Chương trình “Hẹn ăn trưa” tập 251 đã mai mối cho nam chính Đinh Ngọc Tuy (38 tuổi). Anh Tuy quê gốc Thanh Hóa nhưng cùng ba mẹ vào TP.HCM cách đây 30 năm để sinh sống, làm việc.

Anh hiện sở hữu một công ty riêng sản xuất, kinh doanh đồ gỗ. Gia đình anh Tuy có 6 anh chị em nhưng đều đã ở riêng, chỉ có anh sống cùng ba mẹ đều hơn 70 tuổi.

{keywords}
Anh Đinh Ngọc Tuy

Người đàn ông này mong muốn cưới được người vợ có thể sống cùng với bố mẹ. Nhưng nếu không phù hợp có thể "chia tay"..., "chia tay ông bà già". Cách nói lấp lửng của anh khiến MC Cát Tường giật mình.

Anh trải qua hai mối tình. Mối tình từ hồi sinh viên đã tan vỡ. Theo đó, tốt nghiệp đại học, anh Tuy bị bố điều lên xưởng ở Củ Chi làm việc từ 7h sáng đến 11h đêm. Ngày lễ, Tết anh cũng đều ở xưởng. Do đó, người yêu không chịu được nên chia tay. Mối tình thứ hai kéo dài hơn một năm, họ cũng chia tay do tính cách không phù hợp.

“Tính tình cô ấy "bánh bèo" quá. Ví dụ như em đi làm về khuya, mệt, không kịp nhắn tin buổi tối cho cô ấy là hôm sau cô ấy chặn hết Facebook, Zalo, điện thoại. Lần đầu, em cũng năn nỉ nhưng 2-3 lần sau thì em thôi. Em xác định họ không hợp với mình", anh Tuy kể.

Anh được mai mối với cô nàng Phạm Thị Bích Lên (30 tuổi, nhân viên văn phòng trong trường học). Sinh ra ở Quảng Ngãi nhưng Bích Lên lớn lên và làm việc tại TP.HCM. Cô là con cả trong gia đình có 3 anh chị em.

Bích Lên chia sẻ, điểm mạnh của cô là biết lắng nghe nhưng điểm yếu là ít nói, rụt rè. Cô cũng từng có 2 mối tình. Mối tình thứ hai người kia có tính lăng nhăng nên họ chia tay. Bích Lên mong muốn tìm một bạn trai chững chạc, không keo kiệt, gia trưởng.

Trong khi đó, anh Tuy mong muốn vợ mình là người phụ nữ truyền thống. Anh khẳng định, có thể đáp ứng về vấn đề kinh tế sau khi kết hôn như: chuẩn bị sẵn tài chính, đã có nhà riêng.

Với yêu cầu này, chị Lên nhận mình là cô gái có nhiều nét truyền thống hơn là hiện đại. Bích Lên cũng sẵn sàng làm dâu nếu tìm được người phù hợp.

Phút gặp mặt, anh Tuy nhận xét Lên là mẫu người phụ nữ truyền thống, đoan trang, thùy mị, đúng như cô tự nhận. Còn Bích Lên thấy anh Tuy "nói nhiều quá".

Khi hai người dùng bữa trưa, họ tranh thủ thời gian để tìm hiểu về đối phương. Anh Tuy khẳng định, sau khi về chung nhà, anh có thể tự lo cho bản thân và chia sẻ việc nhà với vợ.

Người bạn đi cùng Bích Lên nhận xét, Lên là người hiền lành, dễ bị người khác lợi dụng. “Do tính cách 2 người khá đối lập, em thấy Bích Lên và anh Tuy không phù hợp để hẹn hò”, người bạn này nhận định.

Với nhận xét này, MC Cát Tường dành lời khen cho cô bạn: “Em là người bạn chân thành, thẳng thắn. Chị cũng thấy có cảm nhận như vậy”.

Anh Tuy khẳng khái: "Nếu mình muốn xác định lâu dài thì hãy cho nhau cơ hội tìm hiểu, hẹn hò. Trong quá trình hẹn hò, tìm hiểu đánh giá đối phương thì mới có thể quyết định yêu đương hay cưới xin hay không".

{keywords}
Cô gái Bích Lên được đánh giá là xinh đẹp, hiền lành

Bích Lên cũng đồng tình: “Mình đến đây cũng là một cái duyên rồi, mình nên cho nhau cơ hội”.

Nhưng ở phút quyết định, anh Tuy lại không bấm nút hẹn hò. Anh giải thích: “Lên không phù hợp với em lắm. Em cần một người phụ nữ có thể giúp em trong công việc. Lên quá truyền thống, quá thụ động - cái đó thì không được. Em cần một người có khả năng phát triển kinh tế giúp chồng”.

“Em thấy hơi buồn một chút”, Bích Lên nói trước quyết định của đối phương.

Sau khi chương trình lên sóng, nhiều khán giả đã bày tỏ sự bức xúc với nam chính. Độc giả Thúy Lê viết: “Anh này nói một đằng mà làm một nẻo. Ban đầu, anh nói là cho nhau cơ hội nhưng sau lại không bấm nút”.

Người xem Huyền Mai cũng nhận định: “Chị gái hiền lành, dễ thương. Anh kia không thích thì có thể từ chối lịch sự thay vì chê bai phụ nữ như vậy”.

“Phút trước thì bảo “hãy cho nhau cơ hội”, kết thúc thì nói: “Lên không hợp, Lên không giúp được em…”. Anh này quá gia trưởng và không chân thành”, một độc giả khác bức xúc.

Cặp đôi mát-xa cho nhau trên sân khấu kết hôn sau 5 tháng hẹn hò

Cặp đôi mát-xa cho nhau trên sân khấu kết hôn sau 5 tháng hẹn hò

Trên sân khấu Bạn muốn hẹn hò, cô gái bất ngờ mát-xa cho bạn trai. Năm tháng sau, họ tổ chức đám cưới và sắp đón thành viên nhí. 

Nam Phương