Nhanh nhẹn, giỏi giang, có thu nhập cao hơn chồng nên cô cho mình quyền đòi hỏi chồng phải nghe lời mình trong mọi chuyện. Cô luôn coi trọng gia đình mình hơn gia đình chồng.

Ngay từ khi bước vào hôn nhân, cô đã nghĩ, mình sẽ không bao giờ được khổ vì... mẹ chồng. Thế nên, cô làm mọi cách để mẹ chồng phải tránh xa mình. Cô cố tình đối xử xa cách với mẹ chồng để tránh bị bà làm phiền. Cô luôn đặt ra những rào cản để "ngăn chặn" mẹ chồng từ xa. Có việc gì, mẹ chồng cô chỉ có thể gọi điện cho con trai vì cô luôn kiếm cớ bận việc, không nghe máy điện thoại được. Cô luôn đứng ngoài mọi chuyện của nhà chồng.

Đối xử với mẹ chồng như người dưng nhưng cô lại đòi hỏi chồng phải đối xử thật tốt với mẹ vợ. Nếu chồng trót quên sinh nhật mẹ vợ, cô sẽ không để yên. Thậm chí, cô đòi hỏi chồng phải mua nhà gần nhà mẹ đẻ của cô. Cô thường xuyên bày biện ăn uống và gọi mẹ mình sang ăn cùng. Cô không bao giờ mời mẹ chồng đi du lịch nhưng trong chuyến du lịch của cả gia đình luôn có mẹ đẻ của cô đi cùng.

Thu nhập cô cao hơn chồng nên cô coi thường chồng ra mặt. Khi không vừa ý việc gì, cô liền quát tháo chồng. Nhiều lần, đi cùng bạn của chồng, thậm chí trước mặt người nhà anh, cô cũng mắng chồng sa sả khiến anh mất mặt. Cô luôn nghĩ, mình kiếm tiền mua nhà, mua xe, kiếm tiền cho con ăn học nên đương nhiên quyền lực trong nhà thuộc về mình. Với suy nghĩ ấy, cô độc đoán, không cho chồng có chút tiếng nói nào trong gia đình.

Cô không thể tin nổi người chồng của mình lại "cả gan" đi ngoại tình. Tất nhiên, với tính cách mạnh mẽ như cô, cô không chấp nhận mình bị phản bội. Dù chồng mong cô tha thứ vì những phút yếu lòng nhưng cô dứt khoát đòi ly hôn. Sau ly hôn, cô vẫn nghĩ về chồng với sự tồi tệ nhất mà không mảy may nghĩ lại bản thân mình.

Cô chỉ nghĩ đến việc mình là nạn nhân, mình bị tổn thương. Thế nhưng, gần đây, cô nhận ra, chính sự thiếu tôn trọng chồng đã đẩy anh ra xa cô, khiến mối quan hệ vợ chồng xấu đi. Bây giờ, cô nhận ra, chồng cũ mới thực sự là người đàn ông mà cô yêu thương và muốn gắn kết cả đời. Thế nhưng, nghĩ đến việc hàn gắn, cô bối rối, không biết làm thế nào.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Chồng mỉa mai: 'Rời tôi ra cô làm sao sống nổi'

Chồng mỉa mai: 'Rời tôi ra cô làm sao sống nổi'

Bẵng đi 1 năm sau ngày ra tòa, Tùng đột ngột tìm đến tận nhà trọ của mẹ con Ngọc. Hẳn anh đã mất khá nhiều công sức mới biết chính xác địa chỉ của vợ cũ và con gái.