Nếu tuổi thơ của bạn gắn liền với những bộ phim của Disney và bạn bị mê hoặc bởi những nàng công chúa trong phim thì có thể bạn đã từng mơ mình trở thành công chúa.

Cơ hội của bạn đã đến khi có một chàng hoàng tử đang đi tìm cho mình một người bạn đời.

Chàng trai đó là hoàng tử Putera Mateen của Brunei - người vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 29 vào ngày 10/8. Hoàng tử Mateen là con thứ 10 trong số 12 người con của nhà vua Sultan Hassanal Bolkiah.

{keywords}
 

Không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai, hoàng tử Mateen còn có một lý lịch vô cùng ấn tượng.

Với tình yêu thiên nhiên mãnh liệt, hoàng tử Mateen thường xuyên có các hoạt động ngoài trời cũng như gần gũi với các loài động vật. Anh sở hữu những chú hổ trắng muốt, thường xuyên đăng ảnh chụp cùng đám thú cưng trên Instagram. Thậm chí, Mateen còn chơi đùa với hổ trên giường và cùng một chú hổ con đi tắm biển.

{keywords}
 
{keywords}
 

Về bằng cấp, chàng hoàng tử điển trai có bằng phi công trực thăng. Anh được đào tạo tại trường bay trực thăng quốc phòng ở Vương quốc Anh.

Mateen cũng được trao cấp bậc thiếu úy vào năm 2011 trong khóa học sĩ quan chỉ huy tại Học viện Quân sự hoàng gia Sandhurst ở Anh.

Hoàng tử danh giá của Brunei chia sẻ, khóa học này kéo dài gần 4 năm và vô cùng khắc nghiệt. Có thời điểm, anh phải đào chiến hào trong 3 ngày liên tục và cứ khi nào buồn ngủ, anh sẽ bị chỉ huy đá vào người để tỉnh giấc.

Như một phần của việc tập luyện, anh cũng từng phải leo lên 7 ngọn núi trong vòng 24 giờ - một phần của cuộc đua dài hơn 73km. Bất chấp những khó khăn của khóa học, Mateen đã trở nên mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần sau khi kết thúc chương trình đào tạo. Anh gọi việc tốt nghiệp ngôi trường này là điều tuyệt vời nhất mà anh từng làm được.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Được nuôi dưỡng như một chiến binh, việc Mateen yêu thích các môn thể thao là điều dễ hiểu. Những môn thể thao mà anh theo đuổi gồm có: lặn, nhảy dù, golf, trượt tuyết, chèo thuyền, đấm bốc, cầu lông, cưỡi ngựa.

Polo – một môn thể thao hoàng gia – cũng là sở thích của hoàng tử trẻ tuổi. Mateen nói, anh thích sự phức tạp của môn thể thao này. Năm 2017, Mateen đã cùng với đội tuyển đại diện cho Brunei tham gia thi đấu môn polo tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á được tổ chức ở Malaysia.

Mạnh mẽ, thích phiêu lưu nhưng Mateen lại được đánh giá là một chàng trai thích lối sống đơn giản. Khi không chơi thể thao hay tham gia các hoạt động của hoàng gia, Mateen thích dành thời gian hẹn hò với bạn bè, xem phim.

{keywords}
 

Theo một bài phỏng vấn trên tờ GQ năm 2016, Mateen luôn kết thúc mọi câu nói bằng từ “cảm ơn”. Anh nói rằng, khi sống giữa sự xa hoa, điều quan trọng là phải luôn giữ mình “dưới mặt đất’ và có thái độ khiêm nhường. Anh biết ơn 3 người bạn thân – những người luôn giữ cho anh ở “dưới mặt đất”.

Sau ngày sinh nhật lần thứ 29, gia đình hoàng gia đã bắt đầu thể hiện mong muốn Mateen nên tìm một người vợ. Với họ, hoàng tử đã đến tuổi cần lập gia đình.

Hiện tại, hoàng tử Mateen đang sống trong cung điện được cho là có tổng cộng 1.877 căn phòng được trang trí bằng vàng, bạc và kim cương.

Tuy vậy, lối sống của giới siêu giàu chưa từng tồn tại trong tư tưởng của Mateen. Trong một cuộc phỏng vấn với GQ Thái Lan, Mateen nói anh là “một người thực tế không thích phô trương sự giàu có của gia đình”. Ngoài ra, anh cũng thích thú với một cuộc sống giản dị, nhiều đam mê, thích dành thời gian cho gia đình và bạn bè.

Khi được hỏi về tiêu chí tìm bạn đời, Mateen nói rằng, ngoài việc người đó có thể chia sẻ các sở thích cùng mình thì anh còn thích một cô gái chân thành, thực tế và đơn giản.

{keywords}
 
{keywords}
 
Tiết lộ lý do sau 10 năm yêu nhau, hoàng tử Anh mới cầu hôn người yêu

Tiết lộ lý do sau 10 năm yêu nhau, hoàng tử Anh mới cầu hôn người yêu

Gặp nhau từ khi còn học chung đại học và có nhiều năm hẹn hò nhưng mãi đến năm 29 tuổi, Công nương Middleton mới được mặc váy cưới.

Đăng Dương (Theo Likely, SCMP)