{keywords}
 

Nam thanh niên 23 tuổi tới từ tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã trả 1.000 nhân dân tệ (3,5 triệu đồng) cho một dịch vụ trực tuyến tự quảng cáo mình là “chuyên gia cứu vãn các mối quan hệ”. Dịch vụ này được đặt tên là “Sexy Men” (Những người đàn ông quyến rũ) trên mạng xã hội WeChat và hứa sẽ giúp người yêu cũ quay lại với anh. 

Nhưng chỉ vài ngày sau, những người đại diện cho Sexy Men chỉ im lặng và nói rằng Ming cần trả thêm tiền cho các dịch vụ bổ sung. Đó cũng là lúc anh nhận ra mình đã bị lừa.

“Tôi đã rất tuyệt vọng vì cô bạn gái lâu năm không nói chuyện với tôi nữa. Lúc đầu, họ cư xử như một chuyên gia tâm lý. Họ phân tích mối quan hệ của tôi và đưa ra một số gợi ý, khiến tôi ảo tưởng rằng họ có thể thực sự giúp tôi”.

Câu chuyện của Ming là một phần của xu hướng lớn hơn ở nhiều thành phố của Trung Quốc, nơi những kẻ lừa đảo thường lợi dụng sự lãng mạn và đau khổ của người khác để dụ dỗ họ chi tiền.

Tháng trước, cảnh sát Thượng Hải đã bắt giữ 69 đối tượng được gọi là “chuyên gia cứu vãn mối quan hệ”, chuyên đi săn lùng nạn nhân để lừa đảo. Hứa hẹn sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề khác nhau, nhóm này đã lừa đảo hơn 500 người, thu về số tiền khổng lồ 7 triệu nhân dân tệ (24,8 tỷ đồng).

Theo thông tin từ cảnh sát, chúng hoạt động dưới vỏ bọc của một công ty tư vấn giáo dục nhưng ở trên mạng lại quảng cáo về các dịch vụ có liên quan đến chuyện tình cảm cá nhân. Nhóm này thu phí từ 2.880 đến 12.800 tệ cho mỗi gói dịch vụ, đồng thời ép khách hàng trả thêm phí qua tin nhắn điện thoại hoặc tin nhắn qua WeChat. 

Ming xác nhận rằng anh đã nhắn tin cho các “giáo viên” của Sexy Men. Một số cuộc trò chuyện cho thấy người trả lời Ming khuyên anh nên làm cho các bài đăng trên mạng xã hội hấp dẫn phụ nữ hơn. Trong đó có một lời khuyên nói rằng anh nên chụp hình trong quán cà phê với một chiếc MacBook – cách để chứng tỏ anh có một công việc tốt.

{keywords}
Cảnh sát Thượng Hải bắt giữ các đối tượng lừa đảo. 

Khi phóng viên của tờ Sixth Tone liên hệ với Sexy Men trong vai một khách hàng tiềm năng muốn tư vấn về cách bắt đầu mối quan hệ với một người bạn, họ ngay lập tức báo giá 1.800 tệ (6,3 triệu đồng) cho một lần tư vấn 1-1. Họ nói thêm rằng buổi học sẽ giúp “khiến người khác yêu mình”.

Nhóm này cũng khoe thành tích từng giúp nhiều người đàn ông khác giành được tình cảm của đối tượng mình nhắm tới. “Bạn gái của khách hàng này đã có người mới, nhưng anh ấy vẫn rủ cô ấy đi chơi thành công nhờ sự hướng dẫn của chúng tôi. Bây giờ thì họ đã quay về với nhau”.

“Dùng sai phương pháp có thể khiến các bạn ngày càng xa nhau. Chỉ có phương pháp đúng mới khiến tình yêu tiếp tục” – bài quảng cáo viết.

Sự ra đời của các dịch vụ hẹn hò đang phổ biến ở Trung Quốc hơn bao giờ hết. Ngày càng có nhiều người, bao gồm cả người cao tuổi, tìm đến các dịch vụ mai mối. Đây là cơ hội tốt để những dịch vụ này lợi dụng, móc túi những người đang tìm kiếm tình yêu.

Năm 2017, một tòa án ở Bắc Kinh đã bỏ tù 5 người giả danh công ty mai mối lừa đảo 4 triệu nhân dân tệ từ hàng chục người độc thân đang tìm kiếm người yêu. Họ tính phí khách hàng lên đến 100.000 tệ để sắp xếp những cuộc “hẹn hò chất lượng cao”.

Trong khi đó, những người độc thân khao khát tình yêu này lại sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền với hi vọng tìm kiếm hoặc cứu vãn cuộc tình của mình.

“Họ chọn lừa đảo những người đang khao khát tình yêu như tôi” – Ming nói. Anh cũng cho biết mình bị trầm cảm sau sự việc. “Họ không chỉ ăn cắp tiền của tôi mà còn cướp đi hi vọng của tôi về tình yêu”.

Đăng Dương (Theo Sixth Tone)

Giới trẻ Hàn từ bỏ suy nghĩ nam giới phải trả tiền hẹn hò

Giới trẻ Hàn từ bỏ suy nghĩ nam giới phải trả tiền hẹn hò

Công ty mai mối Duo cho biết xu hướng này khác biệt lớn so với vài năm trước, thể hiện tính công bằng, bình đẳng giữa nam và nữ xứ kim chi trong mối quan hệ yêu đương.