- Một vài món đồ dưới đây sẽ là gợi ý thông minh cho bạn trong những chuyến du lịch sắp tới.

Tiếp viên hàng không luôn có lịch trình bay dày đặc, mà với mỗi chuyến đi họ chỉ được mang theo đồ dùng đựng vừa trong một cái vali. Và cũng vì thế nên họ được biết đến là những người sở hữu túi hành lý được sắp xếp chuyên nghiệp nhất trên chuyến bay.

Bằng cách nào đó, các tiếp viên hàng không có thể quản lý được đồ đạc của mình để phù hợp với chuyến đi, thậm chí còn mang được bữa ăn đã chuẩn bị sẵn, và tất cả đồ dùng đều xếp chỉ trong một chiếc vali kéo và một cái túi xách tay. 

Đối với nhiều người thì việc này là bất khả thi. Và bí mật nằm ở những món đồ tiện ích mà họ mang theo.

Máy pha cà phê xách tay

"Tôi mang theo máy pha cà phê vì tôi rất ghét cà phê trên máy bay." - Jay Robert của hãng hàng không Fly Guy cho biết.

{keywords}

Máy pha cà phê có giá hơn 1 triệu đồng

Túi giữ mát và máy hâm nóng đồ ăn mini

"Đồ ăn ở khách sạn hay sân bay khá đắt tiền, đúng không?! Tôi thường mang theo đồ ăn tôi nấu ở nhà trong túi giữ mát. Mang theo các món hầm hay các món nấu chậm là tuyệt nhất. Nhiều người trong chúng tôi dùng máy Hot Logic để hâm nóng lại đồ ăn." - Kelsie Franklin từ hãng hàng không Delta Air Lines.

{keywords}

Máy hâm nóng đồ ăn mini có giá 39.95 USD (hơn 900.000 đồng)

Bộ sạc di động

"Tôi luôn mang theo bộ sạc này phòng khi khách sạn không có nhiều ổ cắm. Tôi cũng mang cả cục sạc để sạc đồ điện tử trên máy bay." - Dustin Anderson từ một hãng hàng không lớn.

{keywords}

Bộ sạc với 2 cổng USB có giá 21.94 USD (khoảng 500.000 đồng)

Xếp đồ vào các túi hình lập phương

"Tôi sử dụng túi đóng gói cỡ vừa để đựng quần áo. Như thế sẽ nhỏ gọn hơn." - Kelsie Franklin từ hãng hàng không Delta Air Lines.

"Tôi đặt bộ sạc, cục sạc và máy đọc sách Kindle vào một túi, son môi, đồ ăn nhẹ, bút và những thứ cần thiết khác trong chuyến bay trong một túi khác. 

Tất cả mọi thứ tôi cần chỉ nằm trong hai túi đó nên sẽ dễ lấy hơn, thay vì phải mất nhiều thời gian lục lọi trong túi rất phiền phức. "- Abbie Unger, người sáng lập công ty Flight Attendant Career Connection chuyên về huấn luyện tiếp viên hàng không.

{keywords}

Túi đóng gói có giá 8.95 USD (khoảng 200.00 đồng)

Máy tạo độ ẩm di động

"Tôi mang theo máy làm ẩm di động có thể lắp vừa trong ly nước của khách sạn." - Ellie Lee-Wasson từ hãng hàng không Endeavour Air.

{keywords}

Máy tạo độ ẩm có giá 29.99 USD (gần 700.000 đồng)

Quần áo cơ bản

"Tôi mang theo một quần jeans, một quần bó, một cái áo điệu đà, một áo phông, một áo dài tay và một cái váy. Tất cả đều màu đen nên rất dễ kết hợp với nhau." - Katie Taylor từ hãng hàng không Delta Air Lines.

{keywords}

Các mẫu quần áo cơ bản dễ phối đồ

Và chỉ MỘT đôi giày

"Một đôi Adidas thường có thể kết hợp với mọi thứ." - Kelsie Franklin từ Delta Air Lines.

"Tôi thường mang một đôi Converse trắng cổ thấp." - Ebony Christina, tác giả cuốn sách Fly Girl’s Guide nói về cách để trở thành một tiếp viên hàng không.

{keywords}

Một đôi giày đơn giản sẽ dễ dàng kết hợp với mọi món đồ

Đồ ăn nhẹ (đặc biệt là bột yến mạch và bánh quy)

"Tìm được đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe đôi lúc khá là khó. Tôi thì không bao giờ đi mà không mang theo bột yến mạch ăn liền, vì tôi chỉ cần thêm nước nóng là có thể ăn ngay." - Stella Lozano, một tiếp viên hàng không có trang youtube cá nhân mang tên Fly With Stella.

"Tôi mang theo các gói bánh quy, rau củ, thanh thực phẩm Granola, hỗn hợp hạt và trái cây khô cùng pho mát để làm đồ ăn nhẹ trong ngày." - Katie Taylor từ hãng hàng không Delta Air Lines.

"Tôi mang theo thanh protein, các loại hạt, bánh quy và hoa quả." - Abbie Unger của công ty Flight Attendant Career Connection.

Sắp xếp hành lý như một tiếp viên hàng không và bạn sẽ có một chuyến đi rẻ nhất và cũng tiện lợi nhất.

Chuyện nhà quan huyện đưa dâu bằng máy bay riêng

Chuyện nhà quan huyện đưa dâu bằng máy bay riêng

Một lăng mộ cổ bằng đá nổi nằm ngay trong khu vực sân của UBND thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Theo nội dung khắc trên bia, đây là mộ của hai vợ chồng quan huyện Nghi, dưới triều nhà Nguyễn.

Anh: Chuyến bay bị hoãn 5 tiếng đồng hồ vì thiếu giấy vệ sinh

Anh: Chuyến bay bị hoãn 5 tiếng đồng hồ vì thiếu giấy vệ sinh

Hãng hàng không British Airways có thể sẽ phải bồi thường 300,000 bảng Anh (hơn 8.3 tỷ đồng) vì thiếu giấy vệ sinh và sử dụng sai tai nghe gây ra chậm trễ suốt 5 giờ đồng hồ.

Máy bay bất ngờ hạ cánh vì mùi hôi thối từ nhà vệ sinh

Máy bay bất ngờ hạ cánh vì mùi hôi thối từ nhà vệ sinh

Các hành khách và phi công ngửi thấy mùi hôi hám bốc ra từ phía nhà vệ sinh khiến máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Hà Phương (Theo Huffington Post)