Dưới đây là tâm sự của Zoe Beaty - một người cao 1,8m - về sự kỳ thị của đàn ông với chiều cao của cô trong các mối quan hệ. 

“Em có thứ này thật không đúng” - người đàn ông đang nằm cạnh tôi nói. Một chân của tôi - điều anh ta đang nhắc đến, muốn bước ra khỏi căn phòng, bắt taxi về nhà. Nhưng chân còn lại thì tò mò muốn xem sự khó xử của anh ta sẽ đi đến đâu. Tôi chờ đợi.

“Anh chỉ nghĩ là phụ nữ thì sẽ không cao như thế này”, anh ta nói tiếp. “Phụ nữ thường được kỳ vọng là sẽ nhỏ nhắn để được che chở, không phải là em cần được che chở… nhưng đàn ông cần cảm thấy anh ta có thể bảo vệ được em”.

Tôi bước ra khỏi đó, miệng lẩm bẩm điều gì đó về “tự nhiên”, về “Darwin”.

Đó là một câu chuyện quen thuộc khi tôi - một phụ nữ có chiều cao nổi trội, đi hẹn hò. Có chàng trai nói với tôi như thể ban ơn, rằng: “Đừng lo. Anh thực sự thích những cô gái cao lớn”. Anh ta nói rồi cúi xuống để hôn tôi.

Đã có rất nhiều câu chuyện kinh khủng (một cách tinh vi) tương tự trước đây. Mùa hè vừa rồi, một chàng trai cao 1,86m mà tôi hẹn hò đã tỏ ra khó chịu khi tôi đi giày cao gót. Anh ta nói: “Anh không thể chịu đựng nổi khi em lúc nào cũng như thế này”. Cách đây một vài năm, bạn trai cũ cũng dùng từ “đồ sộ” để giới thiệu tôi với bạn bè anh ta.

Tôi cao chính xách là 1,8m mặc dù không người đàn ông nào tin điều đó. Tôi đã từng “cao so với tuổi của mình”, còn bây giờ tôi cao “so với một người phụ nữ”.

{keywords}
Zoe Beaty cảm thấy không thoải mái khi những người đàn ông nhắc đến chiều cao.

Trong hơn một thập kỷ qua, những người đàn ông đã tự “đo” mình với tôi (khi đẩy ngực tôi về phía họ), ngưỡng mộ hoặc đôi khi tàn nhẫn chê bai chiều cao của tôi. Một số phụ nữ muốn đứng cạnh tôi trong các bức ảnh để trông họ có vẻ bé nhỏ.

Trên các ứng dụng hẹn hò, chiều cao thu hút sự chú ý nhất định của nam giới. Mới đây, trong vòng 1 tuần, tôi đã nhận được 12 tin nhắn úp mở về chiều cao của mình, từ “những cô gái cao như em là của hiếm” cho tới “chưa từng hẹn hò với ai cao như em”.

Chiều cao đã được lý tưởng hoá một cách phổ biến, đặc biệt là ở nam giới trong mọi thời đại. Nó được đánh đồng với sự nam tính, khoẻ mạnh. Đối với phụ nữ thì phức tạp hơn một chút.

“Tôi quá mệt mỏi khi bị phân loại bởi thứ mà mình hoàn toàn không thể kiểm soát”, Hallie, một thành viên trong nhóm Facebook những người phụ nữ cao đã nói với tôi như vậy. “Mỗi khi một người đàn ông nói rằng anh ấy không quan tâm đến chiều cao thì khi gặp tôi, họ đều nói: "Ồ, em thực sự cao 1,8m nhỉ".

Lydia, một thành viên khác, kể: “Mỗi lần một người đàn ông tiếp cận khi tôi đang ngồi thì khi tôi đứng lên, cao hơn anh ấy, anh ta đều tỏ ra thất vọng. Bạn trai cũ của tôi từng đề nghị tôi không đi giày cao gót khi gặp bạn bè anh ấy”.

Sự mong manh của cái “tôi” đàn ông trở nên rất rõ ràng khi họ nhìn thấy tôi có thể với được đến cái giá trên cùng.Có lẽ đó là lý do tại sao những phụ nữ cao như tôi đều công bố chiều cao của mình trên các ứng dụng hẹn hò. Phần miêu tả của tôi trên Tinder viết “Cao 1,8m. Vâng, thực sự như vậy đấy” suốt nhiều năm nay.

Katie, người cũng cao 1,8m như tôi, đã hài hước viết trong phần tiểu sử hẹn hò rằng: “Tôi cao 1,8m nên bạn có thể đi đôi giày cao nhất của mình nhé cưng” kèm theo biểu tượng cảm xúc nháy mắt. Cô thừa nhận rằng dòng lưu ý đó đã giúp cô loại bỏ được những “cậu bé” trong hình dạng của những người đàn ông.

Với tôi, tôi chỉ vui khi hẹn hò với những người không bị ảnh hưởng bởi tầm vóc của mình, hay đúng hơn là những người hoàn toàn không đề cập tới điều đó.

Đăng Dương (Theo Independent)

Hẹn hò cùng lúc với 35 phụ nữ để ép mua hàng

Hẹn hò cùng lúc với 35 phụ nữ để ép mua hàng

Miyagawa Takashi (Nhật Bản) bị cảnh sát điều tra sau khi 3 người phụ nữ lớn tuổi cùng nhau kiện người đàn ông này tội lừa tình và lừa đảo, theo Sora News.