Tâm lý học đã nghiên cứu, màu sắc quần áo có thể giúp chúng ta thể hiện tính cách, phẩm chất của bản thân.

Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào văn hóa, quan điểm của các dân tộc nhưng bạn có thể kết hợp quần áo của mình theo cách riêng để gửi một thông điệp cụ thể trong cuộc sống hàng ngày.

Dưới đây là ý nghĩa một số màu phổ biến mà mọi người thường mặc, giúp bạn tìm trang phục hoàn hảo cho các dịp đặc biệt.

1. Màu xanh - bình tĩnh

{keywords}
 

Màu xanh có tác dụng làm dịu cảm xúc. Theo các chuyên gia tư vấn thời trang, nó được khuyến khích cho các cuộc phỏng vấn việc làm vì nó tượng trưng cho lòng trung thành. Người ta nói rằng vì lý do này, cảnh sát, quân đội thường sử dụng trang phục màu xanh.

2. Màu vàng - sáng tạo

{keywords}
 

Về mặt tâm lý, màu vàng là một màu mạnh mẽ. Nó liên quan đến cảm xúc, sáng tạo, tạo nên sự phấn khích và thể hiện tâm trạng vui vẻ.

3. Màu hồng - hồn nhiên

{keywords}
 

Màu hồng thể hiện cảm xúc liên quan đến niềm vui và sự phấn khích. Ở phương Tây, nó đã được dán nhãn là một màu sắc nữ tính. Trong các tình huống liên quan đến kinh doanh, nó được khuyến nghị sử dụng có chừng mực.

Một số thông điệp chính mà màu này thể hiện là sự hồn nhiên, tình yêu, cống hiến và sự hào phóng.

4. Trắng - tinh khiết

{keywords}
 

Trong văn hóa phương Tây, màu trắng được coi là màu của sự hoàn hảo. Nó thể hiện sự thanh sạch, tinh khiết và ngây thơ. Nó được cho là màu có ý nghĩa tích cực.

5. Màu xanh lá cây - tươi mát

{keywords}
 

Màu xanh lá cây cũng được coi là một màu làm dịu cảm xúc, truyền đạt cảm giác tươi mát, hài hòa và cân bằng.

6. Màu đỏ - sức sống và đam mê

{keywords}
 

Màu đỏ không chỉ liên quan đến niềm đam mê, sức mạnh, sức sống và tình yêu, mà còn thể hiện sự nguy hiểm và căm giận. Trong quần áo, nó mang lại cảm giác hướng ngoại, mạnh mẽ và tràn đầy sức sống.

7. Màu hồng fuchsia - vui vẻ

{keywords}
 

Màu hồng fuchsia là một màu đậm thể hiện năng lượng, sức sống và vui vẻ. Nó được coi là một màu sắc táo bạo. Theo khuyến cáo chung, nó có thể được sử dụng trong các hoạt động đòi hỏi năng lượng như các bài tập aerobic.

8. Màu tím - sự tinh tế

{keywords}
 

Màu tím đã được coi là màu của hoàng gia - bao hàm sự sang trọng, giàu có và tinh tế. Trong một thời gian dài, nó được sử dụng trong trang phục dành cho các cá nhân có đặc quyền.

9. Cam - độc lập

{keywords}
 

Màu cam thể hiện sự độc lập. Nó cũng có thể hiện ý chí mạnh mẽ và khả năng cạnh tranh.

10. Nâu - ổn định

{keywords}
 

Một màu sắc có thể được tìm thấy rất dễ dàng trong tự nhiên truyền đạt sự đáng tin cậy và ổn định. Nó cũng là một màu sắc được cho là tạo ra một bầu không khí trung lập cho các cuộc thảo luận.

11. Xám - trung tính

{keywords}
 

Màu xám tượng trưng cho sự trung lập và tinh tế. Nó là màu phổ biến thứ hai để tham dự các cuộc phỏng vấn (đầu tiên là màu xanh).

12. Đen - sang trọng

{keywords}
 

Màu đen được đánh giá cao bởi cả nhà thiết kế và những người trẻ tuổi. Màu tối này thể hiện sự nhất quán và thanh lịch. Nó cho thấy sức mạnh, nhưng cũng có thể truyền cảm giác bạo lực.

Bạn nên ghi nhớ cả hai khía cạnh của màu sắc khi đi phỏng vấn xin việc để đảm bảo thể hiện đúng thông điệp.

Cô gái 'muốn lấy chồng nhưng không đăng ký kết hôn' gây tranh cãi

Cô gái 'muốn lấy chồng nhưng không đăng ký kết hôn' gây tranh cãi

 Tại gameshow Bạn muốn hẹn hò, cô nàng Trà Giang thẳng thắn đặt câu hỏi về chuyện ‘làm đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn’.

Ngọc Trang (Theo Brightside)