- Nghe thầy bói phán tôi tuổi Đinh Mão không hợp với con trai bà tuổi Tân Dậu, mẹ anh tàn nhẫn ngăn cấm chúng tôi. Mặc dù bà đã biết, tôi đang mang giọt máu của anh...

Tết này tôi tròn 30 tuổi, theo âm lịch là tuổi Đinh Mão. Tôi có công việc ổn định trong một cơ quan nhà nước, gia đình cơ bản. So với đám bạn cùng trang lứa thì tôi có cuộc sống khá viên mãn, chỉ có đường tình duyên là lận đận.

Sắp 30 mà tôi vẫn chưa lấy chồng, bố mẹ tôi giục ghê lắm. Không ở nhà thì thôi, chứ tôi ở nhà là các cụ bóng gió chuyện chồng con, muốn có cháu ẵm bồng bởi tôi là con một.

Bao đám mai mối, giới thiệu mẹ dày công sắp xếp cho tôi đều thất bại vì chỉ vì tôi không thích. 

Thực ra tôi đâu phải thiếu người tìm hiểu, tôi có nỗi khổ tâm nên chẳng thiết tha chuyện kết hôn.

Tôi cũng đã có người yêu. Chúng tôi yêu nhau đã 8 năm, anh muốn sự nghiệp ổn định, nên mấy năm chúng tôi chỉ yêu trong thầm lặng, không đưa về gia đình giới thiệu.

{keywords}
Ảnh: My Work

Tháng 9 năm nay, thấy mọi sự đã tươm tất, cả 2 đều đã chín chắn, anh đưa tôi về ra mắt bố mẹ, xin phép cưới.

Ban đầu hai bác cũng niềm nở, nhiệt tình. Thấy tôi ăn nói dễ nghe, có học hành, sự nghiệp ổn định, gia đình lại tương xứng thì bố mẹ anh vui vẻ lắm. Tôi nghĩ mọi chuyện đầu xuôi đuôi lọt, đợi ngày gia đình anh sang mang trầu cau sang nhà tôi nữa là trọn vẹn.

Thế mà anh bất ngờ gặp tôi thông báo mẹ anh không cho cưới. Bà kiên quyết ngăn cản, bảo anh cố lấy tôi thì sẽ từ mặt. 

Cuối cùng mẹ anh gọi cho tôi, mời đến nhà nói chuyện. Chưa ngồi ấm chỗ, bác nói: “Thôi bác chẳng úp mở gì, cứ nói thẳng là bác không đồng ý cho hai đứa kết hôn được”.

Cả buổi nói chuyện, bà đề cập do tuổi tôi Đinh Mão, người yêu tôi tuổi Tân Dậu, hai tuổi này kết hôn không hợp, gây họa cho chồng. Tuổi Đinh Mão lại cao số, lấy chồng về chỉ có nhảy lên đầu chồng mà gia đình bà gia giáo, không thể có kiểu "vợ chúa chồng tôi" được.

Bà khuyên tôi nên chủ động dứt khoát, nhà bà có mỗi người con trai, nên cuộc hôn nhân này bà không đồng ý được. Bằng giọng cương quyết, bà bảo: “Cháu có học thức, công ăn việc làm tử tế, cháu tìm đâu chẳng được người hơn con bác. Hôm nay về, cháu chủ động chia tay đi. Nó đau khổ mấy hôm là nguôi thôi. Gì chứ chuyện tâm linh, tuổi tác, các cụ nói cấm có sai bao giờ”.

Từ bấy đến nay, tôi buồn đến nẫu ruột. Bị tôi từ chối gặp, anh kiên nhẫn đứng chờ tôi hết giờ làm, đưa tôi về nhà. Trong khi anh đang đấu tranh để bố mẹ chấp thuận tôi thì mẹ anh liên tục gọi điện thúc giục, mắng mỏ tôi. Bà còn nói, nếu tôi cố đấm ăn xôi để có đám cưới bà sẽ làm mọi cách để "tiễn" tôi ra khỏi nhà.

Gần đây, tôi phát hiện mình có thai được 7 tuần. Tôi nói với anh, anh mừng rỡ cho rằng, có "tấm khiên" này, mẹ sẽ đồng ý. Ai ngờ bà vẫn cứng rắn không chấp nhận, bảo tôi thích thì đẻ mà nuôi.

Một bên gia đình tôi thì giục lấy chồng, một bên mẹ anh thì ngăn cấm, tôi mệt mỏi vô cùng.

Mẹ chồng trả lại túi quà vì sơ ý của con dâu

Mẹ chồng trả lại túi quà vì sơ ý của con dâu

Cách cư xử của mẹ chồng khiến tôi vô cùng khó nghĩ. Tôi nên làm gì để gia đình vẫn được yên vui?

Phát hiện phải 'đổ vỏ', chồng hành xử đầy bất ngờ

Phát hiện phải 'đổ vỏ', chồng hành xử đầy bất ngờ

Tôi chợt nhận ra, hạnh phúc này nếu không nắm giữ, tôi mãi mãi không bao giờ tìm được. Còn con tôi, tôi tin với tình yêu thương đó, cháu sẽ hiểu...

Thuymai@... (Hải Phòng)