Trải qua nhiều đợt giãn cách… riết cũng quen

Dịch bệnh khiến mọi vấn đề trong xã hội trở nên tiêu cực, công việc, học tập, vui chơi… mọi thứ dường như đều bị ngưng trệ. Không ít người vì dịch bệnh mà buồn chán khi cứ phải quanh quẩn suốt ở nhà.

Nhưng bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ tận dụng thời gian này để học thêm kỹ năng, tìm ra được những sở thích thú vị mới mẻ cho bản thân.

Theo chia sẻ của bạn Nông Thị Như Phương (22 tuổi), sinh viên năm 3 trường Đại học Hoa Sen TPHCM, vì đây không phải đợt dịch đầu tiên nên bạn cũng đã quen với việc bị "xích chân" tại nhà.

{keywords}
Tuy vất vả, nhưng chăm sóc những chú mèo tạo ra rất nhiều niềm vui cho Phương những ngày giãn cách. (Ảnh NVCC).

Những lần trước, Như Phương luôn thấy bí bách, buồn chán khi phải ru rú ở nhà vì cô nàng có sở thích "thả neo" mỗi ngày ở các quán cafe. Nhưng lần này, Phương đã tìm cho mình được nhiều việc để làm hơn sau những giờ học online.

Tuy là một người biết nấu ăn, nhưng Phương lại không hay nấu ăn ở nhà mà thường xuyên sống cảnh "cơm hàng cháo chợ" vì đi học đi làm nhiều và… lười. 

{keywords}
Bữa cơm nhà mà Phương chuẩn bị cho mình và những người bạn cùng phòng. (Ảnh NVCC).

Nay có dịp ở nhà dài hạn, cô sinh viên bắt đầu trổ tài "đầu bếp" của mình bằng 3 bữa cơm nhà mỗi ngày. Thậm chí cô nàng còn tìm tòi thêm những công thức nấu ăn mới, thử sức với những món lạ, độ khó cao hơn mà trước nay chưa từng nấu.

"Trước giờ em chỉ nấu các món ăn với cơm thông thường thôi chứ chưa làm bánh bao giờ. Nhưng dạo này rảnh quá nên em có học thêm làm bánh như bánh kem nè, hay panna cotta chanh dây nè! Mấy lần đầu có hơi fail (hỏng - PV), có khi bánh bị cháy nữa, nhưng mà vui! Giờ bánh em làm cũng ngon lắm rồi nha!", Như Phương vui vẻ chia sẻ.

{keywords}
Thời gian ở nhà nhiều, Như Phương thay đổi từ rèm cửa, bàn ghế, giường nệm... để biến căn phòng của mình thành một studio phục vụ việc chụp ảnh sống ảo. (Ảnh NVCC).

Ngoài nấu ăn, thời gian này Phương còn chăm chút cho căn chung cư nhỏ của cô và người bạn ở cùng. Ngày trước nếu chỉ nuôi một chú mèo nhỏ xinh thì nay thành viên mèo trong gia đình đã tăng lên thành 5 bé. Tuy việc chăm sóc có hơi vất vả nhưng cuộc sống mùa dịch của cô gái trẻ lại rất vui vẻ và thú vị.

Niềm vui có ở quanh nhà

Bên cạnh việc đã quen với việc giãn cách, các bạn trẻ còn ý thức được rõ hơn sự nghiêm trọng của dịch bệnh và tầm quan trọng của việc cách ly nên thay vì than thở, chán nản, đa số các bạn đều tìm cách thích nghi khi sống trong mùa dịch.

Bạn Võ Hoàng Nhân (20 tuổi), sinh viên năm 2 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chia sẻ: "Đợt giãn cách đầu tiên em chỉ có ở nhà, hết ăn rồi ngủ, xem TV rồi lướt facebook, buồn chán khủng khiếp luôn! Nhưng mà lần này thì cuộc sống tại gia của em thú vị hơn nhiều nhờ em trồng cây, chăm hoa".

{keywords}
Lần đầu trồng cây, Hoàng Nhân chờ mòn mỏi nhưng vẫn không thấy cây cà chua xuất hiện, mặc dù anh chàng đã gieo hạt cả tháng trời. (Ảnh NVCC).

Trò chuyện cùng PV, Hoàng Nhân cho biết, những ngày đầu trồng cây, anh chàng gặp khá nhiều khó khăn, mua cây con về trồng thì vài ngày đã "ngủm" mà mua hạt giống về trồng thì chờ mãi chẳng thấy cây "ló" đầu lên.

Sau những thất bại ấy, có lúc chàng trai trẻ đã nản chí muốn bỏ, nhưng nhờ sự động viên và hướng dẫn tận tình từ mẹ mà Nhân đã rút được kinh nghiệm cho bản thân. Bên cạnh đó, Nhân cũng lên mạng, tìm hiểu cách trồng cây bài bản, học hỏi thêm kinh nghiệm mà người khác chia sẻ. Cuối cùng, anh chàng cũng thành công với 3 chậu cây đầu tiên của mình.

{keywords}
Sau khi tìm hiểu kỹ càng, Nhân đã thành công với ba chậu cây đầu tiên là phát tài, sống đời và cúc tana. (Ảnh NVCC).

"Sáng em dậy sớm, ra tưới cây, pha thêm ly cà phê ngồi nhâm nhi. Em có cảm giác như mình già hơn chục tuổi vậy, thấy mình chững chạc hẳn luôn. Nhưng em thích vậy, cảm giác mấy cái cây mình trồng nó lớn, rồi có hoa, hoa từ búp nhỏ nở bung ra… sướng kinh khủng".

Theo chia sẻ của Nhân, dịch bệnh là điều không ai mong muốn, nhưng khi sự việc đã xảy ra, mỗi người không nên quá bi quan mà điều cần thiết là vẫn phải giữ được sự lạc quan, vui vẻ trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Nếu giữ được tinh thần như vậy, việc ở nhà tránh dịch sẽ không còn là nỗi sợ nữa mà là cơ hội để chúng ta có thời gian cho bản thân mình, thực hiện những điều mới mẻ và thú vị mà ngày bình thường không để ý.

Theo Dân Trí

Đại gia chi tiền mua đảo hoang, vào rừng 'trú ẩn' để chống dịch Covid-19

Đại gia chi tiền mua đảo hoang, vào rừng 'trú ẩn' để chống dịch Covid-19

Để tránh nhiễm Covid-19, có những người nhiều tiền sẵn sàng mua đảo không có người ở hoặc vùng đất ở bên sườn núi tạo dựng cuộc sống riêng.