Vì dịch bệnh, ai ai cũng rất cẩn thận và đề phòng cao mỗi khi phải ra khỏi nhà. Tôi sinh con thứ 2 mới được 4 tháng, vẫn đang trong thời gian ở nhà nghỉ sinh, chỉ thỉnh thoảng mới ra chợ mua thực phẩm.

Chồng tôi cũng được cơ quan cho làm việc luân phiên (tuần lên cơ quan 2-3 lần, còn lại ở nhà) để giãn cách tiếp xúc, phòng tránh lây lan dịch bệnh. Chuyện sẽ không có gì nếu hôm nay tôi không nhận được cuộc điện thoại của bố.

Bố tôi đang làm giám sát xây dựng cho một công trình ở gần nhà tôi. Hằng ngày ông vẫn đi đi về về giữa công trình và nhà ở ngoại thành. Thỉnh thoảng, ông có qua nhà tôi chơi với con cháu.

{keywords}
Ảnh: Đức Liên.

Nhà tôi dư một phòng nên tôi luôn bảo ông hôm nào cần thì ông cứ về nhà tôi ngủ, nghỉ để đỡ phải đi lại nhiều mệt mỏi. Nhưng từ đợt dịch quay trở lại, vợ chồng tôi ngại mời bố đến nhà hơn vì ông hằng ngày tiếp xúc với nhiều công nhân nên rất phức tạp.

Tôi vẫn thường xuyên gọi điện dặn ông đi làm thì đeo khẩu trang rồi sát trùng cẩn thận nhưng không mời ông về nữa. Hôm nay khi dỗ bé con ngủ xong, tôi nhận được điện thoại của bố.

Ông bảo khu nhà mình ở ngoại thành vừa có mấy ca F0 nên tạm thời bị phong tỏa, bố không về được vì công trình đang dang dở, giờ về là không đi được nữa. Bình thường bố ở lại công trình được nhưng đợt này nhiều công nhân cũng có hoàn cảnh tương tự bố nên thành ra đông quá. Ở lại thì đông đúc, nhộn nhạo khiến ông không ngủ được mấy nên hơi mệt mỏi.

Ông hỏi ý kiến tôi là có thể để ông về nhà tôi ở một thời gian được không. Tôi hơi nghi ngại nhưng cũng không thể từ chối bố nên bảo: "Vâng, bình thường bố vẫn về nhà con ở mà, có sao đâu".

Sau đó, tôi nói chuyện với chồng, anh đã phản đối khiến tôi khó nghĩ. Anh phân tích: "Bình thường không sao, đợt này dịch bệnh rất phức tạp, bố làm xây dựng phải tiếp xúc với nhiều người chỗ làm, lại dân tứ xứ không biết đường nào mà lần.

Nhỡ đâu ông tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm bệnh cao thì khả năng dính Covid-19 cũng không nói trước được". Hơn nữa anh nói, nhà tôi con còn nhỏ, thời điểm này dính dịch thì không chỉ vợ chồng vất vả, còn nguy hại đến sức khỏe của con. Chưa kể đến việc chúng tôi ở chung cư, nhỡ nhà tôi bị, cả khu có khi cũng bị phong tỏa luôn, biết bao nhiêu người khổ lây.

Giờ tôi đã nhận lời với bố, ông nói từ tối nay sẽ về nhà tôi ở, nhưng càng nghĩ đến những đến lời của chồng, tôi càng hoang mang. Tôi nên làm thế nào để bây giờ để vừa an toàn cho gia đình, vừa không mất lòng bố?

Độc giả giấu tên

Covid-19 ngoài kia, chúng ta bớt ích kỷ được không?

Covid-19 ngoài kia, chúng ta bớt ích kỷ được không?

Trong khi Covid-19 vẫn đang khiến cộng đồng lao đao thì đâu đó vẫn bắt gặp những hình ảnh “chướng tai gai mắt”, bất chấp mọi người đang cùng cố gắng đẩy lùi dịch bệnh trong khoảng thời gian này.