Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Văn Thắng, Chủ tịch UBND thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương cho biết, ngày 15/3 một đám cưới sẽ diễn tại địa phương. Đám cưới này có cô dâu là người Việt, chú rể là người Daegu, Hàn Quốc - nơi tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

Theo báo cáo của gia đình với chính quyền địa phương, đám cưới sẽ có hơn 250 khách mời, ngoài người Việt còn có khách là người Hàn Quốc và Trung Quốc.

Giữa giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, chính quyền địa phương đã vận động gia đình nên hoãn đám cưới nhưng không được. ‘Gia đình cho biết, mọi khâu chuẩn bị cho đám cưới đã chuẩn bị xong nên không thể hoãn’, ông Thắng thông tin.

{keywords}
Đề phòng dịch bệnh, chính quyền địa phương sẽ đến khử trùng nơi tổ chức đám cưới và đo thân nhiệt từng khách.

Ông Thắng cũng cho biết, chú rể là người Daegu, Hàn Quốc nhưng đã qua Bình Dương từ trước tết Nguyên đán. Khi đó, dịch bệnh chưa bùng phát ở Hàn Quốc. Các khách mời người nước ngoài cũng đang làm việc ở Bình Dương và đã lâu chưa về nước.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương nhắc gia đình cô dâu chú rể đeo khẩu trang, chuẩn bị nước rửa tay cho khách và người thân.

Ngoài ra, hôm nay (14/3), Trung tâm y tế H.Bàu Bàng (Bình Dương) đã đến phun thuốc khử trùng ở nơi sẽ tổ chức đám cưới. ‘Ngày mai, chúng tôi sẽ khử trùng một lần nữa và sẽ thực hiện việc đo thân nhiệt từng khách mời’, ông Thắng nói.

Hội chứng bệnh nhân thứ 17

Hội chứng bệnh nhân thứ 17

 Tôi nghĩ, các nhà nghiên cứu tâm lý Việt Nam nên đưa hiện tượng tâm lý này vào làm đối tượng nghiên cứu. Vì nó, hội chứng này, thực sự đã làm thay đổi cả Hà Nội trong suốt tuần qua…  

Tú Anh