{keywords}
Kênh YouTube của Rob Kenney rất hữu ích với những người trẻ không có bố bên cạnh.

Rob Kenney (55 tuổi) có 2 con là Kristine (27 tuổi) và Kyle (25 tuổi). Ông được mệnh danh là "Internet's Dad" sau khi bắt đầu một kênh YouTube có tên "Dad, How do I?" tháng 4 vừa qua. Các video hướng dẫn của ông được lan truyền mạnh mẽ.

Người đàn ông này đã lập kênh để giúp những người trẻ không có bố giải đáp các câu hỏi đơn giản trong cuộc sống. Những video này giúp mọi người trở nên tự lập hơn nhờ các nội dung: Dạy cách thay lốp, cách thắt cà vạt hay sửa bồn cầu.

Rob biết việc không có bố trong quá trình trưởng thành khó khăn như thế nào vì ông cũng từng ở hoàn cảnh tương tự.

“Cha tôi đã bỏ đi khi tôi còn là một thiếu niên. Sau này, tôi quyết định sẽ không bao giờ làm điều đó với gia đình mình”, ông giải thích. “Bây giờ tôi đang tạo video về những điều tôi ước mình biết cách làm khi còn trẻ”.

Rob đã tự học các kỹ năng này, đôi khi từ người anh trai của ông. Ông cho biết đã nghĩ ra ý tưởng cho kênh vài năm trước nhưng phải đến khi cuộc khủng hoảng vì Covid -19 diễn ra, ông mới quyết định biến ước mơ của mình thành hiện thực.

“Bị cách ly nên tôi đã hết lý do để trì hoãn”, Rob nói đùa. Ông nói chuyện với các con của mình hầu như mỗi ngày và chúng vô cùng ủng hộ.

Con gái đã giúp quảng cáo bằng cách chia sẻ kênh. Rob nói: “Thấy kênh được đón nhận, hữu ích, con bé đã chia sẻ với một vài nhóm khác. Sau đó, các video được lan truyền trên Reddit, Tiktok...”.

{keywords}
Rob và gia đình ông.

“Tôi biết một số người sẽ thấy nó hữu ích”, ông nói. "Nhưng tôi không biết nó sẽ thu hút được nhiều người đến vậy”. Kênh của ông hiện có hơn 3 triệu người đăng ký trên Youtube và con số này vẫn đang tăng lên.

Kể từ khi thành lập kênh, Kenney cho biết, ông đã nhận được tin nhắn từ khắp nơi, gửi lời cảm ơn đến các video, trong đó có nhiều tin nhắn từ những người đã mất cha hoặc không còn liên lạc với cha của họ.

Kenney nói rằng, ông sẽ cân nhắc việc làm "Dad, How do I?" như là một công việc chính thức.

“Tùy thuộc vào cơ hội của công việc này, tôi có thể chuyển sang làm toàn thời gian hoặc bán thời gian”, ông giải thích.

“Tôi cũng muốn thêm một vài lời khuyên cho những người trưởng thành vì có rất nhiều thứ bạn cần biết để trở thành một người cha (hoặc cha mẹ nói chung) hơn là việc sửa chữa mọi thứ quanh nhà”, người đàn ông này nói thêm.

Đăng Dương (Theo People)

Người mẹ tảo tần của vlogger ẩm thực đồng quê nổi tiếng

Người mẹ tảo tần của vlogger ẩm thực đồng quê nổi tiếng

Tiếng chim hót buổi sáng sớm, tiếng gà gáy ban trưa, tiếng xào xạc của lá cây trong vườn… là những âm thanh thường xuyên xuất hiện trong video của Đồng Văn Hùng - vlogger sáng lập kênh Ẩm thực mẹ làm.