Cuộc hôn nhân của chị gái tôi và anh rể trước nay luôn được mọi người ngưỡng mộ. Bố mẹ tôi rất tự hào về chàng rể giỏi giang kiếm ra tiền lại chiều chuộng vợ hết mực.

Chị gái tôi xinh đẹp, có công việc ổn định, thêm hôn nhân viên mãn, chị khiến biết bao người phải ghen tị và ngưỡng mộ. Bố mẹ vẫn thường khuyên tôi lấy chồng phải lấy người như anh rể. Cũng chính vì chưa tìm được người đàn ông hoàn hảo như anh ấy nên 29 tuổi rồi tôi vẫn chẳng thiết tha tới chuyện lập gia đình.

Cái đêm cách đây 3 ngày, nhà tôi đang ngủ say thì phải giật nảy mình vì có tiếng gõ cửa dồn dập. Bố tôi hốt hoảng dậy mở cửa, để rồi phải chết lặng khi nhìn cảnh tượng bên ngoài.

{keywords}
 

Ngoài cửa không ai khác chính là chị gái tôi, đầu tóc chị rũ rượi, áo quần nhăn nhúm và khuôn mặt giàn giụa nước mắt. Chị đang ngồi trên chiếc xe lăn, dưới chân chị là túi hành lý to được nhét vội vào, thậm chí đồ dùng còn tràn cả ra ngoài. Chị ngồi đó một mình, thảm thương và bất lực, không có ai khác bên cạnh. Vừa thấy bố mẹ và em gái xuất hiện, chị tôi òa khóc nức nở.

Cách đây 4 tháng chị tôi gặp tai nạn, bị tổn thương ở chân. Tuy nhiên bác sĩ đã kết luận đôi chân của chị tôi hoàn toàn có thể bình phục nếu tuân thủ đúng phác đồ điều trị và tích cực tập luyện vật lý trị liệu. Chị tôi tạm thời nghỉ làm để tập trung cho việc điều trị. Bởi vì sức khỏe của chị có tiên lượng tốt nên gia đình tôi thở phào nhẹ nhõm, không coi đó là vấn đề quá nghiêm trọng. Anh rể cũng tỏ ra quan tâm đến vợ, không có điểm nào để chê.

Nhưng chị gái tôi đột ngột xuất hiện ở cửa nhà mẹ đẻ lúc đêm, cụ thể khi ấy là 3 giờ sáng, chứng tỏ rằng anh rể không tốt đẹp như chúng tôi vẫn nghĩ. Sau đó nghe chị gái kể lại mọi chuyện mà cả nhà tôi đều phẫn nộ và căm hận không thôi.

Anh rể quả thật lúc trước đối xử với vợ rất tốt nhưng sau khi chị tôi bị tai nạn được đúng 1 tháng, thái độ của anh ta bắt đầu thay đổi. Anh ta thường xuyên đi sớm về hôm, có lúc còn qua đêm bên ngoài. Rồi chị tôi phát hiện anh ta có nhiều mối quan hệ mờ ám với những người phụ nữ khác. Bị vợ trách móc, anh ta ngang ngược tuyên bố chị tôi không đáp ứng nhu cầu được cho chồng thì anh ta phải tìm cách giải tỏa khác là điều bình thường.

Lúc ấy chị tôi mới cay đắng nhận ra người đàn ông mà chị chọn làm chồng chỉ có thể bên nhau lúc khỏe mạnh, xinh đẹp và thuận lợi. Chị vừa gặp khó khăn hoạn nạn, anh ta lập tức trở mặt quay lưng.

Đêm đó anh ta đi chơi đến 2h sáng mới về, chị tôi có trách móc mấy câu thì anh ta đùng đùng vơ đồ đạc của vợ rồi lôi xềnh xệch chị lên ô tô, cầm theo cả chiếc xe lăn của chị trả thẳng về nhà mẹ đẻ. Thậm chí anh ta chỉ vứt vợ ở cửa nhà rồi quay người đi luôn, không thèm đợi bố mẹ tôi ra nói chuyện.

Không thể tưởng tượng nổi anh ta có thể quay ngoắt thái độ trong một thời gian ngắn như vậy? Hay anh ta không tin vào lời kết luận của bác sĩ, cho rằng chị tôi sẽ phải ngồi xe lăn cả đời? Chị tôi và anh rể chưa sinh con, còn kế hoạch vì muốn phấn đấu sự nghiệp thêm. Hay anh ta đã có người tình bên ngoài từ trước?

Cách đây 2 năm chính chị tôi đã rút sạch tài khoản tiết kiệm tích góp được sau nhiều năm đi làm, tổng cộng 1 tỷ đồng để cho anh rể ra ngoài kinh doanh riêng. Anh ta làm ăn khá tốt, cứ nghĩ chị tôi sẽ được đền đáp xứng đáng với sự hy sinh và tình cảm chân thành của mình. Ai ngờ cuối cùng thứì chị nhận được lại chát đắng đến vậy.

Chị gái tôi đã kiên quyết ly hôn không cần bàn cãi gì thêm. Song sự tráo trở và tàn nhẫn của anh ta thì thật khó để cho qua dễ dàng. Chúng tôi phải làm thế nào để lấy lại số tiền kia, đồng thời dạy cho anh ta một bài học thích đáng?

Theo Gia đình và Xã Hội

Con gái tôi chối bỏ việc nuôi con, chạy theo tiếng gọi tình yêu

Con gái tôi chối bỏ việc nuôi con, chạy theo tiếng gọi tình yêu

Năm nay tôi 55 tuổi. Đây là lần đầu tiên tôi chia sẻ câu chuyện của mình lên một tờ báo. Tôi hy vọng những ý kiến của độc giả sẽ giúp tôi có được quyết định tốt nhất.