Nhờ hiệu ứng từ những clip đăng trên Douyin, nền tảng phát video ngắn, Trương Mạn Như (23 tuổi) nhanh chóng trở thành gương mặt nổi tiếng mạng xã hội Trung Quốc.

Phô trương sự giàu có của mình trên mạng, cô gây chú ý khi khoe đang nắm giữ khối tài sản ròng lên tới 7,8 tỷ nhân dân tệ, được ngưỡng mộ với câu chuyện tự thân làm giàu và đi lên từ cuộc sống nghèo khó.

{keywords}
Hot girl Trương Mạn Như

Tuy nhiên, theo Sohu, khi sự thật phía sau cuộc sống giàu có của nàng hot girl đình đám bị bóc mẽ, những người theo dõi thất vọng, sụp đổ niềm tin vào người họ thần tượng bấy lâu.

Vở kịch tự biên tự diễn

Trương Mạn Như tự giới thiệu mình là con thứ hai trong gia đình nghèo khó ở Quảng Đông. Để chia sẻ gánh nặng với cha mẹ, cô đã bỏ học từ sớm, làm đủ loại công việc để kiếm tiền. Cô không ngại những công việc vất vả như làm thợ trong nhà máy, đi phát tờ rơi.

{keywords}
Trương Mạn Như xây dựng hình tượng nữ cường, vượt khó để làm giàu.

Sau khi được tiếp xúc với mạng xã hội, cô bắt đầu chia sẻ những video ghi lại cảnh làm việc mỗi ngày của mình với dân mạng. Cô được yêu mến bởi vẻ ngoài giản dị nhưng gương mặt xinh xắn, nét đẹp thanh thuần với da trắng, mắt to và nụ cười dịu dàng.

Sau thời gian ngắn, cô nàng sinh năm 1998 thu hút được lượng người theo dõi ổn định trên nền tảng Douyin. Ban đầu, để hút fan, cô nàng nảy ra những ý tưởng cho video của mình như bẻ trái sầu riêng bằng tay, dùng tay chặt gạch...

{keywords}
 

Khi kiếm được tiền từ các video trên mạng, Trương Mạn Như bắt đầu kinh doanh. Cô chuyển từ hình tượng cô gái giản dị sang phong cách giàu có, sang chảnh và càng thu hút sự quan tâm lớn.

Cô thường xuyên xuất hiện với hình tượng nữ chủ tịch khả ái, với đội ngũ nhân viên hùng hậu lên tới hàng trăm người.

Nhờ lượng tương tác lớn trên mạng, Mạn Như bắt đầu livestream bán hàng. Có "mác" CEO nổi tiếng, cô khiến nhiều người tin tưởng mua hàng mà không cần kiểm tra chất lượng của chúng

{keywords}
Cô nàng chiếm được cảm tình từ dân mạng bởi nghị lực, chịu khó và thật thà.

Không chỉ mở một cửa hàng quần áo, mỹ phẩm mà Mạn Như còn thành lập thương hiệu mỹ phẩm riêng có tên Medizhi. Nhiều người nể phục khi từ một cô gái vô danh, nhà nghèo, Mạn Như đã nắm trong tay khối tài sản lớn trước tuổi 22.

Khả năng kiếm tiền của cô nàng cũng khiến dân mạng thán phục. Năm 21 tuổi, Mạn Như khoe sở hữu một chiếc Ferrari. Cô mua thêm một chiếc Rolls Royce vào năm 22 tuổi. Cô nàng tuyên bố sở hữu 7 bất động sản và 2 công ty mỹ phẩm ở Quảng Châu. Tổng khối tài sản ròng của cô thời điểm đó là khoảng 7,8 tỷ nhân dân tệ.

{keywords}
Lợi dụng sự nổi tiếng trên mạng, Trương Mạn Như bán hàng không rõ xuất xứ, lừa đảo khách hàng.

Nhiều người nhận định, với khối tài sản đó, Trương Mạn Như là một trong những CEO trẻ tuổi, giàu có nhất Trung Quốc. Con đường lập nghiệp của cô còn truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ tại đất nước tỷ dân.

Tuy nhiên, sự thật phía sau thành công của cô nàng sau đó bị lật tẩy. Hóa ra, tất cả những công ty, bất động sản, nhà lầu, xe sang của cô đều chỉ là một vở kịch được biên tập kỹ lưỡng để lừa công chúng.

Trương Mạn Như hoàn toàn không có chiếc xe sang nào, tất cả là đều là đồ đi thuê để chụp ảnh "sống ảo". Cô cũng không có 7 căn nhà, và công ty mỹ phẩm thực tế chỉ là cái vỏ rỗng.

{keywords}
Trang bán hàng của cô gái.

Khác với tuyên bố của cô nàng rằng số vốn điều lệ của công ty lên tới 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,5 tỷ đồng), thực tế con số đó chỉ là 2.000 tệ. Những sản phẩm của công ty này cũng bị tố không có giấy tờ cấp phép, không có nguồn gốc xuất xứ.

Rơi khỏi ảo ánh hào nhoáng trên mạng xã hội, Trương Mạn Như bị khán giả quay lưng. Từ một người nổi tiếng, được yêu mến, cô bị dân mạng tích cực tẩy chay và hứng chịu búa rìu dư luận.

Theo Zing

Mỹ nữ Đài Loan sở hữu 'mặt xinh dáng chuẩn' hút mọi ánh nhìn

Mỹ nữ Đài Loan sở hữu 'mặt xinh dáng chuẩn' hút mọi ánh nhìn

Olala Oshia là một trong những hot girl Instagram nhận được sự yêu thích của nhiều bạn trẻ tại Đài Loan (Trung Quốc). Cô sở hữu gương mặt khả ái cùng vóc dáng chuẩn đẹp bao nàng ao ước.