Chàng sinh viên năm thứ tư đăng đàn kể chuyện phải lòng một cô gái, tán cô ấy một tháng thì được cô nàng nhận lời đồng ý cùng đi ăn. Tưởng cuộc hẹn hò sẽ tạo bước tiến lớn trong quan hệ hai người, ai ngờ lại khiến chàng trai sốc nặng và ấm ức.

Chàng trai chia sẻ lại câu chuyện cụ thể của mình như sau:

Chào mọi người, mình năm nay năm 4, tán một em học trường khác. Sau hơn một tháng tán thì mới mời được em đi ăn nhưng em có một điều kiện là:

- Anh ơi em mời thêm bạn em đi được không ạ? Tại em đi một mình cũng ngại ấy.

- Ừa vậy em mời bạn em đi cho vui.

- Dạ vâng ạ.

Vậy là theo kế hoạch thì như vậy, mình cũng nghĩ là chỉ mời 1 người bạn đi cùng thôi. Ai ngờ hôm đấy đi ăn ốc có cả nem chua, khoai, đồ ăn vặt linh tinh ấy… mà em kéo theo 5 người nữa là 6 người. Cả 6 người đi vào thì em giới thiệu:

- Đây là mấy đứa bạn thân em.

Thì trong đầu mình nghĩ ừa thôi, các em ăn cũng được, mình chỉ mời em crush thôi còn lại thì các em sẽ góp tiền.

Các em ấy gọi tĩ tã nào là ốc 3 bát, nem chua 3 đĩa, khoai 3 đĩa v.v. Mọi người nói chuyện cũng vui vẻ cho đến khi thanh toán, lúc gọi thanh toán thì cả 6 bạn ngồi im, có mỗi crush lên tiếng nhưng:

- Hôm nay anh Long mời nhé mọi người.

Xong lại được thêm cả mấy bạn nữ kia "Ủa uây", "Kinh" rồi còn vỗ tay "Yeah"... Vậy là mình đi thanh toán quả hóa đơn gần 800k (800.000 đồng - PV), mà chỉ toàn mấy đồ ăn vặt linh tinh đấy.

Xong thì ai về nhà người nấy, mình tự về, các em kia tự về. Mà từ lúc ấy đến giờ cứ thấy có gì đó không bằng lòng, ấm ức khó chịu. Mình cứ nghĩ mời thêm 1 người thôi đây mời 5 người, xong không ai chịu thanh toán cùng, nếu có thì các bạn ấy đã chủ động rồi, đây ngồi im chờ mình thanh toán.

Mình có nhắn tin với em crush thì em bảo:

- Anh tiếc tiền à? Để em chuyển khoản trả anh nhé.

Nói vậy ai dám nói gì nữa… Tiếc thì cũng có tiếc thật mà ai lại như vậy. Em còn nói thế là bình thường, quan trọng để xem qua mình là người như thế nào...

Câu chuyện "rủ bạn đi đánh hội đồng" kiểu này trước giờ không phải chuyện hiếm trong giới trẻ. Nhiều bạn trẻ cho rằng đó là một "thử thách", một cách tìm hiểu xem thành ý của người đang theo đuổi mình đến đâu, anh ta có hào phóng không hay bủn xỉn keo kiệt. Song thực ra đây là cách làm phản cảm và có phần vô duyên, ác ý, đặc biệt khi người bị "quây" cũng chỉ đang là sinh viên, chưa làm gì ra tiền, vẫn đang còn phải nhờ trợ cấp của bố mẹ để trang trải chuyện ăn ở, học hành.

Dễ hiểu tại sao sau khi câu chuyện của chàng trai được đăng lên, nhiều người đã vào bày tỏ ý kiến của mình là anh chàng nên cho ngay số tài khoản để nhóm bạn gái kia "chồng tiền" chuyển trả mình, tiện thể nói bạn gái nhặt lại cái duyên vừa làm rớt luôn đi.

"Soạn số tài khoản luôn cho hiểu con người. Con gái vô duyên", "Bố mẹ còng lưng ra nuôi tưởng được thằng con khôn mà sao dại thế", "Quá chán luôn, yêu mà mù quáng. Nó lôi lũ bạn đi để trêu tức bạn thôi, bạn thích người ta quá nên nhận thức có vấn đề à? Nổ cái số tài khoản rồi bảo trả lại tiền. Thời buổi covid này ai có tiền. Người thích bạn thì không ai làm thế cả..." là các ý kiến bình luận của cư dân mạng khuyên chàng trai nên đòi ngay kẻo ấm ức.

Một số người nhận định bạn gái nhận lời đi ăn cùng nhưng lại kéo theo đến 5-6 người bạn thực chất không phải "vì ngại", mà vì cô ấy đâu có thích chàng trai. Không thích nhưng lại không muốn bỏ lỡ một chàng khờ mang lại cho họ cơ hội đi ăn không mất tiền, nên mới mạnh tay "tiêu diệt ví" của chàng sinh viên tội nghiệp như vậy.

Dù trước giờ trong chuyện yêu đương hẹn hò tán tỉnh, vẫn có một quy luật bất thành văn là những lần đầu đi chơi thì bạn trai nên chủ động trả tiền, nhưng dựa vào đó để hành xử như "crush" của chàng trai và nhóm bạn gái trong câu chuyện thì lại khiến mọi người thấy phản cảm. Đa số cho rằng nếu rơi vào cảnh của chàng trai họ cũng sẽ cho ngay số tài khoản và không có lần gặp lại thứ hai với một cô nàng mất lịch sự, hành xử kém duyên như vậy.

Theo Dân Trí

Trai 'đệ nhất hà tiện' kể chuyện đi tán gái hết 514 ngàn đồng rồi bị 'đá'

Trai 'đệ nhất hà tiện' kể chuyện đi tán gái hết 514 ngàn đồng rồi bị 'đá'

Nam thanh niên kể chuyện 3 lần rủ một cô gái đi chơi hết 514 ngàn đồng mà cô gái tuyệt không lần nào chủ động mời lại. Anh chàng tức khí hỏi cư dân mạng con gái bây giờ yêu "chỉ để đào mỏ hay sao?".