Theo đó, nhóm đàn ông này mặc quần áo, đội mũ đen, gương mặt bôi đen thường xuất hiện ở những nơi đông người, trong đó có cả các trường tiểu học và trung học cơ sở ở khu vực Hà Đông (Hà Nội).

{keywords}
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội khiến dư luận lo lắng: ‘Mọi người cảnh giác nhé, nhóm mặc đồ đen này đã đi đến Phùng Hưng, Hà Đông. Nhóm người mặc đồ đen, bôi đen mặt, ăn mặc giống hệt nhau, tay cầm đầu gà và xúc xích đi đến từng nhà xin ăn. Ăn xin thật hay không thì chưa biết nhưng có những hành động rất khiếm nhã với chủ nhà như nhổ nước bọt, vẩy cái gì đó vào người.

{keywords}
Những người này mặc đồ đen, đội mũ đen....

Hơn cả ăn cướp, chiêu trò của bọn chúng là bôi đen hết mặt, mồm ngậm 2 quả gì đó cho khó nhận diện, tay cầm cái cổ gà với mấy xiên thịt, lao thẳng vào nhà người ta xin tiền. Nhà nào chỉ có phụ nữ với trẻ con ở nhà thì rất nguy hiểm, xin tiền không cho là bọn chúng sẵn sàng lao vào đánh người ta ngay lập tức…'

Ngoài ra thông tin này cũng đưa ra cảnh báo, nhóm người trên có thể là những kẻ bắt cóc trẻ em. Các địa điểm xuất hiện nghi vấn người này có mặt là Hà Đông và Hoàng Mai, Hà Nội.

{keywords}
...và có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Sáng 5/12, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Công an quận Hà Đông, cho biết, cơ quan chức năng chưa nhận được báo cáo trực tiếp của người dân về vụ việc trên.

Tuy nhiên, sau khi xuất hiện thông tin trên mạng xã hội, Công an quận Hà Đông cùng công an phường đang tiến hành xác minh, làm rõ. Hiện tại chưa có kết quả.

Nam kỹ sư thường xuyên đi nhặt rác, tặng sách cho trẻ em

Nam kỹ sư thường xuyên đi nhặt rác, tặng sách cho trẻ em

Người dân và các em nhỏ ở KĐT Việt Hưng (Hà Nội) và nhiều tỉnh thành phía Bắc đã quen với một người đàn ông thân thiện, thỉnh thoảng lại đến tặng sách cho trẻ em.

Ngọc Trang - Nguyễn Thảo