{keywords}
Bức ảnh giảng viên Nathan Alexander đang bế con giúp sinh viên được chia sẻ trên mạng xã hội

Đây không phải là lần đầu tiên một giảng viên bế con giúp sinh viên trên giảng đường.

Nam sinh viên Wayne Hayer đã không muốn bỏ lỡ tiết học môn Đại số ở ĐH Morehouse (Atlanta, Mỹ) vì không thể tìm được nơi trông trẻ cho con gái Assata 5 tháng tuổi. Vì thế, anh đã mang con lên lớp.

Sau khi Hayer giải thích tình huống của mình, giáo sư Nathan Alexander đã đề nghị bế bé Assata trong khi vẫn tiếp tục giảng bài.

Các sinh viên trong lớp bắt đầu chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội hình ảnh này. “Giáo sư của tôi nói rằng ‘tôi sẽ bế em bé để em có thể chép bài’ - một sinh viên viết trên Twitter. Bức ảnh nhận được hơn 70.000 lượt bình luận.

Hôm đó là một ngày đầy “bão tố” với Hayer, 26 tuổi. Vợ cậu - Firda có việc phải đi trong khi Hayer phải lên lớp và họ không thể tìm được một người trông trẻ ngay lúc đó. Hayer đã quyết định địu bé Assata lên lớp. “Tôi rất lo lắng khi đến lớp” - Hayer, nam sinh năm cuối ngành Vận động học chia sẻ với CNN.

“Morehouse là ngôi trường chỉ toàn nam sinh, vì thế việc tôi bế con đến trường khiến mọi ánh mắt đổ dồn vào bố con tôi”.

Trong khi đó, giảng viên Alexander cho biết, là một người thầy, anh có một phần trách nhiệm mang tới cơ hội cho sinh viên. “Chúng tôi làm việc để xây dựng một cộng đồng trong lớp học”.

Mặc dù là nhân vật chính trong bức ảnh được lan truyền, nhưng vị giảng viên này cho rằng bức ảnh thực sự cho thấy khối lượng công việc hằng ngày mà cậu sinh viên của mình phải trải qua.

“Cậu ấy đang làm 2 việc một lúc - một sinh viên và một người cha. Bức ảnh này như một lời nhắc nhở về những công việc hằng ngày mà các bậc cha mẹ phải làm và tầm quan trọng của việc có một nơi trông trẻ giá cả phải chăng”.

Vị giảng viên cũng nhận xét bé Assata rất ngoan và không hề quấy phá lớp học. “Con bé rất ngoan, thậm chí đến lúc cuối còn lăn ra ngủ”.

Cha rơi nước mắt lần đầu bế con sau 10 năm hiếm muộn

Cha rơi nước mắt lần đầu bế con sau 10 năm hiếm muộn

"Khi ôm con trên tay, tôi cảm giác như có sợi dây tình phụ tử thật thiêng liêng, lúc đó chỉ muốn hét thật to “Tôi được làm cha rồi” nhưng không hiểu sao giọng cứ nghẹn lại, thổn thức" - anh Ven bộc bạch.

Nguyễn Thảo (Theo CNN)