Những ngày này, đọc được các câu chuyện bi hài trên báo VietNamNet về mùa cưới, tôi cũng xin chia sẻ với độc giả câu chuyện mà mình đã trải qua.

Chuyện xảy ra cách đây 2 năm, khi tôi vẫn đang là nhân viên của một công ty chuyên về trang sức cao cấp. Bộ phận chúng tôi làm việc có 8 người. Trong đó A. là trưởng phòng, hơn tôi 5 tuổi.

A. là người khôn ngoan, tính toán và nói thẳng ra là anh ấy khá keo kiệt. Dù là sếp, có thu nhập cao hơn hẳn chúng tôi nhưng A. luôn tìm cách vơ những thứ có lợi về cho bản thân.

{keywords}
Ảnh: Đức Liên

Chúng tôi đi ăn, đều cùng nhau chia tiền nhưng A. luôn là người né tránh việc đó. Mọi người thường xuyên khao cả nhóm khi có chuyện gì đó vui nhưng A. không bao giờ làm như vậy.

Dù không thích tính cách của A. nhưng vì cùng là một tập thể nên chúng tôi đành bỏ qua. Vậy mà sau đó, một chuyện đã xảy ra khiến tôi không thể nhắm mắt làm ngơ.

Lần đó, một thành viên trong nhóm chúng tôi cưới vợ. Là chỗ đồng nghiệp thân thiết, chúng tôi rất háo hức với đám cưới này. Tuy nhiên gần đến ngày cưới của người em cùng công ty, tôi mới phát hiện ra đám cưới của đồng nghiệp trùng ngày với đám cưới của người em họ ở quê. Vì vậy tôi đành phải về quê và không thể tham gia đám cưới của đồng nghiệp.

Tôi chuẩn bị phong bì 3 triệu đồng định gửi nhờ một người đồng nghiệp có đi dự đám cưới. Nhưng ngày trước khi về quê, tôi không gặp được người đồng nghiệp ấy nên đành nhờ A. Lúc nhận phong bì, A. vui vẻ nói có tham gia đám cưới và sẽ gửi hộ tôi.

Tôi cứ vô tư về quê dự đám cưới em họ và tin tưởng chiếc phong bì của tôi sẽ được đến tay chú rể một cách an toàn. Đến khi đám cưới xong, tôi gọi điện cho chú rể để cáo lỗi. Tôi bảo, rất muốn tham dự nhưng vì lý do bất đắc dĩ mà không đến ngày vui của bạn được. Chỗ anh em thân thiết nên tôi cũng nói thêm: “Sắp tới 2 vợ chồng định mở quán cà phê phải không? Của ít lòng nhiều, anh tặng chú 3 triệu đồng vừa mừng đám cưới vừa ủng hộ chú khởi nghiệp nhé”.

Sau cuộc nói chuyện vui vẻ, tôi nhận được tin nhắn của chú rể. Em nói rằng, có chuyện tế nhị nhưng em buộc phải nói. Đó là phong bì mừng cưới của tôi chỉ có 2 triệu đồng. Tôi rất bất ngờ về thông tin này. Tôi khẳng định chắc chắn, mình đã gửi mừng cưới 3 triệu đồng. Sao giờ đến tay chú rể chỉ còn con số ấy?

Sau này, tìm hiểu tôi mới biết, A. đã “rút ruột” phong bì cưới của tôi. Bởi trước đó, một chị đồng nghiệp khác cũng bị A. "rút ruột" một lần. Chị gửi mừng đầy tháng con một người khác 1 triệu đồng nhưng qua tay A. nó đã bị bớt đi 500 nghìn đồng.

Tôi quá bức xúc. Số tiền không phải quá lớn nhưng đây là ngày vui của đồng nghiệp, tại sao A. lại làm những trò như vậy?

Tôi gặp và hỏi thẳng A. nhưng A. chối đây đẩy. Anh ta phủ nhận hoàn toàn chuyện trên và nói tôi là gắp lửa bỏ tay người. A. đã nhận lời giúp đỡ mà tôi còn dựng chuyện làm bẽ mặt A.

Chúng tôi cãi nhau to. Sau đó, vì nhiều mâu thuẫn khác, tôi quyết định xin nghỉ việc. Dù làm ở môi trường nào, tôi cũng chỉ hi vọng các đồng nghiệp vui vẻ và có một người sếp đáng để tôi nể trọng. Sếp gian dối từ những việc nhỏ như vậy, liệu tôi học hỏi được gì sau nhiều năm gắn bó với công ty?

Ngày cưới là ngày vui của các cặp đôi. Nhưng từ đây cũng phát sinh nhiều chuyện dở khóc dở cười. Bạn có câu chuyện nào liên quan đến mùa cưới muốn kể cho chúng tôi? Bài viết xin được gửi về emai: bandoisong@vietnamnet.vn. Trân trọng cảm ơn.
Bị bồ 'đá', cay cú tổ chức cưới linh đình với chính mình

Bị bồ 'đá', cay cú tổ chức cưới linh đình với chính mình

Một người đàn ông ở Brazil đã tự kết hôn sau khi vị hôn thê của anh ta chia tay ngay trước đám cưới.

Độc giả Bùi Tất Thắng