu công chúa” luôn cần được bảo bọc, nhưng trái với suy nghĩ của MC Thuý Nga, ngay từ khi qua Mỹ, Xuân Nghi đã chủ động tự lập với lý do bất ngờ.

{keywords}
Hiện tại, Xuân Nghi làm những công việc phía sau sân khấu.

“Con cảm thấy mình rất may mắn, nhưng con cũng sợ sẽ dựa dẫm và ỷ lại vào những cái trời ban đó, nên tự biết càng phải cố gắng hơn. Thời cấp 3, công việc đầu tiên của con là đi bưng phở, bán trà sữa, dạy tiếng Anh cho người già,... Con làm hết tất cả các việc”.

Điều này cũng được mẹ Xuân Nghi khẳng định: “Tuy được ba mẹ lo nhiều, nhưng trong quá trình Xuân Nghi đi biểu diễn cũng đã va chạm thực tế nhiều nên con rất mạnh mẽ. Khi Xuân Nghi hết cấp 3, gia đình đã buông tay dần cho con muốn làm gì thì làm, không đi theo nhiều như ở Việt Nam nữa”.

Đó là lý do Xuân Nghi đã chủ động tìm kiếm hướng đi cho sự nghiệp của bản thân. Hiện tại, cô chọn “làm kinh doanh” trong ngành nhạc với công việc sản xuất âm nhạc, và đào tạo các tài năng âm nhạc thay vì xuất hiện trong vai trò ca sĩ - từng rất thành công.

Song song đó, Xuân Nghi cũng làm marketing cho nhiều nhãn hàng. Chia sẻ với MC Thúy Nga, Xuân Nghi tự tin cho biết cô đã có thể lo được cho cả gia đình trong gần 2 năm nay. 

“Con có niềm đam mê rất lớn trong âm nhạc, con cũng tự nhận mình biểu diễn tốt. Nhưng con cũng tự hỏi liệu có đi theo nghề được lâu không, có kiếm được tiền không. Sau khoảng thời gian dài tìm hiểu bản thân thì con thích làm những công việc đứng đằng sau như viết, sản xuất nhạc, làm bầu show, chương trình nhạc, đào tạo ca sĩ. Con sắp ra một album mới, con lo từ sản xuất, quảng bá, đạo diễn âm nhạc thậm chí làm nghệ sĩ luôn” - Xuân Nghi chia sẻ.

Cũng tại Gõ cửa thăm nhà, Xuân Nghi tiết lộ từng bị “sốc văn hóa” trong lần gần nhất về Việt Nam, khiến MC Thúy Nga bất ngờ.

“Năm 2018 con về Việt Nam một mình để thử sức và phát hành được một bài hát. Nhưng buồn cười ở chỗ, khi về Việt Nam con lại bị sốc văn hóa, một năm đó thực sự khó khăn với con”  - Xuân Nghi tâm sự.

{keywords}
Xuân Nghi và bạn trai lâu năm

Tuy có chút khó khăn nhưng Xuân Nghi chưa bao giờ nản lòng. Sản phẩm âm nhạc đánh dấu cột mốc nữ ca sĩ trở lại thị trường âm nhạc Việt Nam đã nhận về nhiều ý kiến tích cực trong giới chuyên môn, khán giả cũng nhìn nhận cô nàng với ánh mắt hoàn toàn khác.

Tương lai Xuân Nghi còn nhiều kế hoạch ấp ủ cho nghệ thuật, tuy nhiên mọi thứ đang bị trì hoãn do tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, cô cũng tiết lộ từng mạnh mẽ "đánh bại" Covid-19.

“Con bị mắc Covid-19 vào Giáng sinh năm ngoái. Triệu chứng của con rất nặng, sốt gần tới 104 độ F (~40 độ C) trong ngày đầu. Mẹ với con đều bị nhưng bạn trai và ba thì không sao. Lúc đó, con thuê khách sạn tự cách ly một mình. Đêm Noel gia đình mỗi người một nơi buồn kinh khủng. May mắn là con còn trẻ, sức đề kháng tốt nên chỉ lướt qua 2 tuần là khỏi dứt” - Xuân Nghi chia sẻ. 

Nhìn thần thái, sức khỏe của ca sĩ Xuân Nghi tươi tắn trở lại, đàn chị Thúy Nga cũng yên tâm phần nào. Điều Thúy Nga tò mò, trông đợi trong buổi gặp mặt là được gặp bạn trai 8 năm của nữ ca sĩ, nhưng đáng tiếc lại không có cơ hội.

Dù vậy, nữ MC cũng không quên đề cập đến chuyện hôn nhân khiến Xuân Nghi ngượng đỏ mặt, hứa chắc chắn nếu có tin vui sẽ báo cho đàn chị.

Đăng Dương

Cú sốc trên đất Mỹ của người đàn ông bỏ hào quang, đi theo tiếng gọi tình yêu

Cú sốc trên đất Mỹ của người đàn ông bỏ hào quang, đi theo tiếng gọi tình yêu

Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 70, ca sĩ Lưu Việt Hùng đã trải lòng về dấu mốc thay đổi cuộc đời và những cú sốc khiến anh tưởng như “chết đi sống lại”.