Cái tên Dương Lệ Quyên không còn xa lạ với giới trẻ Trung Quốc những năm 80 bởi cô là một fan cuồng của diễn viên Lưu Đức Hoa. Lệ Quyên từng bất chấp tất cả để theo đuổi thần tượng dẫn tới bi kịch đau lòng của gia đình.

Từ giấc mơ tuổi 16

Lệ Quyên sinh năm 1978 ở thành phố Lan Châu (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc). Vì là con một nên cô được bố mẹ nuông chiều hết mực. Cô thậm chí còn thuyết phục bố mẹ cho mình nghỉ học từ năm lớp 7 với lý do không thể hòa nhập cùng các bạn trong lớp.

Năm 16 tuổi, Lệ Quyên mơ một giấc mơ kỳ lạ. Trong mơ, cô đã gặp được hoàng tử của đời mình. Có lẽ, với nhiều cô gái ở tuổi này, mơ mộng là chuyện rất bình thường nhưng Lệ Quyên lại coi đó là điều đặc biệt và luôn bị ám ảnh bởi người đàn ông trong mơ.

Một lần đi trên đường, cô tình cờ nhìn thấy tấm áp phích có in hình nam diễn viên Lưu Đức Hoa. Trong lòng cô lập tức nảy sinh một sự đồng cảm kỳ lạ. Lệ Quyên tin người đàn ông mình gặp trong mơ chính là Lưu Đức Hoa.

{keywords}
Sau 13 năm theo đuổi, cô cũng được chụp ảnh cùng thần tượng.

Cô gái 16 tuổi đem chuyện này kể với bố của mình. Ông Dương Cần Ký tỏ ra khá hứng thú với câu chuyện của con bởi thời điểm đó, Lưu Đức Hoa là diễn viên nổi đình nổi đám ở Trung Quốc. Ai nghe thấy tên cũng có thiện cảm.

Về phần Lệ Quyên, cô dành toàn bộ thời gian của mình sưu tầm các thông tin, hình ảnh về Lưu Đức Hoa. Cô coi nam diễn viên như mục tiêu của cuộc đời và lên kế hoạch bằng mọi giá phải gặp được anh. 

Ông Dương Cần Ký không những không ngăn cản, mà còn ủng hộ con vô điều kiện. Phần vì đã nuông chiều con từ nhỏ, phần vì ông thấy Lệ Quyên thực sự rất quyết tâm. Cô từng nói với ông rằng giấc mơ của cô chắc chắn sẽ thành hiện thực bởi đó là duyên trời định.

Để giúp con theo đuổi thần tượng, ông Dương cũng có những hành vi kỳ quặc không kém con gái. Đang là giáo viên của một trường trung học, ông Dương xin nghỉ hưu sớm để cùng con thực hiện kế hoạch sang Hồng Kông gặp nam tài tử.

Thời năm 1997, thu nhập bình quân đầu người ở Trung Quốc chỉ là 3.800 nhân dân tệ. Tuy nhiên, ông Dương đã vét sạch tiền trong nhà, vay mượn thêm để có 9.900 nhân dân tệ đăng ký cho con gái tham gia một đoàn du lịch sang Hồng Kông. Ông bỏ ra số tiền khổng lồ ấy là để đổi lấy cơ hội cho con gái được gặp Lưu Đức Hoa. Tiếc rằng, kết thúc chuyến đi, Lệ Quyên trở về trong tuyệt vọng.

Thấy con gái buồn bã, ông Dương tiếp tục chơi lớn, đem bán căn nhà đang ở, chuyển sang thuê phòng trọ để có tiền giúp con thỏa ước nguyện.

Năm 2004, Lưu Đức Hoa có chuyến lưu diễn tới Bắc Kinh và lần này Lệ Quyên đã được tận mắt nhìn thấy thần tượng của mình bằng xương bằng thịt. Tuy nhiên, cô không có được cơ hội đến gần để nói cho anh nghe về giấc mơ cũng như tình cảm vô bờ mà mình dành cho anh suốt 10 năm trời.

{keywords}
Dương Lệ Quyên và mẹ sau khi người cha mất.

Lệ Quyên trở về thúc giục cha vay tiền để tìm cơ hội khác. Vì quá túng thiếu, ông Dương đã đến bệnh viện xin bán thận để có tiền mua vé cho Lệ Quyên đi Hồng Kông. Tuy nhiên, vì không có bệnh viện nào đồng ý nên ông đành từ bỏ ý định này.

Bức thư tuyệt mệnh dài 7 trang của người cha

Suốt hai năm 2005 - 2006, cứ khi nào được cha “bơm” tiền, Lệ Quyên lại mua vé bay sang Hồng Kông, tìm tận đến nhà riêng của Lưu Đức Hoa chờ đợi. Có đợt, cô chầu chực ở ngoài cửa nhiều ngày liền nhưng rồi đành quay về vì lúc này nam diễn viên đi lưu diễn, đóng phim khắp nơi. 

Năm 2007, cuối cùng, fan cuồng này cũng gặp được thần tượng của mình trong một sự kiện. Tuy nhiên, lần gặp gỡ này không như cô mong đợi. Cô gái nghĩ rằng, chỉ cần được gặp mặt Lưu Đức Hoa, cô sẽ được anh yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và gia đình cô sau đó sẽ kết thúc chuỗi ngày bi thảm, “một tấc lên trời”.

Đáp lại ánh mắt đắm đuối của Lệ Quyên, nam diễn viên dành cho cô nụ cười thân thiện rồi tiếp tục hướng mắt về phía ống kính. Giống như bao người hâm mộ khác, sau khi lên đứng chụp ảnh cụp Lưu Đức Hoa, Lệ Quyên được vệ sĩ mời xuống.

Kết thúc sự kiện, nam tài tử được vệ sĩ giải vây khỏi đám đông rồi lên xe rời đi trong sự hụt hẫng của Lệ Quyên. Quá bất mãn với chút thành quả ít ỏi sau 13 năm theo đuổi, cô yêu cầu được gặp riêng Lưu Đức Hoa để kể về giấc mơ của mình, tuy nhiên bị từ chối. 

{keywords}
Lệ Quyên hiện làm nhân viên siêu thị.

Thấy con gái suy sụp, ông Dương Cần Ký khi đó đã 70 tuổi quyết dùng cái chết của mình để ép nam diễn viên tới gặp con gái. Ngày 26/3/2007, ông viết một bức thư tuyệt mệnh rồi nhảy xuống biển ở Hồng Kông. Bức thư tuyệt mệnh dài 7 trang kể về hành trình theo đuổi thần thần tượng suốt 13 năm của hai cha con ông. Ông Dương bày tỏ sự bức xúc vì nỗ lực bao nhiêu năm của hai cha con chỉ được đền đáp bằng mấy bức ảnh.

Trong thư, người đàn ông này cũng không quên buộc tội nam diễn viên và cho rằng anh “quá ích kỷ”. Suốt một thời gian dài, Lưu Đức Hoa trở thành mục tiêu bị lên án. Dù chịu rất nhiều áp lực và bị chỉ trích dữ dội nhưng Lưu Đức Hoa vẫn từ chối gặp mặt Lệ Quyên.

Cái chết của cha không giúp Lệ Quyên gặp được thần tượng nhưng đã khiến cô tỉnh ngộ. Khi cha không còn, cô mới ân hận nhận ra vì sự mù quáng của bản thân mà gia đình rơi vào bi kịch, nợ nần chồng chất. Cô đốt hết ảnh, album của Lưu Đức Hoa, sau đó đưa mẹ trở về quê cũ sinh sống.

Vì không có bằng cấp và kinh nghiệm nên Lệ Quyên chỉ có thể kiếm sống bằng cách làm việc các công việc lao động chân tay. Hiện tại, cô đang là nhân viên bán hàng cho một siêu thị địa phương, thu nhập mỗi tháng chỉ được 2.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 7 triệu đồng). Ngôi nhà cũ đã bán để theo đuổi theo thần tượng nên hai mẹ con cô chỉ có thể thuê nhà trọ giá rẻ để ở.

Ở tuổi 43, Lệ Quyên vẫn chưa lập gia đình và không có ý định muốn yêu ai. Cô dành thời gian làm việc chăm chỉ để có tiền phụng dưỡng mẹ già. Nhìn vào cuộc sống nghèo khó của mình, cô thẳng thắn nói rằng nếu có kiếp sau, cô sẽ không bao giờ theo đuổi thần tượng nữa. Cô cũng khuyên các bạn trẻ hãy bày tỏ sự ngưỡng mộ thần tượng của mình một cách sáng suốt và tỉnh táo.

Hồng Hạnh (Theo Sohu)

Dư luận Trung Quốc phẫn nộ việc 'đổ sữa xuống cống để ủng hộ thần tượng'

Dư luận Trung Quốc phẫn nộ việc 'đổ sữa xuống cống để ủng hộ thần tượng'

Đoạn video xuất hiện khiến công chúng Trung Quốc phẫn nộ. Trong đó, một số người hâm mộ đã đổ sữa xuống cống để ủng hộ thần tượng của mình tại một màn trình diễn tài năng.