Sáng ngày 4/3, cầu thủ Văn Quyết đã có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả VietNamNet. Tại buổi giao lưu này, nam cầu thủ đã có nhiều chia sẻ về sự nghiệp cũng như gia đình và cuộc sống ngoài sân cỏ.

Văn Quyết chia sẻ, anh có niềm yêu thích, đam mê với bóng đá từ thời thơ ấu. Anh từng thi đấu cho các đội tuyển trẻ của huyện và may mắn được chú ý, tuyển vào CLB Viettel Thể Công năm 2015.

“Tại đây, tôi đã được rất nhiều các danh thủ từng là huyền thoại một thời của bóng đá Việt Nam (như danh thủ Hồng Sơn, trung vệ Mạnh Dũng...) dạy bảo, hỗ trợ, giúp đỡ để có được như ngày hôm nay”, anh thừa nhận.

{keywords}
Cầu thủ Văn Quyết. Ảnh: VietNamNet

Năm 2020 vừa qua, là một năm đặc biệt của Văn Quyết khi anh chạm tay vào danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Thời điểm đạt danh hiệu này, Văn Quyết đã gần 30 tuổi - độ tuổi vốn không phải sung sức nhất của một cầu thủ, nhưng anh không quá bất ngờ.

Bởi theo Văn Quyết, đây là một hành trình dài phấn đấu trong suốt chặng đường 10 năm qua, từ giải thưởng Cầu thủ trẻ năm 2010 cho đến các giải Quả bóng Bạc Việt Nam năm 2016 và giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2020.

“Để chạm được đến danh hiệu cá nhân không chỉ đòi hỏi yếu tố chuyên môn mà còn cần tới sự may mắn. Nếu mọi người đã theo dõi Văn Quyết thì sẽ biết danh hiệu này chỉ là một phần nỗ lực của cá nhân, đó còn là sự nỗ lực của cả một tập thể”, anh nói.

Nam cầu thủ cũng chia sẻ về giai đoạn khó khăn nhất của bản thân. Đó là khoảng đầu năm 2019, sau một trận đấu vòng bảng của giải đấu AFC CUP, anh bị chấn thương và rách cơ đùi trước, phải nghỉ dưỡng thương, điều trị mất 2 tháng.

“Giai đoạn này đội bóng cũng gặp rất nhiều khó khăn khi không có thành tích tốt, đứng ở cuối bảng. Lúc đó, tôi suy nghĩ rất nhiều và luôn mong muốn có thể quay trở lại sớm nhất để cùng đồng đội vực dậy kết quả của câu lạc bộ”, anh nhớ lại.

Nam cầu thủ sinh năm 1991 cũng có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ sau nhiều năm theo nghiệp “quần đùi áo số”. Bàn thắng vào lưới CLB Than Quảng Ninh ở vòng đấu cuối của V. League năm 2016 khiến anh không thể nào quên. Bàn thắng duy nhất được anh ghi vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu (90+3) này đã giúp CLB Hà Nội giành chức vô địch V.League năm đó.

{keywords}
Văn Quyết và vợ.

“Nếu nói về ấn tượng, đó là bàn thắng vào lưới của CLB Manchester City trong khuôn khổ trận giao hữu giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và câu lạc bộ vào năm 2015. Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu, mặc dù đội tuyển chúng ta bị thua 7-1”, anh chia sẻ thêm.

Ngoài công việc, nam cầu thủ đã chia sẻ cởi mở về gia đình, cuộc sống ngoài sân cỏ. Văn Quyết và Duy Mạnh được biết đến là 2 anh em cọc chèo.

Theo Văn Quyết, anh vừa là đội trưởng, vừa lớn tuổi trong đội, lại là ảnh cả trong gia đình. Do đó, anh phải làm sao hài hòa không chỉ trong bóng đá mà còn cả trong sinh hoạt gia đình.

{keywords}
Cầu thủ Văn Quyết giao lưu trực tuyến với độc giả báo VietNamNet. Ảnh: Thanh Hùng

“Trong tập luyện và thi đấu, Quyết và Mạnh luôn tập trung chuyên môn, thi đấu sòng phẳng, thậm chí máu lửa, không nhường nhịn, đúng vai các cầu thủ chuyên nghiệp. Còn ở nhà, hai anh em chưa bao giờ có chuyện gì hục hoặc và luôn cố gắng để 2 chị em nhà vợ vui vẻ, hạnh phúc nhất”, anh nói.

Ngoài việc ăn uống, ngủ, nghỉ theo chế độ như các cầu thủ chuyên nghiệp khác, anh luôn luôn cố gắng tập luyện đầy đủ giáo án mà ban huấn luyện câu lạc bộ đưa ra.

“Mỗi ngày, tôi cũng tự lập thêm các bài tập riêng của huấn luyện viên thể lực để phù hợp với cơ thể mình. Bởi mỗi người có cơ địa khác nhau. Chúng tôi đặc biệt không uống bia, rượu.

Ngoài tập luyện, ăn uống, tôi cũng có những sinh hoạt hằng ngày như những người bình thường khác. Tôi vẫn dành thời gian rảnh để đi chơi cùng gia đình”, anh cho biết.

Một ngày của Văn Quyết phụ thuộc vào kế hoạch, lịch trình giáo án của ban huấn luyện. Với những hôm được nghỉ, buổi sáng anh đưa con trai đi học, đưa vợ đi làm, sau đó có thể thư thả nhâm nhi cafe, buôn chuyện với bạn bè.

“Buổi trưa nào tôi cũng phải ăn cùng đội bóng, ngủ trưa và tập luyện vào buổi chiều. Buối tối, Quyết sẽ về nhà nghỉ ngơi cùng gia đình”, anh nói thêm.

{keywords}
Văn Quyết và bầu Hiển (bên phải) trong đám cưới của cầu thủ Duy Mạnh. Ảnh: VietNamNet

Tuy nhiên nam cầu thủ này thừa nhận: “Thực sự tôi có rất ít thời gian bên gia đình nhỏ của mình. Đó có lẽ cũng là điều thiệt thòi của những người vợ và những người thân thiết của các cầu thủ nói chung. Bởi vậy, những lúc được nghỉ thi đấu, tôi luôn dành thời gian tối đa có thể cho vợ và con trai của mình”.

Theo Văn Quyết, có rất nhiều người ảnh hưởng đến sự nghiệp và hành trình của anh. Bởi mỗi giai đoạn, anh đều nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của mọi người.

“Đến thời điểm hiện tại, tôi nghĩ gia đình có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của mình. Đây cũng là nguồn động lực của tôi mỗi khi nhìn về, nghĩ đến”, anh khẳng định.

Cầu thủ 9X cũng chia sẻ thêm: "Nếu con trai có đam mê thật sự với bóng đá, bản thân tôi sẽ luôn luôn đồng hành, giúp đỡ để con có thể tiếp nối sự nghiệp của bố".

Là đội trưởng Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội FC, năm 2020, Văn Quyết đã đạt được một số thành tích đáng kể: Nằm trong top 10 Vận động viên tiêu biểu thể thao Việt Nam, giành cúp Quả bóng Vàng Việt Nam, đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V.League mùa bóng 2019-2020, Á quân V-League 2020, Vô địch Cúp quốc gia, Vô địch Siêu cúp quốc gia.

Bên cạnh đóng góp chuyên môn, Văn Quyết còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, chung sức cùng Chính phủ và toàn xã hội đẩy lùi, kiểm soát Covid-19. Cụ thể, anh ủng hộ 130 triệu đồng, mua thiết bị y tế và nhu yếu phẩm cho bệnh viện Bạch Mai; tham gia chương trình Chủ Nhật Đỏ - Hiến máu nhân đạo…

Cầu thủ Văn Quyết nằm trong top 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2021. Mời độc giả bấm vào đây để bình chọn cho các đề cử.

Xem thêm video: Dàn khách mời dự đám cưới Bùi Tiến Dũng ở Hà Nội

Ngọc Trang

Giao lưu với 3 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020: 'Hãy nuôi dưỡng đam mê, đừng sợ thất bại'

Giao lưu với 3 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020: 'Hãy nuôi dưỡng đam mê, đừng sợ thất bại'

Độc giả báo VietNamNet đã có buổi giao lưu trực tuyến với 3 đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020.