Nhiều chủ sạp bán thịt chó trên đường TMT13, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM xách chó bỏ chạy khi lực lượng chức năng kiểm tra các điểm giết mổ, kinh doanh thịt chó.

Video: Tiểu thương ôm chó bỏ chạy khi cơ quan chức năng kiểm tra

Sáng 18/9, lực lượng chức năng phường Trung Mỹ Tây (Quận 12, TP.HCM) ra quân kiểm tra các điểm giết chó, mèo không giấy phép.

Tại khu chợ, thấy đoàn kiểm tra đến, chủ các sạp nhanh chóng xách thịt chó bỏ chạy nhằm tẩu tán hàng hóa.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một số lượng lớn thịt chó. Đoàn kiểm tra cũng phát hiện một số cơ sở giết mổ, nuôi nhốt gần 20 con chó trong nhà. Các cơ sở này không xuất trình các giấy tờ về nguồn gốc của thịt chó cũng như các giấy tờ kiểm tra dịch tễ và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Đức Tâm, Phó chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây, cho biết, trong thời gian vừa qua, sau nhiều lần ra quân kiểm tra, lực lượng chức năng của phường đã phát hiện, thu giữ và tiêu hủy hơn 4 tấn thịt chó không rõ nguồn gốc, không giấy phép giết mổ động vật và không đảm bản an toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ sở giết mổ chó trên địa bàn phường.

Lực lượng chức năng của phường ra quân trung bình 2 lần/tuần. Tuy nhiên, việc giết mổ và buôn bán thịt chó mang lại lợi nhuận lớn nên nhiều chủ sạp vẫn bất chấp bày bán. Đặc biệt là hiện nay chưa quy định cụ thể về luật nên UBND phường Trung Mỹ Tây cũng gặp khó khăn trong việc xử lý các hộ kinh doanh thịt chó ở đây.

Chính quyền địa phương đề nghị người dân cùng hợp tác, báo tin khi phát hiện các trường hợp bắt trộm, giết mổ, buôn bán thịt chó không rõ nguồn gốc để xử lý tận gốc.

{keywords}
Khi lực lượng chức năng kiểm tra bất ngờ, nhiều chủ sạp vẫn bày bán thịt chó trên đường TMT13 (Phương Trung Mỹ Tây, Quận 12).
{keywords}
Chủ sạp bỏ chó vào túi nilon để tẩu thoát nhưng lực lượng chức năng đã kịp thời giữ lại.
{keywords}
Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ máy làm lông chó của một cơ sở giết mổ.
{keywords}
Số lượng lớn thịt chó được thu giữ của một số chủ sạp buôn bán tại chợ thịt chó sáng nay.
{keywords}
Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở đang nuôi giữ số lượng chó lớn.
{keywords}
Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản để người dân cam kết không thực hiện việc giết mổ không có giấy phép hoạt động và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Chủ lò mổ chó lãi đậm bất ngờ tiết lộ nguyên nhân bỏ nghề

Chủ lò mổ chó lãi đậm bất ngờ tiết lộ nguyên nhân bỏ nghề

Mặc dù thu được lợi nhuận cao từ nghề nhưng chủ một số lò mổ chó ở Chương Mỹ, Hà Nội vẫn quyết định giải nghệ, chuyển sang công việc khác.

Tai nạn khiến chủ lò mổ chó ‘xanh mặt’, lập tức bỏ nghề

Tai nạn khiến chủ lò mổ chó ‘xanh mặt’, lập tức bỏ nghề

Trong một lần bắt chó cho vào rọ sắt, người mua chó bị con vật này bất ngờ nhảy lên ngoạm thẳng vào mặt. Tai nạn khiến anh ám ảnh đến mức bỏ nghề.

Sau đề nghị ăn thịt chó, mẹ nghèo tái mặt trước câu nói của thông gia

Sau đề nghị ăn thịt chó, mẹ nghèo tái mặt trước câu nói của thông gia

Tôi tiễn bố mẹ ra xe mà nước mắt chảy tràn. Bố tôi không nói gì còn mẹ tôi thì ra sức động viên tôi, bảo tôi nhìn vào mặt tích cực mà sống.

Hoàng Tuân - Văn Châu