Trang phục phản cảm

Nhiều cô nàng nghĩ nơi làm việc là sàn diễn thời trang của mình nên tha hồ ăn mặc theo sở thích và đôi khi còn lố lăng khiến cánh đàn ông cảm thấy khó chịu. Có hai kiểu, một kiểu phụ nữ thích mặc gợi cảm, kiểu này dễ bị đồng nghiệp nam quấy rối và cho rằng bạn là một cô gái dễ dãi. Kiểu hai là các nàng ăn mặc luộm thuộm, chẳng ăn nhập gì với môi trường xung quanh, quần này áo nọ.

Hành động: Thay đổi ngay phong cách hàng ngày sao cho chỉn chu và kín đáo, phù hợp với môi trường công sở nơi bạn làm việc. Đôi khi chỉ là một chiếc áo đơn giản hay một áo vest kèm chân váy tinh tế, bạn lại đẹp gấp bội phần trong mắt đồng nghiệp.

Ở bẩn kinh dị

Chẳng ai muốn ngồi làm việc cạnh một người lúc nào cũng bốc mùi khó chịu hay đầu tóc cả tuần chưa gội.

Nhiều cô bạn/anh chàng mất vệ sinh đến mức chỗ làm việc hết sức bừa bộn, thậm chí còn dính ngoáy mũi dưới góc bàn khiến đồng nghiệp khiếp vía khi chạm phải.

Một số mang thức ăn có mùi khó chịu vô tư ngồi thưởng thức trong khi những người khác thì cắn răng bịt mũi vì dị ứng.

{keywords}
 

Hành động: Nên thay đổi thói quen hàng ngày. Một mùi hương nhẹ trên quần áo của bạn đôi khi khiến đối phương dễ dàng có thiện cảm hơn việc ăn mặc nhăn nhúm hoặc mặc lại quần áo cũ khiến mùi khó chịu xộc lên, bắt đồng nghiệp phải chịu chung, thế thì ích kỷ lắm.

Vô trách nhiệm

Bạn được giao công việc nhưng lúc nào cũng hẹn lần hẹn lượt hay làm thiếu chỗ này, dư chỗ kia. Mỗi buổi họp thì lại đi trễ rồi viện đủ lý do để bắt người khác phải thông cảm. Đôi khi việc lặp đi lặp lại nhiều lần như thế sẽ thành thói quen, khiến mọi người không còn tôn trọng bạn nữa cũng như chữ tín của bạn cũng trở về số 0. Việc thăng chức cho bạn chắc chỉ nằm trên bản kế hoạch mãi mãi không thực hiện được.

Hành động: Sắp xếp lại thời gian cá nhân sau cho hợp lý. Nhắm xem công việc nào bạn chắc chắn hoàn thành đúng tiến độ hãy nhận còn không cứ hẹn thời gian cho chính xác. Nếu năng lực bạn thấp bạn cứ chọn công việc phù hợp khả năng của mình đừng tham công tiếc việc ôm đồm rồi lại sai hẹn khiến sếp không hài lòng.

Ba hoa khoác lác

Luôn cho mình là cái rốn của vũ trụ, khoe khoang về bản thân nhưng khi bắt đầu làm việc thì lại chọn cho mình việc dễ nhất. Lúc đi ăn thì luôn tìm cách ra về trước dù luôn miệng khoe tiền tỷ trong tài khoản và nhà sơ sơ vài chiếc ô tô. Bạn khoe khoang như thế thì hãy chứng minh vật chất của bạn tương xứng mọi người mới nể bạn. Việc khoác lác dễ bị đồng nghiệp xa lánh và không muốn tiếp xúc.

Hành động: Tập tính khiêm tốn mọi lúc mọi nơi. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, việc cứ khoe khoang suốt ngày rồi đến lúc bị mọi người đồng loạt lên tiếng vì cách sống không đẹp của bạn, lúc đó chắc chắn bạn chỉ còn mỗi việc chuyển công tác cho đỡ xấu hổ.

Nhờ vả, mượn tiền rồi im bặt

Tiền bạc là vấn đề nan giải và rất dễ gây mất lòng, dù muốn hay không tuyệt đối bạn dừng dây vào, nhất là nơi công sở. Nhiều bạn tiêu xài hoang phí rồi đến công ty cứ xem bạn bè là máy in tiền, nhờ vả mượn xong rồi chẳng bao giờ thấy trả.

Việc này luôn khiến đồng nghiệp coi thường bạn và hiển nhiên khi bạn nhắn tin chẳng ai muốn trả lời. Bạn hứa hẹn và sử dụng lòng tốt của họ sai cách thì họ cũng chẳng cần thiết phải tôn trọng bạn.

Hành động: Cân đối thu chi và sử dụng lương hàng tháng sao cho hợp lý. Đừng ham sử dụng thẻ tín dụng rồi cứ mải mê quẹt, shopping, mua sắm những thứ không cần thiết để cuối tháng âm lương rồi chạy vạy khắp nơi bù vào khoản thiếu.

Đường Cung

Những cách đơn giản giúp bạn sống tích cực hơn

Những cách đơn giản giúp bạn sống tích cực hơn

Cùng tham khảo những cách dưới đây khiến bạn bớt tự ti và thêm yêu bản thân.