{keywords}
 

Cô ấy mới quen anh chàng này có vài tuần, nhưng họ dường như sinh ra là để cho nhau với những bức ảnh ngập tràn tình cảm trên Facebook.

Tôi khá tò mò về người yêu của bạn, và được gặp cậu ấy chắc chắn là điều thú vị. Có rất nhiều điều tôi muốn biết rõ hơn về anh chàng đã mang hạnh phúc đến cho cô bạn may mắn của tôi, anh chàng mà bạn tôi “quảng cáo” là “sang trọng, thành đạt” và “còn thân thiện, hài hước nữa”. Gặp để thấy tận mắt? Ok, đi ngay, đi ngay!

Nhưng ấn tượng ban đầu của tôi khi gặp người yêu bạn là cậu ấy không có gì giống như trên Facebook cả. Cậu ấy thấp hơn bạn tôi (tôi không thấy điều đó qua những bức ảnh long lanh có góc chụp hoàn hảo). Bỏ qua vấn đề hình thức bởi nó không quá quan trọng, thì tôi thấy người yêu của bạn dường như cũng bỏ quên mất tính thân thiện, hài hước ở nhà.

Tôi sẽ cố gắng để tìm một đặc điểm bạn tôi nhận định về người đàn ông của cô ấy là đúng: Anh chàng thật sự có sang trọng. Bộ vest vừa sang vừa trẻ, là sản phẩm của một thương hiệu mà có tích cả tháng lương chưa chắc tôi dám bỏ tiền mua. 

Nhưng cũng tại vì bộ cánh rất đẹp đó, mà người yêu của bạn tôi đã không thèm nói chuyện với một trong những cô bạn tôi trong nhóm suốt cuối buổi ăn tối, vì cô ấy khi mải cười nói đã vô tình làm đổ ly rượu vang, rượu đỏ bắn vào người cậu ấy. Thực tình, lúc đó cậu ấy đã đứng bật dậy, có chút khó chịu khiến tất cả tụi tôi đều thoáng bối rối.

Về nhà, tôi nói với ông chồng mình: “Đừng tin ảnh “bố con thằng nào” trên Facebook”. Anh ấy bảo “cứ nhìn ảnh em anh cũng hiểu điều đó lâu rồi”.

Tôi lại nghĩ đến cô hàng xóm, người cũng có chung sở thích đăng ảnh nấu ăn lên mạng xã hội giống tôi. Ngoài đồ ăn ra, cô ấy còn đăng ảnh khoe chồng, có lúc là đi đổ rác, có khi ngồi bóp chân cho vợ.

Kỳ thực, hàng xóm sát vách nên tôi biết đó là chuyện vô cùng hãn hữu. Cô ấy đầu tắt mặt tối cơm nước dọn dẹp cả ngày, lại còn làm hàng để bán đồ ăn trên mạng. Lúc nào cô ấy cũng úi xùi, gắt gỏng, vợ chồng họ thường xuyên nửa đêm lôi nhau ra cãi lộn, tiếng chí chóe vượt tường vang sang cả nhà tôi… 

Có thể rất nhiều khi, trong lúc kéo tay vuốt màn hình điện thoại, bạn nhìn thấy ảnh gia đình một người bạn xã hội nào đó đang đi nghỉ, vui vẻ cười bên nhau, tình tứ nhấp cocktail hay nằm dài trên ghế bên bãi biển, bạn thoáng nghĩ “họ thật hạnh phúc”.

Chưa chắc. Điều tôi muốn nói không phải là những người bạn ấy, họ đang “làm màu”, mà là cảm giác hạnh phúc của người này chưa chắc là cảm giác hạnh phúc của người kia. Nhiều khi họ thấy vui vậy, mà đối tác của họ không thấy vậy.

Có rất nhiều người rất thích đăng ảnh khoe những khoảnh khắc hạnh phúc của mình. Một điều kỳ lạ nho nhỏ là, đa số họ là phụ nữ khoe được chồng, bạn trai chiều chuộng.

Nhưng trong một thông tin không chính thức mà tôi đã đọc đâu đó trên một bài báo nước ngoài về tình yêu - hôn nhân thì có đến 90% đàn ông lừa dối vợ/ bạn gái của mình mà không bị phát hiện. Con số thật ấn tượng! Tôi hy vọng rằng đó là con số của một khảo sát không đáng tin.

Dẫu thế, đó là một lưu ý nghiêm túc cho việc "nhiều khi ta cảm thấy vậy mà không phải vậy". Tình yêu không phải bức tranh hoàn hảo mà bạn thường thấy người ta đăng trên facebook. Tình yêu đơn giản là những yêu thương trong đời sống thực, khi ta tìm thấy người thật sự hiểu và thương ta vô điều kiện, khi hai người hết lòng săn sóc, hỗ trợ nhau bất kể những biểu hiện đó có được “chụp lại đăng facebook” hay không.

Và tôi cũng biết rất nhiều người, họ hạnh phúc thật sự nhưng không bao giờ mang hạnh phúc của mình lên khoe cư dân mạng.

Chàng trai dựng video đặc biệt để ‘tán đổ’ nữ trưởng phòng xinh đẹp

Chàng trai dựng video đặc biệt để ‘tán đổ’ nữ trưởng phòng xinh đẹp

 Với video được dựng kỳ công và món quà nhỏ đầy ý nghĩa, Viết Bổng đã khiến Thanh Trúc cảm nhận được sự chân thành của mình.

Theo Dân trí