Tâm sự của một chàng kỹ sư 24 tuổi vừa ra trường 1 năm khiến nhiều người chú ý. Theo anh chàng này cho biết, bạn gái của anh cũng vừa mới ra trường, hai người yêu nhau được 1 năm, cô ấy là mối tình đầu, xinh xắn và giỏi giang, cao 1m67 nặng 53 kg, tính tình trẻ con, có phần hơi đanh đá và bướng bỉnh một chút.

Cô người yêu không chỉ "xinh không có đối thủ" mà còn học rất giỏi, là học sinh giỏi 3 năm liền từ khi học THPT, vào học Đại học thì kỳ nào cũng được học bổng. Nhà cô ấy lại giàu. Nhìn chung cô ấy có nhiều người theo đuổi, nhưng giữa bao nhiêu người đó lại chọn đúng chủ thớt - đẹp trai nhưng điều kiện gia đình chỉ ở mức bình thường.

Sau khi đi làm anh chàng đã gặp một cô gái cũng đã ra trường được một năm, tức là hơn người yêu của anh ta một tuổi. Cô gái này về mọi mặt - hình thức, gia đình, công việc - đều không thể so với cô người yêu: Chỉ cao 1m57, khuôn mặt ưa nhìn chứ không gọi là xinh, bố làm thợ điện nước, mẹ làm công nhân may mặc, còn một cậu em trai là sinh viên năm thứ hai.

{keywords}
 

Cô gái mới này rất ăn ý với chàng trai, hai người giúp đỡ được nhau nhiều trong công việc nên anh chàng dần nảy sinh tình cảm.

"Mình đã gặp và nói chuyện với người yêu mình, nói thật lòng rằng mình không còn yêu em nữa, mình đã có người con gái khác. Mình không giấu một chuyện gì cả, muốn em biết được lý do chia tay, và công khai đến với người mới. Mình không muốn mang tiếng là cắm sừng người yêu", anh chàng bày tỏ. "Nhưng người yêu mình không đồng ý, còn nói thẳng rằng không thể chấp nhận được lý do như thế. Em nói sẵn sàng phá mình nếu như hai người đến với nhau".

Bố mẹ người yêu cũng đã gọi điện cho anh chàng để mắng chửi thậm tệ. Cuối cùng cô người yêu cũng xuôi nhưng vẫn tuyên bố sẽ không để cho hai người đến được với nhau. Anh chàng không bận tâm vì cho rằng vốn tính cách người yêu cũ của mình đanh đá, bướng bỉnh như vậy.

Dù lòng đã quyết nhưng anh chàng có chút suy nghĩ khi một người bạn thân góp ý rằng anh chàng "hâm cực độ", đi từ bỏ một đứa con gái bao người mơ ước để theo đuổi một người con gái thua kém về mọi mặt. Người ta từ bỏ để tiến đến một người yêu khác tốt hơn đằng này lại đi làm ngược lại là sao...

Các thành viên diễn đàn sau khi nghe tâm sự của anh chàng đã nhận định rằng vấn đề không nằm ở sự so sánh hơn thua giữa hai người con gái, ai tốt hơn ai, mà vấn đề nằm ở việc "ai phù hợp hơn ai".

"Bạn cảm thấy lép vế và yếu đuối về mặt tài chính lẫn bản lĩnh để có thể tự tin bước bên một cô gái xinh đẹp và giỏi giang", "Cơ bản là em kém hơn nên không tự tin với người yêu hiện tại, chọn người kém hơn thì tự tin hơn thôi. Sau may mắn khá hơn thì lại muốn có lựa chọn khác"... là các ý kiến của cư dân mạng cho rằng nguyên nhân nằm ở việc anh chàng bị lép vế so với người yêu vừa giỏi vừa giàu lại còn xinh đẹp.

Cũng có ý kiến chỉ trích anh chàng khi thay lòng đổi dạ: "Tưởng mình làm kĩ sư có thể bao bọc em gái nhỏ ở công ty à, lấy về thử xem cơm áo gạo tiền vợ không có gì để giúp đỡ được, mình thì cũng chỉ bình thường xem có mặn nồng an nhàn không nhé. Cuộc sống công bằng, em người yêu có tất cả vì em ấy không 1 chân đạp 2 thuyền", "Chia tay xong đến với người yêu mới được một thời gian rồi anh lại nhận ra là mình không hợp", "Thôi đi ông ơi, lúc đầu ông chả thích em người yêu quá, rồi giờ lại thích cái mới à, cứ trải nghiệm đi rồi mới tiếc. Đúng là tấm chiếu trải chưa hết", "Đứng núi này trông núi nọ, nay mai lấy nhau rồi lại thấy hợp với em khác hơn thế là lại lý do chính đáng", "Cảm xúc nhất thời thôi, 3 bữa chán lại tán cô mới ấy mà, không có gì bất ngờ, đẹp giai mà".

Luồng ý kiến trái chiều cho rằng tình cảm con người không phải điều bất biến, việc hết cảm giác yêu không thể trách anh chàng, bản thân anh ta đã rất trung thực khi thú nhận và chia tay với người yêu trước khi đến với người con gái khác:

"Hết yêu chia tay hợp lý mà. Chứ không lẽ yêu rồi phải cưới cho bằng được. Bảo cưới nhau rồi mà có tình cảm với người khác thì phải cân nhắc tới trách nhiệm, đây mới đang yêu thôi. Chọn em nghèo hay giàu thì mỗi người một gu. Ko lẽ cứ xinh với giàu là phải yêu à? Nói chung là vote cho thằng em đẹp trai", "Hết tình cảm thì chia tay thôi, có phải bạn nam cắm sừng bạn nữ đâu, rõ ràng thế còn gì", "Quan trọng là tìm người hợp với mình, xinh đẹp hay tài giỏi chưa chắc là thứ mà mình muốn"...

Điểm đáng chú ý trong câu chuyện có lẽ là văn hóa chia tay của các bạn trẻ trong tình yêu. Đồng ý rằng không còn tình cảm thì lựa chọn chia tay là giải pháp sẽ tốt cho cả hai, nhưng chia tay vốn là chuyện gây tổn thương nên cần tìm cách tinh tế, nhẹ nhàng nhất để tránh cho nhau những cảm xúc tiêu cực và cả những vết thương có thể sau này rất khó lành.

Theo Dân Trí

Tôi vẫn chờ người yêu cũ quay lại

Tôi vẫn chờ người yêu cũ quay lại

Tụi em yêu nhau được 1 năm nhưng khoảng thời gian đó cảm giác đã dài như cả một thế kỷ. Hai đứa yêu nhau rất nhiều nên lúc nào cũng muốn ở bên nhau.