Sara đã tìm kiếm một nửa còn lại ở khắp nơi, nhưng hầu hết những đối tượng trên các ứng dụng hẹn hò đều không khiến cô hứng thú.

“Chỉ là những trò đùa vô nghĩa và mất thời gian” - người phụ nữ 35 tuổi nhận xét về hẹn hò online. “Có một số anh chàng chỉ muốn chơi bời qua đường. Tôi tìm kiếm một điều gì đó nhiều hơn thế”.

Sau một năm chán chường với trải nghiệm hẹn hò qua mạng, Sara tìm đến Amy Nobile, chuyên gia tư vấn hẹn hò ở thành phố New York (Mỹ) - người thu phí lên tới 10.000 USD cho các dịch vụ của mình.

“Thuê Amy giúp đỡ trong thế giới hẹn hò hoàn toàn là một sự đầu tư lớn, nhưng rất đáng tiền” - Sara thừa nhận.

Nhờ có Amy mà Sara đã gặp được chồng cô trên ứng dụng Bumble vào năm 2019. Mùa hè năm nay, họ sẽ kết hôn.

{keywords}
Những người muốn tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc có thể tìm đến dịch vụ của Nobile.

“Khi khách hàng của tôi quyết định đầu tư, tôi sẽ cung cấp cho họ những công cụ cần thiết để có những kết nối lãng mạn và chất lượng với người mà họ hẹn hò online. Chúng tôi làm việc cùng nhau trong 4 tháng” – Nobile nói.

Bà mẹ 2 con, 52 tuổi, đã ly hôn tung ra dịch vụ tư vấn hẹn hò theo yêu cầu có tên Love, Amy vào tháng 4/2018 sau khi từ bỏ sự nghiệp quan hệ công chúng. Động lực để cô “khởi nghiệp” là những cuộc hẹn hò triền miên nhưng không đi đến đâu sau khi kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 20 năm.

Ban đầu, nó khá thành công nhưng sau đó doanh thu còn tăng 200% trong bối cảnh Covid-19.

Lúc đầu, khi đại dịch ập đến, công việc của cô không được suôn sẻ cho lắm. Việc hẹn hò trở nên không an toàn. Nhưng sau đó, cô bắt đầu nhận được một loạt lời đề nghị tư vấn vì mọi người cảm thấy cô đơn trong thời gian giãn cách.

Nobile kể lại thời cô còn hẹn hò triền miên: “Mỗi ngày, tôi có từ 4 đến 6 cuộc hẹn. Tôi gặp các đối tác của mình trong những cuộc hẹn cà phê chỉ khoảng 30 phút để xem liệu chúng tôi có chút kết nối nào không”.

Nhưng sau 4 tháng phạm đủ các loại sai lầm trên các ứng dụng hẹn hò - ví dụ như không điền vào phần giới thiệu bản thân, hay chỉ đăng ảnh tiệc tùng, cô quyết định tìm ra những việc nên làm và không nên làm trong một mối quan hệ.

“Cuối cùng, tôi đã gặp người bạn trai hiện tại sau khi cập nhật lại hồ sơ cá nhân của mình để cho thấy tôi là ai và những giá trị cốt lõi của tôi là gì”.

{keywords}
Đôi khi, Nobile tương tác thay khách hàng của mình.

“Chìa khoá để thành công trên các ứng dụng là thể hiện tất cả tính cách khiến bạn trở nên độc đáo. Khi bạn tiết lộ mình là ai, bạn sẽ bắt đầu hấp dẫn những người phù hợp với bạn về mặt tinh thần hơn là thu hút bằng vẻ bề ngoài”.

Hiện tại, mức phí 10.000 USD cho 4 tháng tư vấn của Nobile tương đương với các chuyên gia hẹn hò khác ở New York.

“Tôi tìm hiểu về khách hàng thông qua bảng câu hỏi dài 9 trang. Sau đó, tôi sửa hồ sơ hẹn hò của họ để phản ánh đúng tính cách, sở thích và các giá trị khác biệt của họ”.

Bảng câu hỏi của cô sẽ gồm các câu hỏi như: Nỗi sợ lớn nhất của bạn là gì khi yêu đương, Một số điều kỳ quặc mà những người bạn thân hay lấy ra trêu chọc bạn?...

Nobile cũng lên lịch chụp ảnh chuyên nghiệp cho khách hàng và tư vấn cho họ các kỹ thuật tán tỉnh. Với những buổi hẹn hò trực tiếp, cô dạy khách hàng cách nhìn vào mắt đối phương trong vòng 3 giây và nở một nụ cười tán tỉnh.

“Tôi thậm chí còn bí mật tham gia vào buổi hẹn hò để hướng dẫn họ cách tương tác trực tiếp với đối phương” - cô tiết lộ. Đó không phải là cách tư vấn chính của cô.

“Tôi đăng nhập vào tài khoản hẹn hò của khách, nói chuyện với các đối tượng phù hợp với họ, sau đó thiết lập cuộc hẹn đầu tiên”. Tất nhiên, cô được sự cho phép của khách hàng khi làm việc này và nó cũng không phải việc làm thường xuyên.

“Khách hàng của tôi vẫn phải tự làm mọi thứ” - cô khẳng định. Nobile khuyến khích người hẹn hò gọi một cuộc gọi ngắn với đối phương để đánh giá mức độ tương thích.

Và khi đã thiết lập sự kết nối qua điện thoại, Nobile đề xuất cho khách những buổi hẹn cà phê 30 phút với một số người phù hợp 2-3 lần mỗi tuần.

Mặc dù cô không thể đảm bảo rằng các “học sinh” của mình sẽ có một mối quan hệ lâu dài sau thời gian hợp đồng 4 tháng, nhưng cô có thêm dịch vụ gia hạn hợp đồng với giá 2.500 USD/tháng.

“Khoảng 30% khách hàng của tôi đã gặp đúng người mình tìm trong 4 tháng đầu tiên. 70% còn lại thường mất khoảng 6 tháng đến 1 năm”.

Nobile tự tin vào cách tiếp cận của mình, mặc dù hầu hết các khách hàng của cô không công khai danh tính để chứng thực điều đó. “Hầu hết mọi người đều giấu chuyện đã thuê một tư vấn viên hẹn hò. Đó là một sự kỳ thị đáng buồn”.

Đăng Dương (Theo NY Post)

Tiết lộ của những người mai mối cho triệu phú

Tiết lộ của những người mai mối cho triệu phú

Sử dụng ứng dụng hẹn hò với yêu cầu khắt khe, tìm đến các dịch vụ mai mối dành cho giới nhà giàu..., người độc thân ở Hàn Quốc đang thử nhiều cách để tìm một nửa hoàn hảo của mình.