Anh cho biết, hành động này của anh nhằm mục đích thách thức những định kiến về giới khi nói đến thời trang.

Anh là Mark Bryan, một người Mỹ 61 tuổi, đang sống ở Đức. Bryan tự hào khi mặc váy bó, đi giày cao gót tới công sở, đi mua sắm, thậm chí là cả khi ở nhà.

{keywords}
Ông bố Mark Bryan đã mặc váy suốt 4 năm nay mặc dù anh khẳng định mình là "trai thẳng" 100%. 

Hiện anh đang là quản lý kỹ thuật trong một công ty về robot. Lần đầu tiên Bryan đi giày cao gót là thời đại học khi bạn gái yêu cầu anh làm vậy trước khi nhảy với cô.

Kể từ sau đó, Bryan bắt đầu mặc váy và chia sẻ những bộ trang phục hằng ngày của mình lên trang Instagram.

Trong phần mô tả bản thân, Bryan nói rằng anh là “trai thẳng, đã kết hôn, yêu phụ nữ đẹp và sở hữu những đôi giày cao gót, những chiếc váy trong tủ quần áo” của mình.

Nói về những món đồ yêu thích, anh cho biết thích đi giày cao 5 phân và mặc chân váy bút chì – những món đồ mà chủ yếu anh mua online.

“Đó không phải là trang phục thoải mái nhưng tôi thực sự thích cách giày cao gót phối hợp với chân váy bút chì” – anh nói.

Bryan nói rằng, anh mặc trang phục phụ nữ chỉ đơn giản vì anh có thể mặc. Anh cũng luôn khẳng định sự ngưỡng mộ với những người phụ nữ mặc váy bó, đi giày cao gót cũng như sức mạnh mà họ thể hiện.

{keywords}
Bryan thích kết hợp áo sơ mi và chân váy bút chì.
{keywords}
Khi tiếp xúc với anh, nhiều người nhận xét anh giống một người đàn ông bình thường. 

Một số người từng đặt câu hỏi về giới tính của anh khi thấy anh ăn mặc như vậy. Những lúc ấy, anh thường trở nên tức giận, hoặc khẳng định lại với họ rằng anh là “trai thẳng”.

“Tôi thường sẽ trả lời rằng ‘tại sao việc tôi mặc váy lại khiến bạn liên tưởng đến giới tính của tôi?’ hoặc “Bạn có hỏi câu ấy nếu tôi mặc quần không?”.

Bryan cũng cho biết, vợ và các con ủng hộ quyết định này của anh.

Người đàn ông này thừa nhận rằng, lần đầu tiên làm vậy, anh đã cảm thấy lo lắng. Nhưng sau đó, anh nhận ra “hầu như mọi người không thực sự quan tâm tới việc bạn mặc gì”.

“Một số người, hầu hết là đàn ông, tỏ ra  ngạc nhiên khi tôi là một người đàn ông bình thường và có thể nói những câu chuyện đàn ông bình thường”.

“Quần áo không có giới tính” - anh khẳng định.

Đất nước có đàn ông mặc váy, đeo túi lông

Đất nước có đàn ông mặc váy, đeo túi lông

Đàn ông ở Scotland thường mặc váy truyền thống kilt vào những dịp đặc biệt. Một set đủ của họ gồm dao găm, gươm hay túi lông... với giá lên đến nghìn bảng.

Đăng Dương (Theo Daily Mail)