{keywords}
 

Có 2 thứ duy nhất được ưu tiên trong phòng sinh đẻ ở bất cứ nơi đâu trên thế giới này, đó là sự an toàn của người mẹ và đứa trẻ.

Cũng vì thế mà người mẹ được phép quyết định ai sẽ là người ở bên cạnh cô ấy trong thời khắc cô ấy đau đớn và dễ tổn thương nhất. Tuy nhiên, dường như mẹ chồng của một thai phụ 28 tuổi thì không nghĩ như vậy.

“Mẹ chồng tôi đã nói trước rằng bà ấy muốn có mặt trong phòng sinh, và bà thì không phải là một người tinh tế cho lắm” - tâm sự của thai phụ này đã được lan truyền trên mạng xã hội Reddit và nhận được hơn 20 nghìn lượt bình luận.

Nhưng điều quan trọng nhất là người chồng đứng về phe mẹ mình. Cuộc tranh cãi giữa họ đã nổ ra và bây giờ thai phụ chia sẻ câu chuyện của mình trong tâm thế không biết mình có hỗn láo như lời người chồng nhận xét hay không khi thẳng thừng tuyên bố không muốn mẹ chồng có mặt trong phòng sinh lúc đó.

Thai phụ này kể lại chi tiết câu chuyện tranh cãi với chồng trong bài đăng của mình: “Đây là lần đầu tiên tôi làm mẹ. Mới đây, bệnh viện thay đổi chính sách, cho phép 2 người ‘hỗ trợ’ được vào phòng sinh. Mẹ chồng tôi đã sớm thông báo rằng bà muốn có mặt ở đó, và bà thì không phải là người tinh tế cho lắm.

Tôi đã thẳng thừng tuyên bố rằng, bất cứ khi nào tôi sinh, đó sẽ là trải nghiệm cá nhân mà chỉ có chồng tôi và các nhân viên y tế có mặt ở đó. Tôi đã cho rằng chuyện này không có gì phải bàn cãi bởi vì đó là cơ thể tôi và tôi có quyền quyết định ai sẽ được phép chứng kiến cảnh tượng đó.

Ngoài ra, tôi cũng chẳng có quan hệ tốt với mẹ chồng. Chỉ gần đây bà mới có những tương tác tích cực với tôi sau nhiều năm tôi cố gắng hoà hợp với bà. Và đó hoàn toàn là vì bà là kiểu người có tư duy ‘đó là cháu tôi’.

Mới đây, chồng tôi nói rằng chúng tôi cần thảo luận về việc này. Anh ấy bắt đầu bằng việc đề cập đến chuyện để mẹ chồng tôi cùng vào phòng sinh. Tôi đã cố gắng không phản ứng nhưng ngay lập tức tôi buột miệng hỏi tại sao anh ấy làm vậy. Anh ấy trả lời rằng, mẹ anh ấy ‘thực sự muốn có mặt trong phòng để nhìn thấy hơi thở đầu tiên của đứa trẻ’.

Tôi đã đáp lại rằng ‘nếu mẹ anh nhìn thấy hơi thở đầu tiên của đứa trẻ có nghĩa là bà cũng sẽ nhìn thấy em rặn như thế nào và còn thấy cả vùng nhạy cảm của em nữa’. Tôi đã giải thích lý do tại sao tôi không muốn bà có mặt trong phòng. Sau đó, tôi bảo với anh ấy rằng chỉ có 2 thứ được ưu tiên trong phòng sinh và chẳng có thứ nào trong số đó là mẹ anh ấy hay cảm xúc của bà”.

Thai phụ cũng cho biết thêm rằng, mặc dù có mẹ đẻ và 2 chị gái nữa nhưng cô vẫn chỉ muốn duy nhất người chồng có mặt trong phòng sinh.

Cuộc tranh cãi giữa 2 vợ chồng tiếp tục và kết thúc trong tình trạng người chồng bỏ ra ngoài, còn cô vợ bắt đầu khóc.

Cô nói rằng, sinh đẻ là trải nghiệm đau đớn, dễ tổn thương nhất trong cuộc đời và cô muốn người chồng bảo vệ mình. Trong khi đó, người chồng cho rằng cô “vô lễ”.

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình, người phụ nữ cho biết cô đang xem xét quyết định không cho phép cả người chồng vào phòng sinh.

Nhiều bình luận phía dưới bài đăng đứng về phía người phụ nữ, tuy nhiên một số ý kiến cho rằng cô nên suy nghĩ kỹ về ý định không cho người chồng vào phòng sinh.

Đăng Dương (Theo Bored Panda)

Năm bí quyết để mẹ chồng khiến con dâu nể phục

Năm bí quyết để mẹ chồng khiến con dâu nể phục

5 điều dưới đây là những điểm nàng dâu nào cũng mong có được ở mẹ chồng mình. Điều đó khiến nàng dâu thấy nể, thấy sợ và tôn trọng mẹ chồng nhiều hơn.