Mình vừa đi từ hết kinh ngạc này đến ngỡ ngàng khác. Chuyện là ở trong trường, mình cũng thuộc hàng cao ráo, đẹp trai sáng sủa hút ánh nhìn. Các bạn gái xung quanh nhiều người thích mình, mình biết điều đó nhưng chưa chọn ai. Có thể là duyên chưa tới, mình chưa tìm được một cô gái nào cho mình cảm giác rung động "đúng sóng" cả.

Bữa đó, Hà Nội vừa nới lỏng giãn cách, hàng quán được mở lại nên mình với 3 thằng bạn thân rủ nhau đi uống cà phê, tận hưởng lại cuộc sống thường nhật của người Hà Nội những ngày chưa căng thẳng dịch. Đột nhiên cô bé ấy xuất hiện, ôm một con gấu bông to đùng bước vào quán, tiến thẳng đến bàn mình, rồi dừng lại trước mặt mình.

Mình còn chưa hết ngỡ ngàng, trong đầu kiểu "cái quái gì đang xảy ra vậy?", thì cô bé đó lên tiếng: "Anh Tùng (Tùng là tên của mình đấy), em thích anh, em thích anh lâu rồi. Anh có thể làm bạn trai của em không?".

{keywords}
 

Mấy thằng bạn mình phản ứng như kiểu mình "số hưởng", thằng vỗ vai mình, thằng vỗ tay rầm rầm khiến mọi người trong quán phải ngoái xem bọn mình đang làm trò gì nữa.

Cô bé đó mình có biết, học cùng trường mình, có theo dõi mình trên Instagram và thả không thiếu cái tim nào mỗi khi mình đăng ảnh. Có vài lần cô bé chat với mình, kiểu vu vơ, mình cũng có lúc trả lời anh em này nọ, khi nào bận thì thôi mình bỏ qua. Vậy mà không hiểu sao cô bé lại thích mình.

Vì mọi người để ý nên mình lại cảm thấy khó xử, không biết phải hành động lại thế nào cho cô bé đỡ ngại. Nói thật là mình không có tình cảm gì với cô bé đó, còn chưa hiểu rõ cô ấy là người như thế nào, cảm giác còn chưa gần được đến mức tình bạn chứ đừng nói tình yêu.

Mình còn đang rất loay hoay thì cô bé ấn con gấu bông vào tay mình, như một phản xạ, mình nói "cảm ơn em, em rất dễ thương nhưng làm bạn trai em thì anh… chưa nghĩ đến".

Đấy thực sự là suy nghĩ của mình lúc đó mọi người ạ, mình chưa bao giờ nghĩ tới việc có ai lại tỏ tình như vậy với mình hay nhận lời làm bạn trai của ai theo cách đó, nên đấy cũng được hiểu là một lời từ chối chân thật. Nhưng cô bé nghe thế thì bắt đầu chảy nước mắt, xong bỏ con gấu đấy, xong đi ra ngoài cửa quán, ngồi sụp xuống chưa chịu về.

Thấy tội nghiệp nên một trong mấy thằng bạn mình đi ra, định hỏi han an ủi mấy câu, nhưng sau đấy thế nào mình thấy thằng bạn mình lấy xe máy, đi ra chỗ em bé đó, em leo tót lên xe, ôm chặt eo bạn mình, rồi bạn mình chở em ấy đi thẳng. Mình lại kiểu "cái quái gì thế này" một lần nữa! Hôm đấy cuối ngày thằng bạn mình có nhắn tin bảo mình là lúc đấy đưa em đó về, tội nghiệp nhờ anh chở về, nhưng quả ôm eo cứng cựa thì nó cũng… bị động.

Ai cắt nghĩa hộ mình xem đấy là kiểu con gái gì? Đi tỏ tình thất bại thì cũng phải buồn mất vài ngày nếu không thì một ngày cũng được chứ, sao em đó lại nhảy lên xe ôm eo bạn mình ngay trước mũi mình thế được? Con gái bây giờ xem chuyện ngồi xe ôm eo con trai dính chặt người vào người ta là bình thường hả mọi người?

Theo Dân Trí

Chàng sĩ quan từ chối hẹn hò cô gái xinh đẹp

Chàng sĩ quan từ chối hẹn hò cô gái xinh đẹp

Dù hết lòng bày tỏ tình cảm với chàng trung úy Bảo Thoại nhưng Cẩm Vân vẫn không được anh chàng mở lòng đón nhận.