Vợ chồng tôi năm nay ngoài 35 tuổi. Chồng tôi là trưởng phòng của một công ty lớn. Ngoài ra, anh còn góp cổ phần với mấy người bạn mở một công ty riêng.

Tôi làm nhân viên kế toán cho một nhà hàng. Nhờ công việc của chồng, gia đình tôi có cuộc sống tương đối đầy đủ. Cách đây 7 năm, chúng tôi có con gái đầu lòng.

Khi con gái được hơn 5 tuổi, tôi muốn sinh thêm cháu nữa để tiện công chăm sóc nhưng chồng tôi chần chừ. Anh nói, anh muốn tôi tập trung lo lắng, dạy dỗ con gái.

Nếu chúng tôi có thêm con nữa sẽ lơ là, khiến cháu tủi thân. Trong lúc đó, tôi lại muốn sinh sớm để sau này tránh cảnh sinh con thứ khi tuổi cao, nhiều rủi ro trong thai kỳ, sinh nở. Vì chuyện này, chúng tôi cãi nhau rất lớn.

{keywords}
Ảnh: Đức Liên

Khi con gái được 7 tuổi, kinh tế ổn định, gia đình hai bên thúc giục, chồng tôi mới đồng ý để tôi mang thai con thứ hai. Từ khi tôi mang thai, anh chăm sóc khá chu đáo. Tuyệt nhiên tôi không nhận thấy sự khác lạ nào từ chồng mình cho đến ngày chuyện ngoại tình của anh bị bại lộ.

Thật đáng buồn, tôi biết được điều này lại do một người khác nói ra chứ không phải bản thân tôi cảm nhận được sự thay đổi của chồng.

Người qua lại với anh là cô nhân viên cùng công ty. Cô ta khá xinh xắn, ít tuổi hơn chồng tôi rất nhiều. Là nhân viên mới vào nên cô được chồng tôi giúp đỡ, tạo điều kiện. Làm việc chung, lâu dần, họ nảy sinh tình cảm với nhau.

Cô ta không đòi hỏi chồng tôi nhiều về vật chất, trái lại cô ta yêu cầu chồng tôi sự quan tâm, tình cảm. Vì vậy anh rất trân trọng người tình của mình. Từ tin nhắn trong điện thoại của chồng, tôi biết được họ gặp nhau từ 2 năm trước và cũng từng đó thời gian họ tán tỉnh, hẹn hò với nhau nhưng tôi không hề hay biết.

Đây cũng là khoảng thời gian, tôi ngỏ ý muốn sinh thêm con nhưng chồng tôi không đồng ý. Hóa ra, anh bận đưa cô ta đi ăn uống, du lịch, bận nghĩ cách để hài lòng gái trẻ. Cũng có thể, anh không muốn tôi có thai vì sợ làm cô ta buồn.

Gần đây, gia đình nhà chồng tôi giục chúng tôi sinh thêm con vì bên nội "khát" cháu trai do anh là con trai trưởng. Bị bố mẹ thúc giục, anh mới chịu sinh thêm con với tôi. Trước khi quyết định sinh thêm con, anh còn hỏi ý kiến cô ấy. Trong đoạn chat của 2 người, anh nói rằng đây là việc gia đình ép buộc, bản thân anh đã hết tình cảm với tôi và anh làm mọi chuyện là vì trách nhiệm.

Để an ủi người tình, anh còn đặt chuyến đi chơi riêng tại Đà Lạt cho 2 người. Cô gái kia nguôi ngoai, chồng tôi mới đồng ý sinh thêm con. Những lý do lo cho sức khỏe của tôi, muốn tôi có thời gian chăm sóc tốt cho con gái đầu… tất cả là giả dối.

Chuyện ngoại tình của chồng vỡ lở, tôi làm ầm lên giữa lúc có mặt đầy đủ 2 nhà nội, ngoại. Bố mẹ chồng tôi khóc lóc, khuyên nhủ tôi hãy nghĩ đến cái thai trong bụng, còn mọi chuyện để ông bà xử lý. Ngay trước mặt nhiều người, bố chồng tôi yêu cầu con trai chấm dứt mọi chuyện với người tình và xin lỗi vợ. Chồng tôi ra điều hối lỗi nhưng lòng tôi đã nguội lạnh.

Ngay hôm đó, tôi dọn đồ đạc và đưa con gái về nhà mẹ đẻ ở tạm một thời gian. Được bố mẹ, các anh chị em khuyên nhủ, lòng tôi vẫn chưa hết xót xa. Cái thai trong bụng tôi đã hơn 3 tháng, con gái đầu mới 7 tuổi, lựa chọn lối đi nào cũng thật đau đớn. Nhiều người khuyên tôi tạm bỏ qua, chờ ngày sinh nở để “mẹ tròn con vuông” nhưng nghĩ đến cảnh ngày ngày nhìn mặt người chồng phản bội đó, tôi không cam lòng.

Mấy nay anh ta liên tục nhắn tin, gọi điện nhưng tôi vẫn im lặng. Tôi nên làm gì để có dũng khí bước tiếp vào lúc này?

Độc giả Lê TT

Sếp cố tình 'đụng chạm' vợ nhưng chồng tôi im lặng

Sếp cố tình 'đụng chạm' vợ nhưng chồng tôi im lặng

Tôi khó chịu thật sự, tối đó, tôi nói với chồng rằng sếp của anh có vấn đề. Anh lại an ủi tôi bỏ qua bởi giờ anh mới về công ty, cần ông ấy nâng đỡ.