- Hình ảnh một dàn đỡ lễ ăn hỏi 'già mà dễ thương' ở huyện An Lão, thành phố Hải Phòng đang gây chú ý với các độc giả mạng.

Mời độc giả xem clip:

Theo phong tục tập quán của Việt Nam, lễ ăn hỏi thường có dàn nam thanh nữ tú trẻ trung, chưa lập gia đình bê đỡ các tráp lễ vật. 

Nhưng đám hỏi của cô dâu Nguyễn Thu Hiền (SN 1986) ở Thái Sơn, An Lão, Hải Phòng và chú rể Nguyễn Văn Hiển (SN 1986) ở thị trấn Tiên Lãng, Hải Phòng có dàn đỡ lễ đều là những người ở tuổi trung niên.

{keywords}
Dàn đỡ lễ ăn hỏi toàn phụ nữ lớn tuổi Ảnh: NVCC

Chia sẻ với VietNamNet, cô dâu Nguyễn Thu Hiền cho biết: "Mình thấy phong tục nhờ người trẻ đỡ tráp ăn hỏi khá trong sáng, qua đó gửi gắm nhiều sự may mắn, chúc phúc, hoan hỉ của người đỡ lễ đến cô dâu chú rể. 

Nhưng hầu như các đám cưới bây giờ đều phải đi thuê dàn đỡ lễ, kèm theo phong bao lì xì phải "dày", trong khi phong bao lì xì chỉ mang ý nghĩa tượng trưng là may mắn. 

Ví dụ, tiền thuê là 90 nghìn/ người cùng tiền phong bao là 100 nghìn/người. Như vậy để thuê được dàn đỡ lễ khoảng 9 mâm cô dâu chú rể phải chi hơn 1 triệu.

Chi phí đó có thể không đáng bao nhiêu, nhưng mình thấy nó làm mất đi nét đẹp vốn có của phong tục truyền thống".

{keywords}
Cô dâu Nguyễn Thu Hiền cho rằng, mời được người lớn tuổi đi đỡ tráp là việc mang lại may mắn cho cô dâu chú rể. Ảnh: NVCC

Vì vậy, Hiền đã mời những người lớn tuổi là họ hàng, làng xóm đến giúp cho ngày vui của mình.

{keywords}
Với cuộc sống hiện đại ngày nay, việc mời nam thanh nữ tú đến đỡ tráp không còn quan trọng nữa. Ảnh: NVCC

Hiền cho biết thêm: "Mời các bậc cao niên đỡ lễ còn mang lại nhiều may mắn cho đôi bạn trẻ. Mình nghĩ họ đã ở tuổi 50 trở lên đã yên bề gia thất, sự nghiệp ổn định nên được các ông, các bà đỡ lễ cho chắc chắn sẽ có nhiều phúc lộc, bền vững, sung túc cho hai vợ chồng".

Được biết, cô dâu này làm nghề thợ may vì thế toàn bộ trang phục của "dàn đỡ lễ cao tuổi" đều do cô tự chuẩn bị. 

Đám cưới nhà đại gia Hải Phòng gây chú ý vì xa hoa bậc nhất

Đám cưới nhà đại gia Hải Phòng gây chú ý vì xa hoa bậc nhất

Với những hình ảnh hoành tráng và rực rỡ, đám cưới được cho là xa hoa bậc nhất Hải Phòng đang khiến dân mạng chú ý.

Thiếu phụ giàu có, giả say 'bẫy' tài xế taxi

Thiếu phụ giàu có, giả say 'bẫy' tài xế taxi

Làm nghề lái xe taxi, ngoài việc có nguy cơ phải đối mặt với nguy hiểm thì nhiều lái xe cũng không ít lần trở thành nạn nhân của hành vi xâm hại, sàm sỡ…

Tài xế ngây thơ sập 'bẫy' khách nữ xinh đẹp

Tài xế ngây thơ sập 'bẫy' khách nữ xinh đẹp

Câu chuyện dưới đây có thể xem là bài học cảnh tỉnh đối với các tài xế taxi. Nếu không tỉnh táo, họ rất có thể trở thành con mồi của các chiêu lừa đảo tinh vi.

Diệu Bình