Bột mì

{keywords}
 

Rắc một dòng bột mì quanh kệ đựng thức ăn hoặc bất kỳ nơi nào trong nhà mà bạn nhìn thấy kiến. Kiến sẽ không muốn đi qua phần bột này để tìm đến mục tiêu.

Chanh

Đầu tiên, bạn xịt một chút nước chanh vào ngưỡng cửa và bệ cửa sổ. Sau đó, vắt chanh vào bất kỳ lỗ hay vết nứt nào có kiến. Cuối cùng, bạn có thể rắc các mẩu vỏ chanh xung quanh các lối đi ngoài trời để ngăn chặn kiến.

{keywords}
 

Chanh cũng có tác dụng chống lại những con gián và bọ chét: Chỉ cần trộn nước ép của 4 quả chanh (gồm cả vỏ) với 2 lít nước, sau đó đem rửa sàn nhà, bọ chét và gián sẽ chạy trốn hết.

Cam

Hãy loại bỏ những con kiến trong khu vườn, trên sân và nền nhà bằng cam. Cho một vài miếng vỏ cam cùng một cốc nước ấm vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi đổ lên những nơi bạn không muốn kiến xuất hiện.

Hạt tiêu

{keywords}
 

Những con kiến đang tìm các lọ đường trong bếp nhà bạn, hãy đánh lừa chúng bằng một chút hạt tiêu: Rắc hạt tiêu trên đường bọn kiến đi tìm thức ăn, chúng sẽ tưởng rằng phía trước không có đường.

Còn nếu bạn tìm thấy một tổ kiến gần bếp nhà mình, hãy đổ ít hạt tiêu xuống đó và bọn kiến sẽ phải bỏ đi.

Giấm

{keywords}
 

Bạn hãy đổ nước và giấm với tỷ lệ 1:1 vào một bình xịt, sau đó phun lên những khu vực bạn nhìn thấy côn trùng. Kiến ghét mùi giấm và chúng sẽ bỏ đi.

Muối

Nếu kiến đang làm một con đường vào nhà, bạn hãy ngăn chặn chúng bằng cách rắc muối dọc theo đường đi của chúng hoặc ngang cửa.

Bia uống dở

{keywords}
 

Nhà có lon bia thừa uống dở thì đừng vội bỏ đi nhé, bởi bạn có thể tận dụng để bẫy gián khá dễ dàng đấy.

Đặt lon bia uống dở vào nơi gián thường hoành hành, sau 1, 2 đêm cắt bỏ phần đầu lon bia bạn sẽ thấy kết quả không ngờ. Gián bị thu hút bởi mùi bia thơm, chúng sẽ tự động mò vào đó và "bỏ mạng" dễ như chơi.

Hành tây hoặc hành lá

{keywords}
 

Cắt hành tây hoặc hành lá ra đĩa, sau đó bạn hãy để sẵn trong bếp, khi gián ngửi thấy mùi sẽ chạy đi hết. 

Những mẹo nhỏ hữu ích khi nấu nướng

Những mẹo nhỏ hữu ích khi nấu nướng

Với những bạn thích chuyện bếp núc thì một số mẹo nhỏ đơn giản dưới đây hi vọng sẽ giúp các bạn gái nấu ăn ngon hơn.

Linh Giang (tổng hợp)