- Mới đây, mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi cảnh hàng chục người dân lao vào hôi của trên chiếc xe tải chở hàng gặp nạn ở Bình Định.

Theo đó, một ôtô tải chở hàng cho siêu thị đang đi trên đường thì thùng hàng bị bốc cháy. Trên thùng hàng, nhiều mặt hàng hư hỏng.

Điều đáng nói, khi thấy xe tải bị cháy, hàng chục người cầm bao và túi nilon chạy đến, lục xới và lấy những vật dụng còn sót lại như bột giặt, bếp, bột ngọt, sữa...

Video vụ việc đang lan truyền trên mạng xã hội:




Trong video, chứng kiến cảnh tượng nhiều người lao vào "hôi của", một người đàn ông nói lớn: "Đừng có lấy! Hàng đang còn nguyên, trả lại cho người ta". Sau đó, có nhiều người hét lên can ngăn, nhưng đám đông vẫn lao vào, thậm chí có người còn trèo lên thùng xe để đào bới và vét các vật phẩm chưa bị cháy bỏ vào bọc.Tài xế đứng ngoài bất lực, chỉ biết nhìn và bật khóc nức nở.

Facebooker Bình Nguyễn - người chia sẻ video, viết: "Hôm nay, tôi đi bán hàng nhìn cảnh này mà buồn quá. Tài xế khóc lóc, còn người dân cứ hôi của. Không hiểu người ta nghĩ gì? Trong khi xe hàng thì cháy hết".

{keywords}

Ảnh tài xế đứng ngoài bất lực, chỉ biết nhìn và bật khóc. Ảnh cắt từ clip

Sau 9 giờ đăng tải, đoạn video đã thu hút gần 1.000 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận. Nhiều người lên án khi thấy hành động tham lam của những người dân này.

"Người ta bị thế không giúp đỡ lại còn lao vào lượm được thì bó tay. Hành động này gọi là ăn cướp trắng trợn giữa ban ngày", Facebooker Nguyễn Hoàng bức xúc.

Xác nhận với Pv VietNamNet, PV Nguyên Linh (TTXVN) có mặt tại hiện trường, cho biết, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 1/11, xe tải biển kiểm soát 51C-558.31 đang leo dốc trên Quốc lộ 1D, đoạn giáp ranh giữa Bình Định và Phú Yên thì phát ra tiếng nổ lớn ở cabin, sau đó bốc cháy dữ dội.

Tuy nhiên, PV TTXVN cũng cho hay, lúc anh có mặt tại hiện trường và rời khỏi hiện trường vào lúc 12h30 người dân đông, trời mưa, có cả lực lượng cứu hỏa, công an, CSGT, người dân phụ giúp dọn dẹp hàng, không có bất cứ một ai hôi của.

{keywords}
Hiện trường vụ việc. Ảnh: FB Bình Nguyễn

PV Nguyên Linh cho biết tại hiện trường, toàn bộ chiếc xe tải và hàng hóa trên xe đều bị lửa thiêu rụi. Tài xế điều khiển xe tải là Lê Tấn Duy (25 tuổi, trú ở xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, Phú Yên).

Anh Duy trao đổi với PV cho biết, anh đang điều khiển xe lao dốc với tốc độ chậm thì nghe tiếng nổ cầu chì điện ở trong cabin. Anh Duy liền lái xe tấp vào lề đường rồi nhảy ra khỏi cabin. Vừa nhảy ra thì ngọn lửa bốc lên dữ dội rồi bao trùm kín cả cabin.

PV Nguyên Linh cũng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Định đã điều 2 xe chữa cháy cùng nhiều chiến sĩ đến dập lửa. Sau khoảng 1 tiếng, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Tuy không có thiệt hại về người nhưng toàn bộ chiếc xe tải và hàng hóa trên xe bị lửa thiêu rụi.

{keywords}
Chiếc xe tải gặp nạn. Ảnh: FB Bình Nguyễn

Được biết, xe tải bị cháy là có trọng tải 8 tấn chở đầy hàng tiêu dùng và thực phẩm (nước mắm, dầu ăn, sữa, bột giặt, áo quần, mỹ phẩm, hàng điện tử…) từ Thành phố Hồ Chí Minh về thành phố Quy Nhơn, Bình Định phân phối cho các siêu thị.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Kim Kha - Giám đốc sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Định cho biết, sáng nay, qua báo chí và mạng xã hội, Sở đã nắm được thông tin về vụ xe tải bị cháy tại Bình Định. Tuy nhiên, qua trao đổi với công an TP, ông Kha cho hay, hiện, vụ việc đang được công an Tp Quy Nhơn, tỉnh Bình Định điều tra, làm rõ.

Nhóm PV