"Cô ấy nói muốn giữ quan hệ bạn bè sau khi ly hôn nhưng rồi lại hủy mọi cuộc gặp giữa chúng tôi, cuối cùng nói hai người tốt nhất không bao giờ nên gặp hay nói chuyện với nhau nữa..."

Chúng tôi quen nhau từ hồi con đi du học. Mối tình của du học sinh xa nhà rất đẹp, chúng tôi cùng vượt qua khó khăn, dựa vào nhau và bù đắp cho nhau tình cảm của những đứa con xa xứ, xa nhà. Dù vất vả với lịch học và công việc làm thêm, chúng tôi luôn ấm áp. Những tháng ngày đó đầy ắp kỷ niệm sẽ theo tôi đến hết cuộc đời.

Về nước, tôi và cô ấy quyết định sẽ kết hôn. Nhưng môi trường trong nước hoàn toàn khác với môi trường nước ngoài mà chúng tôi từng sống và học tập, những mối quan hệ xã hội hàng ngày khiến chúng tôi bắt đầu mâu thuẫn và càng ngày càng cảm thấy khó hiểu nhau. Cuối cùng sau 4 năm hôn nhân mạnh ai làm việc nấy mà chưa sinh con, chúng tôi lại quyết định chia tay trong êm thấm.

Cô ấy nói dù không còn là vợ chồng, vẫn mong hai người có thể làm bạn. Đều là những người trẻ có suy nghĩ văn minh, sau ly hôn chúng tôi thỉnh thoảng vẫn hỏi thăm nhau, chuyện trò về công việc, cuộc sống mới. Từ trong thâm tâm, tôi luôn yêu cô ấy, chỉ là không thể hiểu nổi tại sao khi gần nhau chúng tôi lại có những mâu thuẫn không tài nào xử lý được dẫn đến phải xa nhau.

6 tháng trước, cô ấy đột nhiên nói muốn hai người làm bạn thân thiết hơn. Kỳ thực kể từ khi ly hôn, vì giữ khoảng cách nên dù muốn tôi vẫn chỉ duy trì liên lạc khá lỏng lẻo với vợ cũ. Giờ cô ấy chủ động nói như vậy, tôi rất mừng. Chúng tôi có thêm vài lần hẹn gặp nhau đi ăn trưa, đi uống cà phê buổi tối và tán gẫu. Cô ấy luôn rất đẹp, và vui vẻ dịu dàng, không giống cô ấy khi còn là vợ tôi.

Khi trái tim tôi lại không ngừng nghĩ về cô ấy và muốn được gần gũi thêm nữa thì cô ấy lại bắt đầu trì hoãn các cuộc hẹn, đổi hẹn, rồi lại hủy. Tôi có bày tỏ thẳng thắn rằng cô ấy làm vậy tôi có cảm giác đau nhói ở tim. Cuối cùng cô ấy nhắn tin bảo tôi không nên tìm gặp cô ấy nữa, không trò chuyện, không liên lạc. Tôi đề nghị một lần gặp nói chuyện thẳng thắn xem tại sao như vậy thì cô ấy từ chối.

Tôi tuyệt vọng nhắn tin, gọi điện, đáp lại chỉ nhận được sự lạnh lùng: "Nếu anh còn tiếp tục làm vậy, em sẽ báo cảnh sát là anh quấy rối".

Tôi không biết phải làm sao. Có chuyện gì với cô ấy vậy? Tôi nghĩ cô ấy còn yêu nên mới quay lại, mới để hai người tiến đến gần nhau hơn. Nhưng nếu thế thì tại sao khi tim tôi một lần nữa bị đánh thức, thì cô ấy lại chối bỏ không thương tiếc?

Nhà trai đỏ mặt bỏ về sau lời thách cưới của nhà gái

Nhà trai đỏ mặt bỏ về sau lời thách cưới của nhà gái

Sau cuộc gặp đó, anh Hiếu buồn bã gọi điện cho tôi. Anh bảo, bố mẹ anh kiên quyết bắt anh chia tay vì bố mẹ tôi đòi hỏi quá vô lý.

Ngoại tình với nhân viên, sếp nữ bất ngờ vì câu nói của con gái 16 tuổi

Ngoại tình với nhân viên, sếp nữ bất ngờ vì câu nói của con gái 16 tuổi

Chuyện tôi qua lại với Tùng - nhân viên cấp dưới của mình tưởng không bị ai phát hiện nhưng chẳng ngờ con gái tôi biết được. Trước khi bỏ đi, cháu nói một câu khiến tôi vô cùng day dứt.

Chồng trẻ ngỡ ngàng trước lý do khiến vợ quyết ly hôn

Chồng trẻ ngỡ ngàng trước lý do khiến vợ quyết ly hôn

Tôi đang rất sốc. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình. Phải chăng, vợ tôi đã tìm được người tốt hơn nên không cần tôi và 2 đứa con.

Mối tình bí mật của bố vợ tuổi 70 trong căn hộ tập thể cũ

Mối tình bí mật của bố vợ tuổi 70 trong căn hộ tập thể cũ

Mẹ vợ tôi mất 30 năm trước, từ lúc chồng còn khỏe mạnh. Thế nhưng chưa bao giờ các con thấy bố có ý định đi bước nữa. Cho đến một ngày, tôi phát hiện bí mật của ông được che giấu nhiều năm qua.

Bi kịch sau đêm ngã vào vòng tay vị giám đốc trẻ

Bi kịch sau đêm ngã vào vòng tay vị giám đốc trẻ

Có chút hơi men, đêm hôm ấy, chúng tôi ngã vào vòng tay nhau.

Theo Dân trí